Mới hay, cuộc sống thật kỳ diệu.

Có lần tôi theo một vài người bạn đi giang hồ lang thang đâu đó vùng Trảng Bom – Gia Kiệm, khu này toàn người bắc năm tư (1954) và tất cả đều có đạo. Nhập gia tùy tục, tôi cũng sớm lễ chiều lễ, mà toàn lễ nhất. Ở đây, các gia đình đông người thường tự nấu rượu để uống, nếu dư giả thì cũng bán lòng vòng trong xứ, rượu ở đây nấu khá ngon, hơi nặng nhưng mà ngon. Ở đây ban đêm rất lạnh, ban ngày lại rất nóng, thêm nữa là người lúc nào cũng có rượu nên thời gian ở đây người chúng tôi cứ lâng lâng như sống trên mây.
Một tối nọ chúng tôi uống rượu và đàn hát tới khuya rồi lăn ra ngủ, trời lạnh lại không có chăn nên mỗi đứa dùng một cái chiếu rồi nằm lên, quấn tròn như một con nhộng tằm, (sau này, khi nghe người lớn giảng về hai chữ “quấn chiếu” thì nghĩ lại mới sợ). Sáng sớm mới 4h đã lục đục dậy đi lễ nhất, lúc trời còn tối đui và sương giăng mờ cả lối đi. Tan lễ, trên đường đi đến nhà một người khác, chúng tôi đi bộ băng qua một vườn táo trĩu quả. Đương đói bụng và vẫn còn là ngà, hai người bạn tôi tiện tay hái táo ăn, vừa đi vừa hái vừa ăn. Tôi cũng ăn nhưng chỉ cắn một miếng tôi thấy táo chưa chín và hơi đắng nên vội nhả ra. Đi chừng một đoạn, cả hai người bạn tôi bỗng nhiên ngã vật ra, sùi bọt mép thấy ghê. Thì ra táo vừa được phun thuốc trừ sâu hôm trước. May mắn là chỗ ấy gần trạm xá nên cả hai người bạn sau một ngày cấp cứu đã kịp hồi phục để tham gia độ nhậu buổi chiều.
Cũng ngày hôm ấy, lần đầu tiên tôi tham gia đỡ đẻ cho heo, chính tay tôi đã đỡ 12 chú heo con đỏ hỏn ra đời, không biết sau đó các chú ấy thế nào, có chú nào vắn số làm heo sữa quay hay có chú nào may mắn được làm heo nọc? Người đàn bà chủ đàn heo hôm ấy đã khóc vì cuộc sinh nở mẹ tròn con vuông khi đứng nhìn 12 chú heo con sùng sục chui vào vú heo mẹ.
Mới hay, cuộc sống thật kỳ diệu.
Trích sách đã xuất bản "Chuyện nhỏ Sài Gòn"
Tác giả, ảnh minh họa: Đàm Hà Phú







căn hộ richstarcăn hộ richstar tân phúcăn hộ richstar tân phú giá rẻcăn hộ richstar tân phú giá tốtcăn hộ richstar novalanddự án richstardự án richstar tân phúdự án richstar tân phú giá rẻdự án richstar tân phú giá tốtdự án richstar novalandcăn hộ dự án richstar căn hộ dự án richstar tân phúcăn hộ dự án richstar tân phú giá rẻcăn hộ dự án richstar tân phú giá tốtcăn hộ dự án richstar novalandbảng giá căn hộ richstarbảng giá dự án richstarbảng giá căn hộ dự án richstarchính sách căn hộ richstarchính sách dự án richstarchính sách căn hộ dự án richstartiện ích căn hộ richstartiện ích căn hộ richstar tân phú.