dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
“Mỹ Hảo do chính tay tôi gây dựng, việc kinh doanh khi đó lại đang quá thuận lợi. Tập đoàn đa quốc gia nhảy vào Việt Nam và đặt vấn đề mua lại doanh nghiệp càng khiến tôi có niềm tin rằng, lĩnh vực mình đang kinh doanh là có tiềm năng” . dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
Hãy cùng công ty thiết kế logo chuyên nghiệp tìm hiểu chiến lược cạnh tranh mới của Mỹ Hảo trong bài viết hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây. Mời bạn đọc theo dõi.
[caption id="attachment_1166" align="alignnone" width="549"] dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm[/caption]
Đó là chiến lược lâu dài, còn kế hoạch cho từng năm, từng vùng miền lại được ban lãnh đạo Mỹ Hảo uyển chuyển thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế. Ít ai biết rằng, người cầm lái con tàu vững vàng ấy – ông Lương Vạn Vinh, Tổng giám đốc Mỹ Hảo đã khởi nghiệp kinh doanh từ khi mới 18 tuổi và đã từng gặp “sóng dữ”.
Bài học đắt giá: Luôn đề cao cảnh giác
những năm 1990, khắp hang cộng ngõ hẻm, ko người dân nào lại ko biết tới Mỹ Hảo. nhãn hàng nước rửa chén này đi vào đời sống của người dân một cách bỗng dưng như một thứ không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Chất lượng phải chăng, giá cả bình dân, Mỹ Hảo cứ thế len lỏi tới từng ngỏng ngách thị phần mà ko tốn phổ thông sức lực. “Hồi Đó bán hàng nhàn lắm chứ không nặng nhọc như hiện nay. Cả tỉnh đa dạng khi chỉ cần 1 đại lý phân phối và mình chỉ cần giao hàng cho họ, mọi khâu cung cấp nhỏ lẻ ở dưới, họ tự lo”, ông Lương Vạn Vinh nhớ lại. dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
Khởi nghiệp buôn bán lúc mới 18 tuổi, dù ko học hành bài bản về ngành nghề hóa chất, nhưng ông Vinh chóng vánh gặt hái được đa dạng thành công trong ngành nghề khiến sạch phương tiện nhà bếp. Thành công sớm và quá thuận tiện, sau này ông Vinh có chút chểnh mảng chủ quan cũng là điều dễ hiểu. Đó là thời điểm những năm 1997-1998, khi những tập đoàn đa đất nước ồ ạt dancing vào thị phần Việt Nam. Trước Đó, Unilever đã phổ biến lần đến gặp ông Vinh đặt vấn đề tậu lại Mỹ Hảo. Thấy ông ko muốn bán, Unilever đưa giá cao dần trong khoảng vài triệu USD rồi lên tới Thống kê 30 triệu USD, nhưng vẫn chỉ nhận được những cái lắc đầu. “Mỹ Hảo do chính tay tôi gây dựng, việc kinh doanh lúc Đó lại đang quá tiện lợi. Tập đoàn đa quốc gia nhảy vào Việt Nam và đặt vấn đề tậu lại tổ chức càng khiến tôi mang niềm tin rằng, ngành mình đang kinh doanh là sở hữu tiềm năng”, ông Vinh lý giải việc từ khước lời chào mời hấp dẫn từ Unilever.
dù vậy, đề cập ko mang Unilever cũng là khi ông Vinh xác định rõ mình sẽ phải đương đầu mang 1 đối thủ quá mạnh. Chỉ 1 thời gian ngắn sau khi Unilever gia nhập thị phần, doanh số bán hàng của Mỹ Hảo sụt giảm hơn 1 nửa. “Sốc” có mất mát quá lớn, quá nhanh của công ty, ông Vinh nhận ra mình đã quá chủ quan trong việc thiết lập hệ thống bán hàng. “Trong lĩnh vực hàng dùng, việc vun đắp hệ thống phân phối chính là yếu tố quyết định sự còn đó của doanh nghiệp”, ông Vinh đúc kết. dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
Ông bắt đầu đưa ra rộng rãi chính sách chiết khấu hấp dẫn để “lấy lòng” những đại lý nhằm đưa hàng sâu hơn vào những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. các phiên chợ hàng Việt hay các chuyến bán hàng lưu động được tổ chức tận dụng tham gia tối đa, ko chỉ để nâng cao doanh thu mà còn để “hâm nóng” lại nhãn hiệu trong lòng người tiêu dùng. chậm tiến độ cũng là cách khiến cho thông minh của “con nhà nghèo” trong bối cảnh những tập đoàn đa đất nước dội bom lăng xê rầm rộ trên những công cụ truyền thông.
“Trong ngành nghề hàng dùng, việc vun đắp hệ thống cung ứng chính là nhân tố quyết định sự tồn tại của tổ chức.”
Trong cuộc cạnh tranh mang đối thủ lớn, nguồn vốn mạnh lại với bề dày kinh nghiệm gần 100 năm trên thương trường, đâu sẽ là lợi thế so sánh của Mỹ Hảo? Ông Vinh nói: “Chúng tôi không với những thứ họ sở hữu, nhưng chúng tôi hiểu thị trường Việt Nam và văn hóa sử dụng người Việt hơn họ”. dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
trận đấu tranh giành thị phần diễn ra gay gắt trên mọi vùng miền. sở hữu cố gắng ngoan cường của đội quân cung cấp khoảng 500 người (tổng số viên chức toàn tổ chức là 800 người), đến giờ Mỹ Hảo đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp nước có khoảng 150.000-160.000 điểm bán.
Đẩy mạnh xuất khẩu:
Thị trường trong nước mang 50% thị phần nước rửa chén vẫn được coi là thị trường rường cột của Mỹ Hảo. không những thế, để công ty vững mạnh hơn, ông Vinh hiểu rằng, mình chẳng thể chỉ quanh quẩn trong sân nhà. bền chí đưa hàng mẫu đi giới thiệu ở đa dạng thị trường, đến nay Mỹ Hảo đã xây dựng được thị phần xuất khẩu đến hơn 10 đất nước, tụ họp chủ yếu ở khu vực châu Á. Tuy doanh thu trong khoảng xuất khẩu vẫn còn tương đối khiêm tốn trong tổng doanh thu toàn đơn vị (7-8%), song mục tiêu của Mỹ Hảo là nâng tỷ trọng doanh thu trong khoảng xuất khẩu lên gấp đôi, khoảng 15% trong vòng hai năm tới. Việc tìm kiếm và khai thác những thị phần mới như Úc, Mỹ… đang được Mỹ Hảo đẩy mạnh.
Đáng lưu ý, việc chinh phục thị phần Campuchia được coi là chiến tích đáng khâm phục của Mỹ Hảo. Chỉ sau vài năm thâm nhập thị trường, Mỹ Hảo đã vun đắp cho mình được chỗ đứng hơi kiên cố sở hữu khoảng 20-30% thị trường nước rửa chén tại thị phần vốn rất ưa chuộng hàng Thái Lan này. Ông Vinh “bật mí”, để vững chân ở quốc gia Chùa Tháp, Mỹ Hảo phải tận dụng tối đa sự thuận lợi về khoảng cách thức địa lý sở hữu phổ biến cửa khẩu cũng như sử dụng chính người bản địa để phân phối hàng. dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
“Tôi tuyển được một nhân sự người Campuchia qua Hà Nội học Đại học. Anh này vừa rành thị phần Campuchia, vừa hiểu tiếng Việt và văn hóa Việt nên việc trao đổi công tác phát triển thành dễ dàng hơn rất nhiều”, ông Vinh cho biết. mang chiến lược nhân sự mới này, doanh số của Mỹ Hảo đã lớn mạnh ổn định ở thị trường Campuchia và cả thị phần trong nước. dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
Ông Vinh cũng mong muốn sở hữu thể thiết lập được mạng lưới cung ứng tương tự ở các thị trường xuất khẩu khác, nhưng ông cũng thừa nhận đây chẳng hề việc thuận lợi mang thể thực hành được 1 sớm một chiều.
Chiến lược sử dụng nhân sự địa phương cũng được vận dụng đối mang thị trường nội địa. Ông Vinh chủ trương tuyển nhân viên bán hàng ngay tại các địa phương và chia nhỏ đội hình để việc quản lý thuận tiện hơn.
dù rằng sản phẩm chủ lực là nước rửa chén, nhưng giả dụ chỉ dựa vào sản phẩm này thì doanh thu của đơn vị khó có thể có tăng trưởng đột phá. cho nên, ông Vinh đang cố đẩy mạnh vững mạnh doanh thu từ các cái sản phẩm khác cũng rất tiềm năng như nước gột rửa (hiện Mỹ Hảo đang chiếm khoảng 12% thị phần) và nước xả vải.
Vừa bám sân nhà, cạnh tranh với các thương hiệu ngoại, Mỹ Hảo vừa tăng cường thâm nhập các thị trường xuất khẩu tiềm năng. Hy vọng thương hiệu nội địa này sẽ càng phát triển vững mạnh với các chiến lược kinh doanh thông minh của mình. dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tp hcm
Công ty thiết kế Yourdesigner cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc các bạn thành công !
Công Ty Thiết Kế Truyền Thông Đa Phương Tiện YourDesigner
Địa chỉ : 34 Bis, Trần Khánh Dư p. Tân Định Q.1 Tphcm
Số điện thoại : 0936146379 - 0941987379
https://yourdesigner.vn/
https://www.facebook.com/thietkelogononline/
Social Plugin