Iraq: IS đánh bom giết chết nhiều người

Iraq: IS đánh bom giết chết nhiều người

Ít nhất 125 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong một vụ nổ mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Baghdad tuyên bố nhận trách nhiệm, cảnh sát Iraq cho biết.
Một trái bom cài trong xe hơi phát nổ gần một nhà hàng và khu vực mua sắm ở quận trung tâm Karrada vào cuối ngày thứ Bảy, 02/7/2016.
Đường phố này bận rộn với người đi mua sắm sau khi mặt trời lặn trong tháng lễ Ramadan kết thúc tuần này.
Trái bom thứ hai phát nổ sau đó trong một khu vực chủ yếu là cộng đồng Shia ở phía bắc thủ đô, giết chết năm người nữa so với con số ban đầu nói gần tám chục người chết.
Các vụ đánh bom này, trong số các vụ đánh bom gây nhiều thương vong nhất ở Iraq năm nay, xảy ra một tuần sau khi lực lượng an ninh Iraq tái chiếm thành phố Fallujah từ tay các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Nhà chức trách nói Fallujah được sử dụng làm căn cứ bệ phóng cho các cuộc tấn công của IS vào Baghdad.

Đang chịu áp lực

Các nhóm thánh chiến hôm thứ Bảy nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe ở Karrada trong một tuyên bố được những người ủng hộ nhóm Sunni cực đoan công bố trực tuyến trên mạng.
Image copyrightEPA
Image captionCảnh sát hiện diện tại hiện trường sau vụ đánh bom.
Có những nguồn tin cho hay nguồn của vụ nổ là một xe tải chứa đầy thuốc nổ.
Nhiều người trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công gần nửa đêm là trẻ em, hãng AP đưa tin.
Nó gây ra một đám cháy lớn trên đường phố chính.
Nhiều tòa nhà đã bị hư hỏng nặng và vẫn còn trên cháy vào đầu ngày Chủ nhật.
Thủ tướng Haider al-Abadi tới thăm hiện trường vào buổi sáng và đã đối mặt với những đám đông giận dữ.
Image copyrightAFP
Image captionCác lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.
Hình ảnh trên video trực tuyến dường như cho thấy một đoàn công xa tháp tùng, được cho là của ông Abadi của, đã bị ném đá.
IS vẫn kiểm soát một vùng đất rộng lớn của lãnh thổ ở phía bắc và phía tây của đất nước, bao gồm cả Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq.
Nhưng nhóm khủng bố này đang chịu nhiều áp lực ở Iraq và nước láng giềng Syria, nơi mà IS là mục tiêu của các lực lượng quân đội chính phủ và quân nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn.
Image copyrightEPA
Image copyrightAP







cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.
Image copyrightAP