Bangladesh tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công Dhaka

Bangladesh tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công Dhaka

Bangladesh công bố hai ngày quốc tang vì những nạn nhân đã bị các tay súng Nhà nước Hồi giáo giết tại một quán cafe ở Thủ đô Dhaka.
20 con tin, hầu hết là người nước ngoài đã bị giết trong cuộc tấn công. Hai cảnh sát thiệt mạng và 30 người bị thương.
Lực lượng đặc nhiệm Bangladesh cứu được 13 người sau 12 tiếng họ bị vây, giết sáu tay súng và bắt một người.
Chín người Ý, bảy người Nhật, một công dân Hoa Kỳ và một người Ấn Độ thiệt mạng. Một người Ý vẫn còn mất tích.
Đầu bếp người Argentina Diego Rossini kể các tay súng ập vào tiệm bánh Holey Artisan Bakery tối thứ Sáu 1/7 với bom và súng máy.
"Tôi vẫn không thể tin điều này đã xảy ra," ông nói.
"Như trong phim vậy, họ chĩa súng về phía tôi và tôi có thể nghe thấy tiếng đạn bay qua. Tôi rất, rất sợ."
Ông cho biết mình thoát được nhờ chạy lên sân thượng quán cafe và nhảy vào một tòa nhà khác.
Doanh nhân người Ý Gianni Boschetti bước vào vườn của quán cafe để nghe điện thoại khi cuộc tấn công ập tới.
Ông lao mình vào bụi rậm và thoát ra ngoài. Chị dâu ông nói với hãng truyền hình Ý ông đã đi từ bệnh viện này sang bệnh viện khác để tìm vợ và nhận ra vợ mình là một trong sô các nạn nhân bị giết.

"Tàn nhẫn"

Các tay súng dân quân được tường thuật đã tra tấn và giết bất cứ con tin nào không đọc thuộc lòng một câu kinh Koran.
Người phát ngôn của quân đội nói nạn nhân đã bị tấn công "tàn nhẫn" bằng vũ khí sắc nhọn.
Image copyrightAP
Image captionCác nạn nhân bị cho là đã bị sát hại "tàn nhẫn"
Công bố hai ngày quốc tang, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina thề sẽ chiến đấu chống các cuộc tấn công khủng bố ở nước này.
"Bất cứ ai có niềm tin tôn giáo không thể hành động như vậy," bà nói. "Họ không có tôn giáo nào cả, tôn giáo của họ chỉ là chủ nghĩa khủng bố."
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS sau đó tung lên mạng những bức ảnh 5 người đàn ông mà tổ chức này nói có liên quan đến cuộc tấn công. Các tay súng mỉm cười chụp ảnh trước một lá cờ của IS màu đen.
Tổ chức tình báo SITE nói các bức ảnh cho thấy kẻ tấn công sử dụng tên giả và cho thấy họ là người Bangladesh.
Image copyrightIS
Image captionHình ảnh cho thấy các tay súng chụp ảnh trước lá cờ màu đen của tổ chức IS
Một thông cáo từ hãng tin Amaq của tổ chức IS nói các dân quân đã tấn công một nhà hàng "người nước ngoài thường lui tới".
Bangladesh vừa hứng chịu hàng loạt các vụ giết các blogger thế tục, nhà hoạt động đồng tính, các học giả và thành viên của các nhóm tôn giáo thiểu số, được cho là do các kẻ tấn công IS thực hiện.






cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.