Top 10 website xấu mà khủng - Tại sao họ làm được như vậy? phần 2

Nếu như truy cập vào thiết kế web chuyên nghiệp  của bạn mà đập ngay vào mắt người dùng chỉ là cả một vùng trắng xóa hoặc một đám text hỗn độn thì không chắc khả năng họ sẽ rê chuột xuống đọc tiếp website của bạn có vượt nổi 0.1%. Giao diện website thật sự cũng rất quan trọng, đặc biệt với xu thế thiết kế website hiện thời. Giao diện sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, còn nội dung sẽ là nền tảng thành công cho website của bạn.

Top 10 website xấu mà khủng - Tại sao họ làm được như vậy? phần 2

  1. A-Z Lyrics (Alexa: 1484, PR: 6)


Những nhà quản trị và điều hành A-Z Lyrics chẳng bao giờ tính đến chuyện thiết kế lại một giao diện đã sử dụng được hơn 10 năm. Họ chỉ biết âm thầm cập nhật các bài hát, ca khúc, lời và nhạc,… Và với con số ca khúc lên thiết kế website chuyên nghiệp đến hàng chục triệu, A-Z Lyrics xứng đáng là kho tư liệu ca nhạc số 1 thế giới.

  1. Ezine Articles (Alexa: 127, PR: 6)


Một website mỗi lần truy cập chỉ khiến cho người dùng một cảm tưởng về sự chói mắt và khó chịu. Nhưng Ezine Articles luôn là một trong những nơi tập hợp các bài viết lớn nhất và là một kho tư liệu khổng lồ do người thiet ke website cong ty dùng đóng góp. Ngay cả trong website, bạn có thể thấy cả bài Your Ugly Website is Killing Your Business. Và thật sự Ezine Articles đi ngược lại điều này

  1. TechCrunch (Alexa: 354, PR: 8)


TechCrunch sở hữu một giao diện đơn điệu và xấu xí. Nhưng nếu bạn không biết TechCrunch là gì thì thật sự bạn là một con người lạc hậu. Đây chính là website về công nghệ thông hàng đầu thế giới.

  1. Minh Mèo Blog (Alexa: 135,562, PR: 3)


Nếu có cuộc thi kể về những khuyết điểm trong giao diện, ta có thể kể hàng tá. Nhưng thành công của blog có chiều ngang quá khổ này là không thể phủ nhận. Đã gần năm nay, Minh Mèo Blog luôn là một trong những dịch vụ thiết kế website blog lớn nhất của Việt Nam với những thông tin hữu ích dành cho các bloggers. Một ví dụ thật sự về “content is king” cho cộng đồng blogger Việt Nam.

Tổng kết

Câu nói “Content is king” thật sự hoàn toàn đúng. Nội dung chính là thước đo của thành công. Không phải giao diện, không phải là thiết kế mà chính là nội dung mới quyết định chất lượng thật sự của website. Những giao diện, thiết kế bóng bẩy rõ ràng chỉ là nhân tố hỗ trợ, tạo nét ấn tượng và cảm giác về sự chuyên nghiệp ban đầu. Bạn có thể có một website đẹp nhất, người dùng sẽ bất ngờ và thiết kế web công ty sững sờ trước thiết kế tuyệt vời của bạn. Nhưng dù cho website của bạn có đẹp đến đâu đi chăng nữa thì nếu họ chẳng tìm được gì từ website. A-Z Lyrics có thể xấu xí, nhơ nhuốc, nhưng con số 10 triệu bài hát của nó thì không một website âm nhạc nào địch nổi. Dmoz như một website thế hệ 1.0, nhưng với 4,530,391 sites được đăng lên thì ngay cả gã khổng lồ Google cũng phải chịu khuất phục.