Cảnh sát Mỹ lại bắn chết người da đen

Cảnh sát Mỹ lại bắn chết người da đen

Một người da đen bị cảnh sát bắn chết tại bang Minnesota của Hoa Kỳ trong lúc các cuộc biểu tình vẫn đang tiếp diễn quanh vụ cảnh sát giết chết một người da đen khác tại Louisiana.
Bạn gái của Philando Castile đã phát video trực tiếp ngay sau khi xảy ra vụ việc, cho thấy cảnh ông này nằm trong vũng máu và bị một cảnh sát chĩa súng vào.
Ông bị bắn khi đang tìm lấy bằng lái xe, bạn gái ông nói.
Đây là vụ xảy ra sau cái chết của Alton Sterling, người bị cảnh sát bắn trong một vụ riêng rẽ ở Baton Rouge hôm thứ Ba.
Hàng trăm người đã biểu tình trong hai đêm để phản đối vụ giết hại ông Sterling.
Các vụ bắn chết người mới nhất diễn ra sau hàng loạt các vụ liên quan tới việc cảnh sát xử lý người Mỹ gốc Phi, khiến làm dấy lên cuộc tranh luận trên toàn quốc về việc sử dụng vũ lực gây chết người.
Ông Castile bị chặn tại Falcon Heights, ngoại vi St Paul, do xe ông hỏng đèn hậu, truyền thông địa phương dẫn lời một phụ nữ có tên Lavish Reynolds nói.
Trước khi bị bắn, ông nói với viên cảnh sát rằng ông có giấy phép mang súng, và khi đó ông đang có một khẩu súng bên mình, cô nói.
Image copyrightFACEBOOK
Image captionPhilando Castile, 32 tuổi, làm nhân viên quản lý quán cà phê tại một trường học
"Ông đã bắn bốn phát đạn vào anh ấy rồi, thưa ông. Anh ấy chỉ đang lấy giấy phép và giấy đăng ký xe thôi, ông ạ," cô Reynolds nói trong đoạn video.
Một em nhỏ, là con gái của cô Reynold, khi đó cũng đang ngồi trong xe.
Cảnh sát nói đang tiến hành điều tra và viên cảnh sát có liên quan đã được cho tạm nghỉ.
Ông Castile, 32 tuổi, làm nhân viên quản lý quán cà phê tại một trường học ở Montessori.
Ông là một "người da đen đang lái xe tại Falcon Heights và ngay lập tức bị coi là tội phạm", em họ ông là Antonio Johnson nói với báo Star Tribune.
Chừng 200 người đã biểu tình bên ngoài tòa nhà Thống đốc bang Mark Dayton tại St Paul.
Image copyrightAP
Image captionNgười biểu tình tụ tập bên ngoài Tòa Thị chính ở Baton Rouge để phản đối vụ bắn chết ông Alton Sterling
Tại Baton Rouge, hàng trăm người đã tụ tập biểu tình trong đêm thứ hai tại cửa hàng nơi Alton Sterling, 37 tuổi, bị giết chết hôm thứ Ba.
Một số người biểu tình hô vang "mạng sống của người da đen" và đòi công lý.
Một đoạn video xuất hiện hôm thứ Tư cho thấy đã xảy ra cãi lộn giữa ông Sterling và hai nhân viên cảnh sát.
Có vẻ như ông Sterling đã bị quật ngã xuống và bị bắn vài lần; người ta nghe được một số tiếng súng nổ trong lúc camera quay sang hướng khác.
Vài giây sau, một trong các nhân viên cảnh sát được trông thấy lấy đi một vật gì đó ra từ quần của người đàn ông nằm trên sàn đất, ngực đầy máu.
Cảnh sát nói ông Sterling bị phát hiện có mang vũ khí. Các nhân viên cảnh sát ban đầu được gọi tới do có tin báo từ đường dây điện thoại khẩn cấp 911 theo đó nói người ta thấy có một người đàn ông đang khua súng trong tay.







cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.