'Món quà đầu' cho HLV Hữu Thắng

'Món quà đầu' cho HLV Hữu Thắng


Chiến thắng 3-0 trong trận chung kết cúp giao hữu AYA trước Singapore đã giúp Hữu Thắng có được danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển.
Chỉ mất vài tháng, vị HLV người xứ Nghệ làm được điều mà ông Miura không thể làm được suốt 2 năm nắm tuyển.
Cả ba bàn của Việt Nam đều được ghi trong hiệp phụ bởi Công Vinh , Văn Quyết và Thanh Trung.
Trước đó, đội đã trải qua 90 phút tương đối bế tắc trước lối chơi phòng ngự khoa học của đối thủ.

Điểm sáng tâm lý

Không chỉ tuyển quốc gia mà đội U21 với Việt Nam cũng xuất quân tham dự một giải đấu giao hữu gần như tương tự được tổ chức ở Malaysia.
Vị trí thứ ba là tạm chấp nhận được khi chúng ta phải đối đầu với đối thủ quá mạnh là U21 Thái Lan ở trận đầu và thất bại là điều được dự đoán từ trước.
Điểm chung tích cực dễ nhận thấy qua các trận đấu của hai đội tuyển chính là tâm lí, điều luôn được coi là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam.
Tuyển Việt Nam trải qua cả hai trận đấu tại AYA Cup bất phân thắng bại sau 90 phút chính thức.
Trước Hong Kong, các học trò Hữu Thắng thể hiện bản lĩnh khi đánh bại đối thủ với tỉ số 4-3 trên chấm 11m.
Đến trận chung kết, đã có những nghi ngại cho tâm lí các tuyển thủ Singapore liên tiếp giở tiểu xảo để đưa trận đấu đến hiệp phụ.
Song Công Vinh và các đồng đội đã thi đấu thuyết phục trong thời gian đấu thêm để ghi 3 bàn thắng.
Bên cạnh tâm lí, thể lực của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Singapore cũng cho thấy tiến bộ đáng kể.
Trước đó, U21 Việt Nam cũng đánh bại U21 Singapore 5-4 ở một cuộc đấu penalty còn căng thẳng hơn cả của tuyển Việt Nam với Hong Kong.
Thậm chí, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn bị dẫn trước tới 2-0 nhưng đã tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục nhờ tinh thần quật cường.
Cả HLV Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn đều cho thấy họ xứng đáng được xem là những chuyên gia tâm lí, bên cạnh vai trò HLV thuần túy.
Những chuyển biến tích cực về mặt tâm lí của các đội tuyển Việt Nam rõ ràng rất đáng ghi nhận.
Và đó mới là điểm sáng lớn nhất chứ chẳng phải thành tích vô địch của tuyển Việt Nam hay về thứ ba của U21 Việt Nam.

Còn những nỗi lo

Image copyrightVIETNAMNET
Dù tuyển Việt Nam đã thể hiện bộ mặt tương đối ổn ở giải đấu giao hữu vừa qua song không thể vì thế mà phủ nhận những nhược điểm của đội.
Thực tế, các đối thủ của chúng ta ở giải này chỉ ở mức vừa tầm thậm chí dưới cơ Việt Nam.
Đơn cử như Hong Kong chỉ hoàn toàn dựa vào các cầu thủ nhập tịch.
Các cầu thủ bản địa đa phần chỉ mới 19, 20 tuổi trong khi những người chất lượng bận chinh chiến ở giải vô địch Hong Kong.
Còn đối thủ Singapore vẫn đang trong quá trình tái thiết sau một giai đoạn dài lệ thuộc vào các nhân tố ngoại nhập cả trên sân lẫn băng ghế huấn luyện.
Chất lượng nhất có lẽ là Myanmar thì lại để thua đáng tiếc trước Singapore và khiến Việt Nam lỡ mất cơ hội đối đầu với đối thủ được xem là cân tài, cân sức nhất này.
Tuy nhiên, trước hai đối thủ được đánh giá không cao, Việt Nam vẫn bộc lộ những vấn đề trong lối chơi.
Hàng thủ có lẽ sẽ còn khiến Hữu Thắng đau đầu về dài.
Như chính HLV xứ Nghệ thừa nhận, hàng thủ đã mắc phải những sai lầm không đáng có trong trận đấu với Hong Kong.
Còn nhớ ở trận đấu đó, những ai theo dõi qua TV đều nghe rõ mồn một nhiều lần HLV Hữu Thắng đã yêu cầu trung vệ Ngọc Hải bó vào trong khi tuyển thủ này liên tục bỏ vị trí.
Hàng tiền vệ tưởng như là điểm tựa vững chắc của tuyển dưới thời Hữu Thắng cũng dấy lên nhiều nghi ngại qua giải rồi.
Tài năng của bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh là không cần bàn cãi.
Nhưng họ có lẽ chỉ thể hiện được hết năng lực của mình khi được hỗ trợ bởi một tiền vệ phòng ngự ở sau lưng.
Vắng Hoàng Thịnh, lại phải đối đầu với hai đối thủ chủ trương dùng các tiền vệ cơ bắp để phòng ngự, điểm yếu về thể hình và tranh chấp của bộ đôi HAGL bị phơi bày.
Đó cũng là lý do khiến tuyển Việt Nam bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức của cả hai khi Tuấn Anh và Xuân Trường không thể đủ sức đảm đương cả nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công.
Dù sao, việc vô địch giải AYA Cup cũng sẽ giúp giải tỏa gánh nặng tâm lí khá nhiều cho đội tuyển trước kì vọng lớn của người hâm mộ.
Nhưng mong rằng chúng ta hiểu dù sao đây cũng chỉ là giải giao hữu và đội tuyển vẫn cần cố gắng rất nhiều để chinh phục mục tiêu quan trong nhất là AFF Cup 2016.


cao hồng sâm hàn quốc,  cao hồng sâm pochoen nguyên chấtcao hồng sâm cao cấp hàn quốccao hồng sâm linh chi pochoencao hồng sâm linh chi hàn quốccao hồng sâm 365 hàn quốc, cao hồng sâm pochoen hàn quốccao hồng sâm hàn quốc kanacao hồng sâm hoàng đế hàn quốccao hồng sâm linh chi cô đặccao hồng sâm linh chi KGS hàn quốccao hồng sâm linh chi taewoongcao hồng sâm cô đặc kana nongsancao hắc sâm hàn quốccao hồng sâm taewoong,  cao thiên sâm hàn quốc 6 năm tuổicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc chính hãngcao hồng sâm hàn quốc giá rẻcao hồng sâm tphcmtác dụng của cao hồng sâm hàn quốcmua cao hồng sâm hàn quốc ở đâucao hồng sâm hàn quốc vietpowerlife,