10 cách giúp website của bạn thường trực trong danh sách kết quả của Search Engine- Phần 3


  1. Tập trung vào sự trao đổi lẫn nhau


Những đường link 2 chiều thường được các dịch vụ thiết kế website search engines đánh giá cao hơn những đường link một chiều, không tương hỗ lẫn nhau.Nếu như bạn không biết rõ về các công ty kinh doanh trực tuyến mà bạn có thể đối thoại, có lẽ bạn nên xem xét bàn luận về vấn đề thanh toán cho dịch vụ trao đổi đường link và các trang cung cấp dịch vụ danh bạ đường link.

Glick - một quan chức của trang tìm kiếm AltaVista xác nhận rằng những đường link từ những trang cung cấp dịch vụ danh bạ dịch vụ thiết kế website đường link thường bị coi là spam, và nếu như website sử dụng những đường link như vậy một cách thái quá thì có thể tất cả sẽ bị đánh tụt hậu trong danh sách xếp hạng của AltaVista.

10 cách giúp website của bạn thường trực trong danh sách kết quả của Search Engine- Phần 3

  1. Đánh giá quãng thời gian tồn tại


Nếu bạn muốn một trang web thông thường được xếp hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm, điều đó có thể được nếu như trang đó được post lên website và tồn tại một quãng thời gian đủ lâu để các search engines dịch vụ thiết kế web  có tiếng tăm lọc được và chọn lên hàng đầu. Khối lượng và tính phức tạp của nội dung website đang tăng với tốc độ nhanh hơn tốc độ mà các “con nhện” của các search engine có thể phân loại và liệt kê.

Vì vậy, một tiêu chí để các search engine đánh giá website là quãng thời gian mà trang tồn tại trong thế giới internet. Những trang tồn tại được 1 năm hoặc hai năm trở nên luôn được tốp 10 search engine hàng đầu thế giới “tìm thấy”, và vì thế những trang web mới được upload cách đây một vài tuần cũng sẽ được hưởng lợi theo.

  1. Cập nhật thường xuyên


Đối với những kết quả liệt kê bao gồm đoạn thuyết minh mang tính nhân văn về nội dung của website, thường xuyên cập nhật thông tin thiết kế web công ty được mọi người đánh giá cao hơn những website tĩnh, không có sự thay đổi về nội dung.

Bởi vậy, khi cập nhật website của bạn thường xuyên mà quên lưu tâm tới 9 điều khác liệt kê trong bài này thì bạn sẽ lãng phí thời gian, website của bạn sẽ không được tính đến bởi bất kỳ thuật toán tìm kiếm xếp hạng nào. Mặt khác, khi update một trang nên tạo các đường link và chèn thêm các từ khoá để trang của bạn sẽ được cộng dồn giá trị trong việc xếp hạng website.

  1. Tạo các url "thân thiện" với các search engines


Thông thường các url của các trang web động (dynamic content - trang web có nội dung động được lưu trong CSDL và được thiết kế web quản lý bằng một hệ thống quản trị nội dung) sẽ chứa các ký tự đặc biệt như "?" hoặc "&" trong quá trình website hoạt động.

Do đó, một số webmaster đã "làm mẹo" bằng cách tạo các trang web tĩnh theo chủ đề để hạn chế vấn đề này. Công cụ tìm kiếm không hiểu được các trang động nhưng sẽ hiểu được trang tĩnh theo chủ đề mô tả và kết nối đến hàng loạt sản phẩm khác nhau.