Vụ Orlando: 'Không rõ liên hệ với IS'

Vụ Orlando: 'Không rõ liên hệ với IS'

Không có bằng chứng rõ ràng về tay súng gây ra vụ Orlando làm theo lệnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho hay.
Nhưng cuộc điều tra vụ xả súng vào hộp đêm Pulse khiến 50 người thiệt mạng, đang được xem là điều tra khủng bố, ông nói thêm.
Giám đốc FBI cho biết tay súng cực đoan hóa qua Internet.
Trong khi đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông sẽ đình chỉ những người từ một số khu vực nhất định nhập cư vào Mỹ.
Ông cũng mới kêu gọi lệnh cấm nhập cảnh tạm thời đối với những người Hồi giáo.
Nhà chức trách Mỹ cho biết tay súng Omar Mateen thề trung thành với tổ chức IS ngay trước khi tiến hành vụ xả súng ở Florida.
Tuy nhiên, mức độ liên quan đến IS của ông ta vẫn chưa rõ ràng.
Phát biểu tại Washington, ông Obama nói: "Dường như vào những phút cuối cùng, ông ta [tay súng Omar Mateen] nói trung thành với IS.
"Nhưng đến nay không có bằng chứng ông ta làm theo lệnh trên thực tế."
Image copyrightEPA
Image captionTổng thống Obama mô tả vụ xả súng Orlando là 'một trường hợp về loại chủ nghĩa cực đoan tự tiến triển'
"Đây chắc chắn là một trường hợp về loại chủ nghĩa cực đoan tự phát triển mà tất cả chúng ta đã quan ngại trong một thời gian rất dài."
Vụ xả súng hàng loạt gây thương vong nhiều nhất trong lịch sử gần đây của Mỹ kết thúc khi cảnh sát bắn hạ Mateen. Vụ tấn công cũng khiến 53 người bị thương.
Trung tâm Y tế khu vực Orlando cho biết hôm thứ Hai 13/6 một số nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nặng, và 5 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
Phản ứng trước vụ xả súng Orlando, ông Trump nhắc lại đề xuất cấm người Hồi giáo nước ngoài nhập cảnh Mỹ.
"Chúng ta không thể tiếp tục cho phép hàng vạn người đổ vào nước Mỹ, nhiều người trong số đó có tư tưởng giống như tên sát thủ man rợ này."
Ông Trump nói: "Khi được bầu làm tổng thống, tôi sẽ đình chỉ nhập cư với những người đến từ một số khu vực, những nơi lịch sử cho thấy có chủ nghĩa khủng bố chống lại Hoa Kỳ, châu Âu hoặc đồng minh của chúng ta."
Ông cũng lên tiếng chống lại bất kỳ động thái tăng cường kiểm soát súng, và nói rằng ông sẽ là "luôn bảo vệ" Tu chính án thứ Hai bảo vệ "quyền của người dân được sở hữu và mang vũ khí".

cao hồng sâm hàn quốc tốt cho tiểu đườngcao hồng sâm hàn quốc giảm inssulincao hồng sâm hàn quốc tốt cho người ung thưcao hồng sâm hàn quốc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thưcao hồng sâm hàn quốc tốt cho người cao huyết ápcao hồng sâm hàn quốc tốt cho gancao hồng sâm hàn quốc tốt cho tim mạchcao hồng sâm hàn quốc tăng cường sinh lýcao hồng sâm hàn quốc cải thiện sự ham muốncao hồng sâm hàn quốc tốt cho tình dụccao hồng sâm hàn quốc tráng dươngcao hồng sâm hàn quốc chống mệt mỏicao hồng sâm hàn quốc tăng khả năng miễn dịchcao hồng sâm hàn quốc tăng sức đề khángcao hồng sâm hàn quốc tăng trí nhớcao hồng sâm hàn quốc làm đẹpcao hồng sâm hàn quốc làm sáng dacao hồng sâm hàn quốc làm da tươi sáng hồng hàocao hồng sâm hàn quốc phù hợp cho mọi độ tuổicao hồng sâm hàn quốc chữa dạ dàycao hồng sâm hàn quốc thải độc,