Phân tích thương hiệu Apple bằng mô hình brandkey - thiết kế logo spa

thiết kế logo spa


“Nếu coi Apple như một con người thì có thể được mô tả bởi những tính từ như: Sáng tạo, Phong cách, Đơn giản, Đổi mới, Tự do” . thiết kế logo spa

Cùng  công ty thiết kế logo  phân tích thương hiệu Apple bằng mô hình brandkey trong bài viết ngày hôm nay nhé.

[caption id="attachment_1729" align="aligncenter" width="397"]thiết kế logo spa thiết kế logo spa[/caption]


1, Mô hình Brandkey cho Apple . thiết kế logo spa


Mô hình này được mô tả bởi hình chiếc ổ khóa, bao gồm 2 nhóm: nhóm ảnh hưởng và nhóm tạo lập.

Nhóm 1: Nhóm ảnh hưởng

  • Root Strength: Nền tảng giá trị của thương hiệu đem đến cho khách hàng của mình, thể hiện thông qua thông điệp/tuyên ngôn/lời hứa và những hành động cụ thể, có thể trải nghiệm được.

  • Competitive environment: môi trường kinh doanh tiềm năng, độ lớn thị trường, đối thủ cạnh tranh , thương hiệu nào là số 1 trong lĩnh vực kinh doanh.

  • Target: Khách hàng mục tiêu là ai? Độ tuổi nào? Thói quen sở thích ra sao, nhu cầu mong muốn của họ là gì? Yếu tố nào sẽ ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu của bạn?

  • Insight: Thấu hiểu khách hàng cần gì, muốn gì ? sản phẩm giải quyết được gì cho họ?họ tương tác ra sao với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp? Nhu cầu của thị trường hiện nay ra sao?


Nhóm 2: Nhóm tạo lập

  • Benefits: lợi ích của khách hàng lúc tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ. Bao gồm cả lợi ích về mặt lý tính cũng như cảm tính. Value, Personality, Beliefs: trị giáphong cách đặc trưng của nhãn hiệu như 1 con người. Điểm dị biệt, độc đáo, độc nhất của nhãn hàng. Reason to Believe: Lý do khiến cho người dùng đặt niềm tin vào nhãn hiệu của bạn ? (phương châm buôn bán, ưu thế sản phẩm, chất lượng dịch vụ… )

  • Core Value: trị giá mấu chốt của nhãn hàng, thứ không thể thay thế bởi bất cứ nguyên tố nào, mọi hoạt động của doanh nghiệp đều phát triển xoay vòng vèo điều này.


2. Phân tích thương hiệu Apple: thiết kế logo spa



[caption id="attachment_1730" align="aligncenter" width="699"] Các sản phẩm của Apple[/caption]



  • Root strength – điểm tốt mấu chốt


ưu thế của Apple là sản phẩm kỹ thuật mang bề ngoài nổi bậtdị biệt. trong khi các đơn vị khoa học khác thường cạnh tranh về tính năng sản phẩm, tốc độ xử lý phần mềm, khoa học phần cứng…thì Apple xác định điểm hay của mình nằm chính ở bề ngoài, làm mọi sản phẩm của hãng giống như 1 tác phẩm nghệ thuật.

  • Competitive environment – Môi trường khó khăn


Môi trường khó khăn trong lĩnh vực kỹ thuật vốn luôn khốc liệt, song song lại luôn thay đổi khó lường nên gần như những tổ chức gia nhập lĩnh vực đều cần phải khó khăn trong việc đón đầu khuynh hướng của sự lớn mạnh của công nghệsở thích người dùng. các đối thủ chính của Apple là Samsung, Nokia, HTC, Dell, HP, mỗi đối thủ cạnh tranh với Apple trong một vài phân khúc như điện thoại, máy tính, tablet, máy nghe nhạc…Trong chậm tiến độ Samsung mang thể được giám định là đối thủ trực tiếp cạnh tranh sở hữu Apple gay gắt nhất trên mọi tầng lớp.

  • Target – Đối tượng tiêu chí


Đối tượng chính mà Apple hướng tớinhững giáo đồ công nghệ- chính yếu là nam giới độ tuổi 18-40.

  • Insight


các người tình Apple thường là tình nhân công nghệ, dòng đẹp, sự thông minh, sự tinh tế thanh tao. Giới làm cho việc trong ngành nghề thông minh thường là fan ruột của Apple. Họ cũng sở hữu thể là lái buôn hoặc những người thương sự đột phá, dẫn đầu.

  • Benefits – lợi ích


Apple xác định các sản phẩm công nghệ của mình ko chỉ đáp ứng các lợi ích lý tính như giúp cuộc sống nhân thể nghi hơn, giúp xử lý công việc hiệu quả hơn, giúp kết nối con người, mà còn nhấn mạnh đến giá trị xúc cảm là giúp các bạn diễn đạt trị giá bản thân.

  • Values, Beliefs, Personality – giá trị, Niềm tin, bắt mắt , thiết kế logo cho spa


ví như coi Apple như một con người thì với thể được diễn tả bởi những tính từ như: sáng tạo, phong cách, thuần tuý, Đổi mới, Tự do

  • Reason lớn believe – Lý do tin tưởng. thiết kế logo cho spa


những sản phẩm của Apple đều được chú trọng trong khoảng phần cứng đến các phần mềm đi kèm. Bất cứ sản phẩm “i” nào của Apple, trong khoảng Mac, Tune, Phone, đến Pad đều đồng nghĩa với “phép màu” khoa học tân tiến nhất. Trong năm 2015, sự thành công của bộ đôi smartphone iPhone 6 và 6 Plus đã trở nên bệ phóng đưa Apple trở lại sở hữu vị trí nhãn hàng giá trị nhất thế giới. Chỉ trong 1 năm, giá trị của nhãn hiệu này đã nâng cao tới 67%, đạt Con số đồ sộ 247 tỷ USD.

  • Discriminator – Điểm khác biệt . thiết kế logo spa


Đứng trước phổ quát đối thủ nặng ký khác về sức mạnh công nghệ, đội ngũ Apple đã lựa chọn định hướng khác rất sáng tạo cho những sản phẩm “I”. Được cho là dựa trên lý thuyết bản sắc phường hội ( Social Identity Theory), Apple đã sử dụng sự phân biệt mạnh mẽ của sản phẩm để tạo điểm khác biệt. Về cơ bản, lý thuyết này chỉ ra rằng chiếc tôi của bạn được vun đắp dựa trên đội ngũ phường hội hoặc đội ngũ mà bạn nghĩ rằng mình là 1 phần trong chậm tiến độ. Và Apple đã tạo ra những sản phẩm những giao diện, tính năng làm quý khách cảm nhận rằng họ dị biệt hoàn toàn so sở hữu những người tiêu dùng những nhãn hàng khác.

  • Essence – Giá trị cốt lõi


Cuối cùng, giá trị cốt lõi khi mà chúng ta liên tưởng tới thương hiệu Quả Táo chính là: Công nghệ, Sáng tạo, Khác biệt, Tinh tế. Giá trị này đã được truyền thông rất hiệu quả và thành công qua nhận diện và hành vi thương hiệu của Apple suốt bao năm qua.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công. thiết kế logo spa


Công Ty Thiết Kế Truyền Thông Đa Phương Tiện YourDesigner

Địa chỉ : 34 Bis, Trần Khánh Dư p. Tân Định Q.1 Tphcm

Số điện thoại : 0936146379 - 0941987379

https://yourdesigner.vn/ 

https://www.facebook.com/thietkelogononline/

 

 

 
Có thể bạn muốn xem:  dich vu thiet ke logo gia re giá rẻ hcm, dich vu logo gia re hcm, dich vu thiet ke logo gia re giá rẻ hồ chí minh, dich vu logo ho chi minh, dich vu thiet ke logo gia re giá rẻ hcm, dich vu logo gia re hcm, thiết kế logo hcm, thiet ke logo hcm, thiết kế logo giá re, thiet ke logo gia re, thiết kế logo spa, thiet ke logo spa, thiết kế logo nhà hàng, thiet ke logo nha hang, thiết kế logo mỹ phẩm, thiet ke logo my pham, thiết kế logo cho shop, thiet ke logo cho shop, thiết kế logo doanh nghiệp, thiet ke logo doanh nghiep, thiết kế logo công ty, thiet ke logo công ty, thiết kế logo cho spa, thiet ke logo cho spa