Website được thiết kế Responsive trong cuộc đua Top SEO Google

Responsive Web Design là thiết kế web chuyên nghiệp xu hướng mới theo đó quy trình thiết kế và phát triển web sẽ đáp ứng mọi thiết bị và môi trường của người dùng theo các tiêu chí kích thước và chiều của màn hình thiết bị. Nói cách khác, các trang web cần phải có công nghệ tự động đáp ứng theo thiết bị của người dùng. Khi người dùng chuyển từ máy tính xách tay của họ sang iPad hay iPhone, trang web sẽ tự động chuyển đổi để phù hợp với kích thước màn hình. Điều này sẽ loại bỏ sự cần thiết cho nhiều thiết kế web khác nhau và giảm thiểu thời gian cũng như chi phí thiết kế web.

Responsive Web có rất nhiều lợi ích. Đầu tiên có thể kể đến Responsive Web làm giảm tỷ lệ thoát nhờ tính đa dạng về giao diện trên cùng 01 thiết bị như chế độ dọc màn hình hoặc khi xoay ngang màn hình. Nếu bạn sở hữu một website có một chỗ đứng khá cao trên kết quả tìm kiếm SEFPs, nhưng website này hoạt động không hiểu quả trên các thiết bị di động, gây phiền toái cho khách truy cập, công ty thiết kế web không làm họ hài lòng thì tỷ lệ thoát sẽ được Google xem tỷ lệ thoát này là một dấu hiệu cho thấy website này không hữu ích với người dùng, dẫn đến sự sụt giảm xếp hạng.

Website được thiết kế Responsive trong cuộc đua Top SEO Google

Một Responsive Web sẽ biểu diễn nội dung một bài viết cũng lấy dữ liệu như trên phiên bản PC tuy nhiên cách hiển thị và bố trí là khác nhau, có thể thân thiện với người dùng hơn, họ có thể đọc vào lưu trữ cũng như dễ dàng tìm thấy mọi thông tin hữu ích nhanh chóng hơn. Điều này làm cho họ ở lại website lâu hơn, có thể hứng thú và sẽ quay lại sau này. Trong trường hợp này, tỷ lệ thoát sẽ giảm xuống, ngoài ra có thể sẽ tăng thời gian truy cập.

Đối với website đa giao diện, thiết kế website  người làm SEO sẽ gặp khó khăn đầu tiên là phải xây dựng thêm bố cục website, đồng nghĩa với việc xây thêm một website nữa cho thiết bị di động. Không phải tất cả các yếu tố đều phù hợp với data của giao diện phiên bản PC. Chắc cũng vì lẽ này mà các website có từ 2 giao diện trở lên thường không có xếp hạng tốt trên Google. Responsive Web giúp bạn bảo toàn được số lượng backlink hiện có, nghĩa là bạn đang SEO trên một website duy nhất bao gồm cả PC và mobile. Các liên kết của bạn đều sẽ được trỏ thiet ke web cong ty đến một url duy nhất của Responsive Web, điều này tạo thứ hạng tốt trong SEFPs.

Hơn nữa, khi bạn sử dụng Responsive Web, khi chia sẻ thông tin lên các mạng xã hội hay public lên bất kỳ nơi đâu, bạn cũng chỉ cần dùng 1 url duy nhất. Ngay cả khi bạn ngừng cung cấp 1 thông tin nào đó thì các thiết bị di động khác ngoài PC sẽ không thể xem được các url này.Như đã nói ở trên, thiết kế web công ty Responsive Web dùng để bố cục lại giao diện trang web cho tương thích với nhiều loại kích cỡ màn hình khác nhau. Do đó sẽ tạo được hiệu ứng tốt trên trải nghiệm của người dùng.