Sử dụng hình ảnh trên website một cách hợp lý

Trong những năm qua, có rất nhiều tài liệu thiết kế web chuyên nghiệp nghiên cứu và cung cấp cho các nhà thiết kế web các dữ liệu rất quý báu trong việc làm sao để mang lại hiệu quả tương tác cao nhất cho người dùng khi sử dụng website. Để đạt được điều này thì người ta phài hiểu và phân loại các yếu tố thiết kế khác nhau và cho người dùng trải nghiệm, qua đó đánh giá mưc độ ảnh hưởng của các yếu tố này và đưa ra những kết quả cuối cùng.

Sử dụng hình ảnh trên website một cách hợp lý

Sử dụng màu sắc hợp lý trên website

Việc bạn phối hợp được những yếu tố kể trên với nhau sẽ giúp bạn có được một website mang đến nhiều cảm xúc cho người dùng, thiết kế web công ty nâng cao khả năng kích thích thị giác, đồng thời cũng mang lại ấn tượng cho người đọc.

Hình ảnh

Hình ảnh là công cụ để truyền tải nội dung một cách sinh động hơn so với văn bản truyền thống, nhưng việc sử dụng hình ảnh như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải là một việc đơn giản.

Hãy sử dụng hình ảnh một cách chắt lọc và phù hợp với nội dung đi kèm với hình ảnh đó. Việc kết hợp giữa văn bản thuần túy và thiet ke website chuyen nghiep hình ảnh sẽ giúp bạn có một nội dung rất trực quan và thu hút, tránh cảm giác nhàm chán.

Sử dụng hình ảnh trên website một cách hợp lý

Ngoài ra, chất lượng hình ảnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của người đọc, môt hình ảnh bị vỡ hoặc sai tỷ lệ sẽ khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và có cảm giác bị thiếu tôn trọng. Người dùng sẽ đánh giá rằng website thiếu đầu tư vào nội dung và uy tín của website sẽ bị giảm sút đi ít nhiều.

Kiểu chữ - Typography

Yếu tố cuối cùng, kiểu chữ chính là vũ khí quan trọng giúp bạn truyền đạt những cảm xúc và tính thu hút đến cho người đọc. Có hàng ngàn kiểu chữ, thiet ke website  kết hợp với CSS3, ta có thể ứng dụng lên các website rất dễ dàng.

Tuy nhiều là vậy, nhưng sử dụng một cách hợp lý mới là cái ta cần quan tâm. Sử dụng vừa phải sẽ giúp website của bạn chuyên nghiệp và nổi bật hơn rất nhiều.

Kết hợp các font chữ, typography

Các yếu tố khác như, khoảng cách giữa các đoạn văn, giữa các hàng hay kích thước font chữ cũng là các yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý. Một văn bản quá chật chội sẽ khiến người dùng khó đọc nhưng quá rộng lại khiến người dùng mất tập trung. Hãy sử dụng vừa phải, phối hợp nhịp nhàng các yếu tố, thiết kế web công ty đặc biệt là kích thước font chữ sẽ giúp bạn có một nội dung rõ ràng, rành mạch.

Phần kết

Công việc của một công ty hay một cá nhân thiết kế website chuyên nghiệp chính là tìm ra được định hướng thiết kế của dự án mà mình đang theo đuổi, qua đó phối hợp các yếu tố kể trên để mang lại một thiết kế hoàn chỉnh về cả nội dung lẫn hình thức.