Phân biệt được định nghĩa là quyết định khôn ngoan hay phán xét tốt. Để đưa ra quyết định khôn ngoan như một người dẫn chương trình, bạn phải hỏi những câu hỏi đúng. Thông thường, các diễn giả không đặt câu hỏi then chốt giúp họ xác định các nội dung và phương pháp tiếp cận đó sẽ là thành công nhất.thiết kế brochure
Tại sao không diễn ra những câu hỏi đúng không? Thường thì đó là vì thời gian và thói quen. Trong thế giới kinh doanh ngày nay tất cả mọi người là ép cho thời gian. Các diễn giả nghĩ rằng họ không có thời gian để đặt câu hỏi, vì có rất nhiều ưu tiên khác đang chờ. Không gì có thể hơn sự thật. Bằng cách hỏi một số câu hỏi quan trọng, các diễn giả có thể tiết kiệm thời gian mà họ đang lãng phí đi xuống con đường sai lầm dẫn đến việc nhiều hơn.
Đó cũng là do thói quen. Chúng ta có xu hướng làm mọi thứ theo cách chúng tôi đã luôn luôn thực hiện chúng. Hầu hết các diễn giả không hỏi về mục tiêu, đối tượng, hoặc các khía cạnh quan trọng khác. Họ bắt đầu chuẩn bị của họ bằng cách chọn các slide từ bài thuyết trình trước đây và tin tưởng rằng một thông điệp thống nhất bằng cách nào đó sẽ xuất hiện.thiết kế profile Thông thường nó không bao giờ khá nổi. (Xem bản tin trước đây về các phương pháp GPS để có kế hoạch thông điệp của bạn)
Tại Hội nghị trình bày trong một vài tuần tôi sẽ được cung cấp một phiên họp về phân biệt và chia sẻ mười lăm câu hỏi mà tôi nghĩ rằng các diễn giả, và những người hỗ trợ họ, nên có yêu cầu. Tôi cũng sẽ chia sẻ cách bạn nên đánh giá các câu trả lời cho các câu hỏi, vì vậy bạn có thể làm cho một quyết định khôn ngoan. Hôm nay tôi muốn chia sẻ ba trong những câu hỏi từ bài thuyết trình sắp tới này.
PowerPointOutputsOne trong những câu hỏi giả nên hỏi là, "Tôi tạo ra một bài thuyết trình hoặc báo cáo không?" Trong khi điều này nghe có vẻ như một câu hỏi rõ ràng, tôi tìm thấy nhiều diễn giả lẫn lộn. Nó xuất phát từ thực tế họ đang sử dụng PowerPoint. PowerPoint ban đầu là một công cụ để tạo ra các slide thuyết trình. Nhưng nó đã biến thành một dễ dàng để sử dụng trang công cụ bố trí được sử dụng để tạo ra các tài liệu được tạo trước đây trong Word hoặc một chương trình xuất bản máy tính để bàn. Chỉ vì bạn đang sử dụng PowerPoint không có nghĩa là bạn đang tạo ra một bài thuyết trình.
Khi trả lời câu hỏi này, hãy xem xét liệu các tập tin thực sự sẽ được trình bày trước khán giả, cho dù nó sẽ được gửi qua email cho một nhóm, cho dù nó sẽ được in và ràng buộc, và bất kỳ việc sử dụng khác cho những gì bạn đang tạo.thiết kế catalog Nếu bạn đang tạo ra một bài thuyết trình, không tạo ra một báo cáo đầy chi tiết và đọc nó cho khán giả. Sử dụng slide ẩn cho các chi tiết và trình bày các thông điệp chính. Nếu bạn đang tạo ra một báo cáo, sử dụng một số ý tưởng từ cuốn sách SlideDocs Nancy Duarte về sử dụng PowerPoint để tạo các báo cáo.
Một câu hỏi giả nên hỏi là, "Những gì khán giả đã biết về chủ đề này?" Một lần nữa, điều này có vẻ như một câu hỏi hiển nhiên, nhưng một trong đó là quá thường bị bỏ qua. Ngay cả đối với các bài thuyết trình nội bộ cho các nhóm bạn đã quen thuộc với, bạn cần phải điều tra, những người sẽ được trình bày tại vì người ta thay đổi vai trò và những người mới thường tham gia các cuộc họp thường xuyên theo lịch trình. Biết chữ là một khía cạnh quan trọng của câu hỏi này là tốt. Biết chữ có thể được cho các ngôn ngữ mà bạn sẽ sử dụng, ngày càng có nhiều bài thuyết trình được thực hiện hầu như đến một khán giả trên toàn thế giới. Biết chữ cũng là trong các điều khoản mà bạn sẽ sử dụng. Bản tin cuối cùng tôi đã nói rất lâu thêm về vấn đề thuật ngữ và từ viết tắt. Hãy xem xét câu hỏi này một cách cẩn thận, đặc biệt là khi bạn có đối tượng có mức độ khác nhau của sự quen thuộc với chủ đề của bạn. Lên kế hoạch để giúp những người có ít kiến thức có được nhanh chóng lên đến tốc độ như vậy họ sẽ hiểu được thông điệp bạn muốn truyền đạt.
Một câu hỏi thứ ba diễn giả nên hỏi là, "dòng thời gian trình bày là gì?" thiết kế catalogue Một lần nữa, điều này nghe có vẻ cơ bản, nhưng tôi thấy quá nhiều báo cáo những người đang đổ xô vào phút cuối cùng và bay vào phòng rõ ràng là không chuẩn bị đầy đủ. Hãy xem xét từng trình bày như là một dự án. Hãy suy nghĩ về những nhiệm vụ quan trọng mà cần phải được thực hiện, những người khác liên quan đến họ, và khi họ cần phải được hoàn thành. Một số nhiệm vụ bao gồm: xác định mục tiêu, phân tích các đối tượng, thu thập dữ liệu từ các khu vực khác hoặc các nguồn bên ngoài, phân tích dữ liệu, chuẩn bị một phác thảo, xem xét đề cương chính, tạo slide, tạo ghi chú nói, luyện tập và luyện tập. Khi biết những gì cần phải được đưa vào kế hoạch, bạn có thể lên lịch thời gian cần thiết để có được nó làm tất cả. Đặt thời gian trong lịch trình và dự trữ thời gian của bạn trong thời khóa biểu của những người khác bạn cần hỗ trợ hoặc phê duyệt. Bạn sẽ được thư giãn nhiều hơn và bạn sẽ có thời gian cần thiết để tạo ra một bài thuyết trình thành công.
Tại Hội nghị trình bày tôi sẽ mở rộng trên ba câu hỏi và chia sẻ một tá. Như bạn phấn đấu hướng tới việc cải thiện các bài thuyết trình của bạn, lùi lại một bước và nhìn vào quá trình bạn làm theo. Hãy đến với những câu hỏi quan trọng bạn nên hỏi và làm thế nào để đánh giá các câu trả lời. Nó sẽ giúp bạn trở thành một người dẫn chương trình sáng suốt hơn.
Social Plugin