UBND Đắk Lắk: Phóng sự 'không dàn dựng'

UBND Đắk Lắk: Phóng sự 'không dàn dựng'


Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) dẫn lời nói chính quyền 'đánh giá cao' phóng sự về nạn phá rừng, trái ngược thông tin ban đầu.
Hôm 2/8, Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk được VnExpress dẫn lời: "Trong phóng sự có một số nội dung phản ánh không chính xác, không khách quan và có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp".
Nhưng sang ngày 3/8, trong thông cáo gửi đến BBC, Trung tâm Tin tức VTV24 dẫn lời ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói: “[Sự việc] VTV đưa tin là hoàn toàn có chứ không phải không. Ông Thắng [Phó Giám đốc Công an tỉnh] nói trong trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng [phóng sự của VTV24] là dàn dựng cả”.
Trên trang web của VTV cũng đưa tin này, nói rằng: "Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm của VTV24 khi đăng tải các thông tin về nạn phá rừng ở địa phương. Những thông tin đó rất kịp thời và cho thấy nhiều sai phạm trong công tác bảo vệ rừng."
Phóng sự điều tra tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép phát trong chương trình ‘Chuyển động 24h’ trên kênh VTV1 ngày 4 và 5/5.
Loạt phóng sự này cũng được phát lại trên kênh VTV24 từ hôm 2, 3/8 “để khán giả có thể xem lại và đánh giá chính xác các thước phim, về quá trình tác nghiệp của phóng viên VTV24” như thông báo của nhà đài.
Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk được VnExpressdẫn lời hôm 2/8: "Trong phóng sự có một số nội dung phản ánh không chính xác, không khách quan và có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp".
“Những người có mặt trong phóng sự ở xã Ea Đáh, huyện Krông Năng được nhóm phóng viên yêu cầu họ mang theo cưa lốc vào rẫy để cưa cây đã chặt hạ trước đó và một cây còn sống để quay phim. Sau đó, họ được các phóng viên cho 600.000 đồng”, báo này viết.
Tuy vậy, ông Thắng “xác nhận, việc tàn phá và vận chuyển gỗ rừng trên địa bàn là có xảy ra trong thời gian qua”.
Ngày 3/8, VTV dẫn lời ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk bác bỏ tin này.
"Đồng chí Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh) nói là nói trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng cả."
Trước đó, Trung tâm Tin tức VTV24 cũng cho hay họ đã gửi đơn khiếu nại tới Cục Báo chí, Bộ Thông tin-Truyền thông, để "bác cáo buộc của một số báo Việt Nam về việc họ dàn dựng phóng sự ‘pate, xúc xích bẩn’".
Ba tờ báo bị nêu tên trong khiếu nại là Vntinnhanh, Dân Việt và Infonet - báo điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Phóng viên của ba tờ báo trên đã không kiểm chứng thông tin trước khi đăng bài, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và lòng tin của khán giả đối với các chương trình của Trung tâm tin tức VTV24”, đơn khiếu nại viết.
Thứ Năm, 04/08, BBC cùng các khách mời sẽ thảo luận về những câu hỏi xung quanh vấn đề đạo đức báo chí, sau khi có một số cáo buộc trên báo chí Việt Nam rằng phóng sự của VTV24 là 'dàn dựng'.





ghế ngủ nhân viênghế ngủ nhân viên giá rẻcửa hàng ghế ngủ nhân viên
ghế ngủ trưa văn phòngghế ngủ trưa văn phòng giá rẻcửa hàng ghế ngủ trưa văn phòngghế ngủ trưa văn phòng tiện dụng
ghếghế xếpghế xếp giá rẻghế inoxghế xếp inoxgiá ghế xếpghế inox trònghế inox vuông
gheghe xepghe xep gia reghe inoxghe xep inoxgia ghe xepghe inox tronghe inox vuong
ghế vải , ghế vải xếpghế vải xếp giá rẻghế vải inoxghế vải xếp inoxgiá ghế vải xếpghế vải inox trònghế vải inox vuông
ghế lưới , ghế lưới xếpghế lưới xếp giá rẻghế lưới inoxghế lưới xếp inoxgiá ghế lưới xếpghế lưới inox trònghế lưới inox vuông
ghếghế gấpghế gấp giá rẻghế inoxghế gấp inoxgiá ghế gấpghế inox trònghế inox vuông
gheghe gapghe gap gia reghe inoxghe gap inoxgia ghe gapghe inox tronghe inox vuong