Cơm FEIJOADA

Cơm FEIJOADA

Feijoada là món ăn truyền thống của Brazil. Người Brazil yêu thích Feijoada đến độ, họ đã tổ chức hẳn một lễ hội riêng để ca ngợi món ăn hấp dẫn này.


Còn gì sướng trên thế giới này hơn là 1 dĩa cơm và món đậu? Đó là cảm nghĩ của tôi trong khoảng thời gian năm cuối đại học, khoảng thời gian mà 1 kẻ lười biếng như tôi chỉ cần khui 1 hộp đậu đen, đổ tất cả vào nồi, thêm muối, tiêu, nước dùng gà, và gói gia vị cam Sazon, rồi đun sôi khoảng 20p, trong khi cơm thì đc nấu với nồi cơm điện...Vấn đề là , đối với 1 lazier (kẻ lười biếng) như tôi thì thì cơm với đậu là wá đã doỳ....

Và điều đó đã dẫn tôi đến với món Cơm Feioada

Nếu như bạn chưa từng nghe đến tên của món này trước đây thì hãy nghĩ về nó như là 1 phiên bản nâng cấp của món ăn đại học mà tôi kể ở trên, và dĩ nhiên là kèm theo rất nhiều nỗ lực của tôi trong đóa, Nó là 1 món ăn truyền thống của người Brazil, không chỉ đơn thuần còn là cơm với đậu đen, mà còn có thịt heo, rất rất nhiều thịt heo....

Có hàng tỷ cách để làm món cơm Feijoada; tôi đã tìm thấy cả tá loại thịt hun khói khác nhau và nhận thấy rằng nó rất hữu ích, có thể nói, tôi đã khám phá rất nhiều phần khác nhau của 1 con heo...thậm chí, tôi đã từng ở với gia đình của 1 người bạn brazil và cô ấy đã làm món cơm Feijoada với Kielbasa (1 loại xúc xích của ba lan). Hầu hết, các biến tấu của món này đều thường dùng với cơm hoặc farofa (1 dạng món ăn kèm được làm chủ yếu từ bột sắn tươi, thô: đun chảy bơ ở nhiệt độ thấp, xào hành tây 10p, sau đó khuấy với bột sắn, nêm thêm muối tiêu) và  kèm với 1 vài lát cam tươi (để gia giảm hương vị của món ăn). Bạn cũng có thể thấy 1 ít rau xào ở trên mặt..

Công thức để làm món này cũng đơn giản àh, nó là sự cân bằng giữa các vị hun khói (từ việc bổ sung thịt nguội xông khói và jambon thịt bắp). 1 cách lý tưởng nhất, nếu bạn có thời gian để nấu món cơm feijoada 1 cách chậm rãi từ tốn, thì tất cả mọi thứ như: thịt, đậu, hành tây, tỏi, tất cả sẽ hòa quyện với nhau hoàn hảo.

CẢNH BÁO đầu tiên khi bạn đã muốn nấu món này, hãy nấu với 1 "tình yêu thánh thiện", đừng sử dụng đậu đóng hộp! Hãy sử dụng đậu tươi khô (đã được ngâm qua đêm), có thể tôi không biết chính xác tại sao lại như thế nhưng hãy tin tôi, đậu khô sẽ cho ra 1 feijoada tốt hơn. Đừng giống như tôi đã sử dụng đậu đóng hộp và mắc sai lầm ...



Nguyên liệu:

  1. 1/2 pound thịt nguội hun khói, xắt nhỏ (1 pound gần nửa kg)
  2. 4 pound xương đùi lợn, cắt thành 2 khúc 2 inch (1 inch gần 3 cm)
  3. 2 củ hành tây xắt nhỏ
  4. 10 củ tỏi băm nhuyễn
  5. 1 pound đậu đen khô, đã ngâm nước qua đêm
  6. 2 phần cổ chân jambon hun khói
  7. 5 lá bay (1 loại lá thơm)
  8. 1 muỗng cafe tiêu đen loại mới xay
  9. nấu cơm và cắt vài lát cam để ăn kèm
Cho thịt nguội xông khói vào nấu cho phần mỡ chảy ra 1 ít

Thêm ít thịt vai lợn và nấu cho đến khi ngả vàng

Sau đó cho hành tây và tỏi vào trộn và nấu thêm 3-5 phút nữa

Rửa sạch đậu 1 lần nữa và để thật ráo nước, sau đó cho vào nồi, cùng với cổ chân jambon và lá bay

Thêm nước vào vừa đủ ngập và đun nhỏ lửa (không đậy nắp) trong khoảng 1,5 - 2 tiếng, cho đến khi đậu hầm đã nở và thịt bắt đầu rã ra. Vớt hết phần bọt ở trên mặt ra bỏ

Nếm thêm ít tiêu đen ( và ít muối nếu cần ); bạn có thể rải đều lên trên cơm hoặc để 1 bên với cơm và dùng kèm theo vài lát cam tươi cắt mỏng.








cao hồng sâm hàn quốc,  cao hồng sâm pochoen nguyên chấtcao hồng sâm cao cấp hàn quốccao hồng sâm linh chi pochoencao hồng sâm linh chi hàn quốccao hồng sâm 365 hàn quốc, cao hồng sâm pochoen hàn quốccao hồng sâm hàn quốc kanacao hồng sâm hoàng đế hàn quốccao hồng sâm linh chi cô đặccao hồng sâm linh chi KGS hàn quốccao hồng sâm linh chi taewoongcao hồng sâm cô đặc kana nongsancao hắc sâm hàn quốccao hồng sâm taewoong,  cao thiên sâm hàn quốc 6 năm tuổicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc chính hãngcao hồng sâm hàn quốc giá rẻcao hồng sâm tphcmtác dụng của cao hồng sâm hàn quốcmua cao hồng sâm hàn quốc ở đâucao hồng sâm hàn quốc vietpowerlife,