Ứng dụng của Responsive Web Design khi thiết kế website

Bạn thể thấy khi sử dụng trình duyệt trên công ty thiết kế web các thiết bị di động với độ phân giải khác nhau,một vấn đề lớn bạn gặp phải là kích thước của hình ảnh. Đối với một nhà Thiết kế web thì có nhiều cách để xử lý vấn đề trên.Nhưng lựa chọn phổ biến nhất là sử dụng CSS’s max-width để dễ dàng sửa chữa điều này:

Miễn là không có style đè lên thì mỗi hình ảnh sẽ được đưa về kích thước ban đầu,nếu chiều rộng của trình duyệt trở nên nhỏ hơn thì hình ảnh sẽ co lại cho đủ 100% độ rộng màn hình.Như Jason Grigsby ghi nhận: "Ý tưởng đằng sau hình ảnh chất lỏng là bạn đem lại hình ảnh ở kích thước tối đa mà họ sẽ được sử dụng.Bạn sẽ không khai báo chiều cao và chiều rộng trong code của bạn, dịch vụ thiết kế web thay vào đó bạn sẽ hướng đến kích thước tương đối của chúng”.Đó là kỹ thuật tuyệt vời để có được một hình ảnh đẹp.

Ứng dụng của Responsive Web Design khi thiết kế website

Về vấn đề thay đổi kích thước một cách tiêu cực,có thể có muốn thay đổi layout hoàn toàn,hoặc thông qua style sheet riêng biệt.Điều này không phải là rắc rối, hầu hết style vẫn có thể như cũ,trong khi style cụ thể vẫn có thể nhận được style và di chuyển các thành phần xung quanh với floats,widths,heights…

Nếu một phong cách làm việc bố trí quá hẹp, ngắn, rộng và cao, chúng ta có thể phát hiện và chuyển sang một style mới. Phong cách con mới này sẽ áp dụng tất cả mọi thứ từ phong cách trang mặc định và sau đó chỉ cần xác định lại cấu trúc của bố trí.

CSS3 hỗ trợ tất cả các loại thiết bị truyền thông tương tự như CSS 2.1 , chẳng hạn như màn hình , in ấn và thiết bị cầm tay , thiết kế website chuyên nghiệp  nhưng đã có thêm hàng chục tính năng hỗ trợ phương tiện truyền thông mới , bao gồm cả chiều rộng tối đa , thiết bị rộng , định hướng và màu sắc. Thiết bị mới được thực hiện sau khi phát hành CSS3 ( chẳng hạn như iPad và các thiết bị Android ) chắc chắn sẽ hỗ trợ tính năng truyền thông . Vì vậy,một phương tiện truyền thông truy vấn sử dụng CSS3 sẽ nhắm tới mục tiêu các thiết bị này làm việc tốt , và nó sẽ bị bỏ qua nếu truy cập bằng trình duyệt máy tính cũ không hỗ trợ CSS3.

Phương tiện truyền thông truy vấn cong ty thiet ke web này là khá tự giải thích : nếu trình duyệt hiển thị trang này trên một màn hình (chứ không phải in ấn, vv ) , và nếu chiều rộng của màn hình ( không nhất thiết phải là khung nhìn) là 480 pixel hoặc thấp hơn , sau đó tải shetland . css .

Tính năng mới của CSS3 cũng hỗ trợ Thiết kế web bao gồm định hướng ( chân dung so với cảnh quan ) , thiết bị rộng , min- thiết bị - chiều rộng và nhiều hơn nữa . Nhìn vào "Định hướng truyền thông truy vấn " để biết thêm thông tin về thiết và hạn chế chiều rộng dựa trên các tính năng truy vấn phương tiện truyền thông .

Người ta có thể tạo ra nhiều phong cách , dịch vụ thiết kế web cũng như thay đổi cách bố trí cơ bản được xác định để phù hợp với phạm vi của độ rộng - ngay cả đối với cảnh quan so với chân dung định hướng . Hãy chắc chắn để xem xét các phần của bài viết Ethan Marcotte mang tên " Gặp gỡ các phương tiện truyền thông truy vấn " cho thêm các ví dụ và giải thích kỹ lưỡng hơn .