Trung Quốc tập trận ở Hoàng Sa

Trung Quốc tập trận ở Hoàng Sa

Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận trên Biển Đông, trước khi tòa án quốc tế có phán quyết về tuyên bố chủ quyền hàng hải của nước này.
Cuộc tập trận sẽ diễn ra trong khu vực Quần đảo Hoàng Sa, theo thông cáo của Cơ quan An toàn Hàng hải Trung Quốc.
Trung Quốc thường xuyên tổ chức các đợt tập trận như vậy dù Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền chồng lấn trong khu vực.
Căng thẳng gia tăng trước thềm phán quyết của Tòa trọng tài thường trực tuần tới.
Tòa trọng tài thường trực tại The Hague, Hà Lan, cho biết họ sẽ công bố phán quyết vào ngày 12/7, trong vụ Philippines kiện Trung Quốc vì tuyên bố chủ quyền trong khu vực vùng biển chiến lược và giàu tài nguyên.
Tuy nhiên, Trung Quốc liên tục tẩy chay vụ kiện, và cho rằng tòa trọng tài không có thẩm quyền phán quyết với vụ kiện.
Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 5-11/7, tàu bè bị cấm đi lại trong khu vực vào thời điểm này, thông cáo của Trung Quốc cho biết.
Hãng tin Reuters dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Anh, ông Lưu Hiểu Minh, nói về phán quyết của Tòa trọng tài: "Chúng tôi không biết, chúng tôi không quan tâm, trong thực tế, khi tòa trọng tài ra phán quyết, vì dù phiên tòa này có phán quyết gì, chúng tôi nghĩ nó hoàn toàn sai,"
"Nó [phán quyết] không có tác động gì đến Trung Quốc, đến chủ quyền của Trung Quốc trên các bãi đá đó, trên các hòn đảo. Và nó sẽ trở thành một ví du xấu, sai lầm và nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ không đấu tranh với vụ kiện này tại tòa, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ đấu tranh vì chủ quyền của mình," ông Lưu nói.

Xung đột Biển Đông

Image captionPhilippines kiện yêu sách 'đường chín đoạn' của Trung Quốc trên Biển Đông
Các quốc gia có tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông nhiều thế kỷ qua, nhưng căng thẳng liên tục gia tăng trong những năm gần đây.
Các quốc gia như Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei tuyên bố chủ quyền với một số đảo hoặc vùng biển trong khu vực này.
Trung Quốc tăng cường mở rộng khu vực tuyên bố chủ quyền bằng cách cải tạo đảo và hoạt động tuần tra trên biển, trong khi Hoa Kỳ nói họ phản đối việc ngăn cản tự do hàng hải và tuyên bố chủ quyền bất hợp pháp bởi tất cả các bên






cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.