Giới thiệu 4 mô hình phân tích thương hiệu hiệu quả - thiết kế logo hcm

thiết kế logo hcm


Có rất nhiều mô hình thương hiệu hữu ích có thể giúp bạn phân tích cấu trúc thương hiệu của mình nhằm hiểu sâu sắc nó và đưa ra được những chiến lược phát triển cho tương lai. Sau đây công ty thiết kế logo  sẽ giới thiệu tới bạn đọc  4 mô hình phân tích thương hiệu được sử dụng bởi nhiều chuyên gia. Cùng theo dõi nhé. thiết kế logo hcm

1.Mô hình bánh xe thương hiệu. thiết kế logo hcm


[caption id="attachment_1725" align="aligncenter" width="655"]thiết kế logo hcm thiết kế logo hcm[/caption]


Bánh xe thương hiệu là một công cụ dùng để xác định nền tảng hay là giá trị cốt lõi cho một thương hiệu. Bánh xe thương hiệu được minh họa thành 4 phần với 3 lớp. Các yếu tố của bánh xe thương hiệu được phát triển từ lớp ngoài vào tới lớp trong.

Lớp ngoài cùng bao gồm 4 phần:

  • Tôi mô tả sản phẩm này như thế nào?: mô tả những đặc tính vật chất, lý tính của sản phẩm

  • Sản phẩm mang lại điều gì cho tôi?: những giá trị lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho người sử dụng.

  • Thương hiệu khiến tôi trông ra sao?: những điều mà người khác sẽ nghĩ về người dùng thương hiệu này

  • Thương hiệu khiến tôi cảm thấy thế nào?: những điều mà người sử dụng tự cảm thấy về mình khi dùng thương hiệu đó


Dựa trên lớp thứ nhất phát triển được lớp thứ hai bao gồm 2 phần:

  • Dữ kiện/ Biểu tượng: Dữ kiện là những yếu tố thuộc về tính chất lý tính của sản phẩm. Biểu tượng là những yếu tố liên quan tới hình ảnh đặc trưng của sản phẩm/ thương hiệu

  • Tính cách thương hiệu: những giá trị tinh thần của thương hiệu


Từ đó xác định được lớp trong cùng là “Giá trị cốt lõi” của thương hiệu: thường được minh họa bởi 3 – 4 từ

2. Mô hình Chìa khóa thương hiệu Brandkey. thiết kế logo hcm


Mô hình này được mô tả bởi hình chiếc ổ khóa, bao gồm 2 nhóm: nhóm ảnh hưởng và nhóm tạo lập. Nếu như hai mô hình ở trên chú trọng tới Sự thật ngầm hiểu về khách hàng (customer insights) nhiều hơn thì mô hình chìa khóa này có tầm bao quát rộng hơn khi nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng bao trùm như Môi trường kinh doanh hay đối thủ cạnh tranh.

Nhóm 1: Nhóm ảnh hưởng

  • Root Strength: Nền tảng giá trị của thương hiệu đem đến cho khách hàng của mình, thể hiện thông qua thông điệp/tuyên ngôn/lời hứa và những hành động cụ thể, có thể trải nghiệm được.

  • Competitive environment: môi trường kinh doanh tiềm năng, độ lớn thị trường, đối thủ cạnh tranh , thương hiệu nào là số 1 trong lĩnh vực kinh doanh.

  • Target: Khách hàng mục tiêu là ai? Độ tuổi nào? Thói quen sở thích ra sao, nhu cầu mong muốn của họ là gì? Yếu tố nào sẽ ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu của bạn?


Insight: Thấu hiểu khách hàng cần gì, muốn gì ? sản phẩm giải quyết được gì cho họ?họ tương tác ra sao với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp? Nhu cầu của thị trường hiện nay ra sao?
Nhóm 2. nhóm kiến lập

  • Benefits: ích lợi của quý khách lúc tiêu dùng sản phẩm, nhà sản xuất. Bao gồm cả lợi ích về mặt lý tính cũng như cảm tính. Value, Personality, different: trị giáphong cách đặc trưng của nhãn hàng như một con người. Điểm dị biệt, độc đáo, độc nhất vô nhị của thương hiệu. Reason to Believe: Lý do làm người mua đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn ? (phương châm kinh doanh, điểm tốt sản phẩm, chất lượng dịch vụ… )

  • Core Value: trị giá cốt lõi của thương hiệu, thứ chẳng thể thay thế bởi bất cứ yếu tố nào, mọi hoạt động của tổ chức đều tăng trưởng xoay quành điều này.


3. Mô hình Tài sản thương hiệu dựa trên khách hàng Keller . thiết kế logo hcm


mô hình tài sản nhãn hiệu dựa trên người dùng được giới thiệu bởi Keller năm 2013, đưa ra 1 chỉ dẫn để xây dựng hình ảnh thương hiệu 1 cách thức vững bền trong tâm não người dùng qua 4 bước:

  • Bước một. Bước đầu tiênvun đắp sự nhận biết, cần phải đảm bảo được là nhãn hàng sở hữu 1 điểm đặc thù vượt trội và dễ phân biệt so sở hữu các nhãn hiệu cạnh tranh. Bước hai. Ý nghĩa của nhãn hàng được truyền vận tải phê chuẩn 2 yếu tố: khả năng đáp ứng nhu cầu người dùng (Performance) và hình ảnh (Imagery). Bước 3. Nắm bắt được bức xúc của người dùng phê chuẩn 2 yếu tố: đánh giá của quý khách (Judgement) và cảm nhận của quý khách (Feelings) Bước 4. quản lý mối quan hệ với quý khách thương hiệu. Mối quan hệ này mang thể đạt được ở 4 mức độ: sự trung thành về mặt hành vi (mua hàng), sự gắn kết về mặt thái độ (tin tưởng), cảm giác thuộc về một cộng đồng chung giá trị (những người sử dụng thương hiệu), sự gắn kết chủ động mang nhãn hàng (nói về, thảo luận về, tham dự chia sẻ về thương hiệu).


4.Mô hình bản sắc nhãn hiệu Kafferer – Brand Identity Prism. thiết kế logo hcm


mô phỏng này được giới thiệu bởi Kafferer vào năm 2008 và được tiêu dùng phổ thông trong việc ra đời tới bây giờ. mô phỏng lục lăng gồm 6 nhân tố , sở hữu thể được chia theo chiều dọc thành hai góc cạnhthể hiện bên ngoài (Externalisation) và diễn tả bên trong (Internalisation) của nhãn hàng, hoặc sở hữu thể được chia theo chiều ngang thành 2 khía cạnh là Hình ảnh nhãn hàng được truyền đi và Hình ảnh nhãn hiệu nhận được.

Khác với mô hình đầu lớn mạnh theo lớp trong khoảng ngoài vào trong, với mô phỏng Kafferer này, bạn với thể Đánh giá cấu trúc bản sắc nhãn hàng khởi đầu theo chiều ngang hoặc chiều dọc bằng cách thức nghĩ suy và ghi lại các từ ngữ bộc lộ về từng nhân tố vào ô tương ứng.

[caption id="attachment_1726" align="aligncenter" width="748"]thiết kế logo hcm thiết kế logo hcm[/caption]

  • Physique: các yếu tố như biểu tượng, màu sắc

  • Personality: tính cách của thương hiệu nếu xem nó như một con người

  • Culture: những giá trị mà thương hiệu theo đuổi và đại diện

  • Relationship: mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng

  • Reflection: người khác nhìn nhận như thế nào về người sử dụng thương hiệu này

  • Self-image: khách hàng nhìn nhận về chính họ như thế nào khi họ sử dụng thương hiệu


Sau bài viết này Yourdesigner.vn hy vọng bạn đã nắm được một số mô hình cơ bản để phân tích thương hiệu một cách đơn giản, hiệu quả.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công ! thiết kế logo hcm


Công Ty Thiết Kế Truyền Thông Đa Phương Tiện YourDesigner

Địa chỉ : 34 Bis, Trần Khánh Dư p. Tân Định Q.1 Tphcm

Số điện thoại : 0936146379 - 0941987379

https://yourdesigner.vn/ 

https://www.facebook.com/thietkelogononline/

 

 
Có thể bạn muốn xem:  dich vu thiet ke logo gia re giá rẻ hcm, dich vu logo gia re hcm, dich vu thiet ke logo gia re giá rẻ hồ chí minh, dich vu logo ho chi minh, dich vu thiet ke logo gia re giá rẻ hcm, dich vu logo gia re hcm, thiết kế logo hcm, thiet ke logo hcm, thiết kế logo giá re, thiet ke logo gia re, thiết kế logo spa, thiet ke logo spa, thiết kế logo nhà hàng, thiet ke logo nha hang, thiết kế logo mỹ phẩm, thiet ke logo my pham, thiết kế logo cho shop, thiet ke logo cho shop, thiết kế logo doanh nghiệp, thiet ke logo doanh nghiep, thiết kế logo công ty, thiet ke logo công ty