10 cách giúp website của bạn thường trực trong danh sách kết quả của Search Engine- phần 2

Không cách nào được đánh giá cao hơn thiết kế website công ty so với những phương pháp khác mà tốt nhất chúng ta cùng kết hợp để có thể thu được kết quả cao hơn.

  1. Hãy nhớ rằng: "Tiêu đề trang (Page Title) là yếu tố sống còn"


Tiêu đề trang thường bị mọi người nhầm lẫn với tên của trang web. Để tránh tình trạng này, bạn nên biết rằng tên của trang tương đương với tên của file, ví dụ: "i.e., abcdefg.htm" - ngược lại tiêu đề trang là một hoặc nhiều từ được hiển thị trên thanh tiêu đề của trình duyệt web. Tiêu đề trang phải được đặt thật cẩn thận.

10 cách giúp website của bạn thường trực trong danh sách kết quả của Search Engine- phần 2

Cũng cần phải cân nhắc rằng có nhiều trang cỡ lớn và trung bình hợp thành chưa đầy ảnh, flash, khung và các tính năng khác mà “con nhện” không dễ gì nhận dạng được. AltaVista cho rằng tiêu đề trang thậm chí có công ty thiết kế website tầm quan trọng hơn một trang cá biệt (ví dụ trang có khung) có ít nội dung dạng text.

  1. Chú tâm tới thẻ meta của bạn


Có một vài loại thẻ meta, tuy nhiên đứng trên quan điểm của người quản lý thì chỉ có 2 loại chính: thẻ meta miêu tả và thẻ meta từ khoá. Thẻ meta miêu tả là những cụm từ, câu văn được soạn cẩn thận, có thể được xuất hiện dưới phần tiêu đề trang khi hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm. Bởi sức công ty thiết kế web  hấp dẫn của những từ ngữ có thể định đoạt việc khách hàng tìm kiếm thông tin có nhắp chuột vào đường link website của bạn hay không.

Việc nghĩ ra những từ ngữ dạng text hấp dẫn vô cùng quan trọng. Một số webmasters làm những trang web cho những công ty có sản phẩm tiêu dùng cạnh tranh cao thuê các nhà tư vấn viết thẻ meta miêu tả với hy vọng đọc giả sẽ bị lôi kéo viếng thăm website của công ty.

Tuy nhiên, có khá nhiều tác giả các trang web trình bày sai nội dung website của họ bằng việc chèn thêm những từ khoá giả mạo thiết kế web chuyên nghiệp nên việc sử dụng các thẻ từ khoá meta bây giờ không còn vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị và sắp xếp thứ hạng.

  1. Thiết lập các đường link 2 chiều


“Chất lượng và số lượng website liên kết tới website của bạn có ảnh hưởng tới thứ hạng tại các search engines”, theo lời ông Detlev Johnson – một chuyên gia nổi tiếng đánh giá các search engine.

Quá trình thuyết phục các website khác đặt đường link liên kết tới một domain mới sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn có lý do công ty thiết kế website chính đáng và thuyết phục để có được các đường link tới URL của bạn thì cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Hơn nữa, nếu bạn có mối quan hệ với hiệp hội công nghiệp hay phòng thương mại thì bạn có thể đề nghị các tổ chức này đặt đường link trên website của họ liên kết tới domain của công ty bạn. Các đường link từ các site của khách hàng và các tổ chức, bạn ngành sẽ được ưu đãi trong việc tính thứ hạng của website.