Tâm lý học trong thiết kế web: màu sắc, font chữ và khoảng trống sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng người dùng

Một website có thiết kế tuyệt vời không chỉ truyền tải nội dung dịch vụ thiết kế website có giá trị mà còn phải có giao diện đẹp và gọn gàng. Khi một người ghé thăm website của bạn, họ sẽ có một số cảm xúc nhất định về website cũng như cách bố trí các nội dung trên đó. Cảm xúc này sẽ theo hướng tích cực hay tiêu cực đều là do cách mà bạn thiết kế nội dung trên website.

Sau đây sẽ là bốn mảng chính trong thiết kế và phát triển website có ảnh hưởng lớn nhất đến tâm lý của người dùng khi truy cập thiết kế web chuyên nghiệp . Đây là những công cụ, vũ khí sắc bén nhất giúp bạn tạo ra một website trực quan, hấp dẫn và thu hút người dùng quay lại website của bạn.

Tâm lý học trong thiết kế web: màu sắc, font chữ và khoảng trống sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng người dùng

Trình bày nội dung

Đối với một website, nội dung nơi được tương tác nhiều nhất, người dùng sẽ tìm kiếm cái họ cần trên nội dung mà website cung cấp. Một website với thiết kế rõ ràng, khoa học sẽ giúp người dùng tìm kiếm được dịch vụ thiết kế web  nội dung cần thiết một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Với xu hướng hiện nay, các website được thiết kế theo hướng đơn giản và trực quan hơn, người dùng chỉ cần xem lướt qua là đã có thể nắm bắt được các đầu đề cơ bản trên website, nếu cần xem chi tiết một nội dung nào đó thì họ có thể truy cập vào các trang chi tiết.

Trình bày nội dung rõ ràng

Nội dung trên website cũng cần trình bày một cách hợp lý, vừa phải, mang tính gợi mở. Điều này sẽ giúp người xem dễ chịu hơn trong việc tìm kiếm nội dung trên website. Hãy giữ cho nội dung của bạn sạch, có tổ chức, thiet ke website dễ đọc, ngắn gọn và chuyên nghiệp, những yếu tố này sẽ giúp bạn có được rất nhiều đọc giả, đồng thời cũng có thể trở thành khách hàng của bạn.

Hãy chừa chỗ cho các khoảng trắng

Cách thiết kế của một website sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người dùng khi họ truy cập website. Việc sắp xếp, tổ chức việc trình bày các nội dung trên website là ưu tiên hàng đầu nhưng đồng thời cũng nên lưu ý đến không gian trên website, đừng để nó quá trống trải, cũng đừng để nội dung quá dày đặt, chật chội.

Khái niệm tối giản đang là một khái niệm phổ biến trong thiết kế website hiện nay, nếu một người dùng truy cập vào một website, mà toàn bộ các diện tích trên website đều được tận dụng để hiển thị nội dung, hình ảnh, hiệu ứng, điều này sẽ khiến người dùng rất rối mắt, khó chịu. Và họ cũng không biết đâu là điểm nhấn, thiết kế web nội dung chính của website.

Một lần nữa, lời khuyên là hãy giữ mọi thứ trên website của bạn đơn giản với đầy đủ các không gian trắng để khách truy cập biết đâu là nội dung chính và cũng không lãng phí thời gian của họ.

Màu sắc

Khi thiết kế một trang web, màu sắc sẽ là yếu tố gây ấn tượng với người dùng, là điểm nhấn để họ nhận biết doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà website đang muốn giới thiệu. Nhưng, sử dụng màu sắc thế nào để gây được ấn tượng tốt cho người dùng thay cho những cảm giác rối mắt, khó chịu.