Starbucks và hành trình định vị thương hiệu - thiet ke nhan dang thuong hieu hcm

Starbucks và hành trình định vị thương hiệu - thiet ke nhan dang thuong hieu hcm


Hiện giờ, Starbucks là 1 trong các nhãn hàng mạnh nhất trong ngành ẩm thực quốc tế sở hữu hàng chục ngàn cửa hàng cùng hàng trăm nghìn nhân viên trên toàn thế giới. tuy nhiên, lúc mới thành lập vào năm 1971, Starbucks cũng chỉ là một quán bán hàng tổng hợp: từ cà phê rang xay, trà và gia vị chưa đến 10 nhân viên. cùng công ty mẫu mã logo chuyên nghiệp Nhận định về hành trình định vị thương hiệu của Starbucks nhé ! thiet ke nhan dang thuong hieu hcm

Năm 1982, Howard Schultz gia nhập Starbucks vị trí là Giám đốc marketing và đã cố thuyết phục ban lãnh đạo của Starbucks chuyển đổi mô phỏng trong khoảng một quán bán café rang xay thành café-bar theo kiểu Ý. chậm tiến độ cũng là lúc Starbucks khởi đầu định vị để phát triển thành thương hiệu “cà phê cao cấp”. Sau này, ông đã dần dần lớn mạnh nó thành định vị rộng hơn – “nơi chốn thứ 3”, sau gia đình và nơi làm việc.

[caption id="attachment_1156" align="alignnone" width="555"]thiet ke nhan dang thuong hieu hcm thiet ke nhan dang thuong hieu hcm[/caption]

Với sự phát triển vững mạnh của mô hình fastfood, Howard Schultz kết hợp chuỗi quán Starbucks sở hữu mô hình đồ ăn nhanh: cà phê đi bán kèm cộng một số dòng đồ ăn nhanh. tuy nhiên, điều này đã làm then chốt “cà phê” của Starbucks bị phai mờ. các bạn kêu ca vì cà phê càng ngày càng tệ nên Howards Schultz đã nhanh chóng và quyết liệt chiếc bỏ các đồ ăn nhanh không phù hợp ra khỏi thực đơn, đồng thời đóng cửa toàn bộ các cửa hàng Starbucks để huấn luyện lại viên chức bí quyết pha cà phê. thiet ke nhan dang thuong hieu hcm

Trong một bài viết gần đây trên trang Entrepreneur, tác nhái, diễn nhái Perry Marshall (người sáng lập kiêm chủ toạ của Perry S. Marshall & Associates) nhớ lại, vào khoảng năm 1992, cà phê của Starbucks với giá 65 xu và được dùng cho trong 1 cốc xốp. Hương vị của nó chẳng khác gì cà phê pha sử dụng máy của Folgers, và ko gian chẳng với vẻ gì là lãng mạn.

khi phổ quát người còn hoài nghi, thậm chí mỉa mai về tham vọng biến ly cà phê Starbucks thành 1 thức uống hảo hạng và được nhiều người tuyển lựa, người đứng đầu Starbucks đã quyết định phải với những bước đi táo bạo.

Ngay sau chậm triển khai, một shop với ko gian đậm tính nghệ thuật đã xuất hiện cộng năm chiếc cà phê espresso. Egg Nog Latte cho các ngày nghỉ, Americano, Cappucino và Mocha được pha chế cùng mang những chiếc hương vị khác nhau như vani, hạt phỉ, hạnh nhân và cà phê Amaretto sở hữu kem Ailen. thiet ke nhan dang thuong hieu hcm

Điều đặc biệt là ở quán này chỉ viên chức pha chế mà ko với viên chức dùng cho hay bồi bàn. vì thế, khách với thể thả sức trò chuyện, đọc sách và thư giãn. Chính ý tưởng này là sự khởi đầu đưa Starbucks trở thành nhãn hàng cà phê lớn nhất toàn cầu mang doanh thu hàng tỷ USD.

Starbucks đã xây dựng được một tầm nhìn chiến lược rất rõ ràng, lúc phân phối 1 cốc cà phê sang trọng chỉ mang giá 2 USD, giá thànhđa dạng người thể mua được. Howard Schultz từng đề cập rằng giả dụ 1 người với thể bỏ ra hai đô la Mỹ để sắm 1 mẫu bánh hamburger tại shop của Mcdonalds, thì họ cũng với thể bỏ 2 đô la Mỹ để sắm 1 cốc cà phê. cái hamburger chỉ là 1 bữa trưa bình dân nhưng 1 ly cà phê Starbucks lại là một thứ hảo hạng và đẳng cấp.

bây giờ hàng triệu các bạn tại Larry Lunchbox (Florida, Mỹ) sẵn sàng bỏ ra khoảng 15 phút mỗi sáng đi khiến để với được 1 cốc cà phê đặc biệt của Starbucks. ngừng thi côngĐây là thành công mà Starbucks đã đạt được.

Năm 1992 ví như bạn muốn viết 1 truyền bá cho cà phê có lẽ sẽ ko với nhiều điều để nhắc. Nhưng những đơn vị như Starbucks đã tăng đáng kể giá trị của một mặt hàng bằng cách tái phát minh ra nó. ngày nay rộng rãi điều để đề cập, Perry Marshall nói.

Perry Marshall gọi việc tái phát minh ra 1 cái hàng hóa để tạo ra một trải nghiệm đặc trưng là “làm widget” và việc tạo ra một “phụ tùng” sản phẩm 1 cách bỗng nhiênmột USP (lợi điểm bán hàng độc nhất).

1 lúc bạn sở hữu một USP, nó khi không trở thành thuận tiện để tiếp thị bản thân, để nói câu chuyện của bạn. nếu như bạn ko 1 USP, bạn chỉ là một chàng trai sở hữu các gói bột cà phê giá trị đa dạng đô la Mỹ.

lúc chậm tiến độ bạn cần phải trả lời được câu hỏi: “Nếu 1 ai chậm tiến độ các hình ảnh nghĩ đến về sản phẩm, nhà cung cấp hay doanh nghiêp của bạn thì nó sẽ như thế nào?”. thiet ke nhan dang thuong hieu hcm

loại người xếp hàng mua Starbucks trong ngày khai trương 1 cửa hàng tại TP.HCM năm 2013.

hình dung luôn là một thuật ngữ khá, và nó luôn cần phải hướng tới một hình ảnh thấp đẹp hơn. vì thế, để quý khách luôn với ấn tượng rẻ về sản phẩm, bạn phải quy tụ giải quyết những trở ngại phát sinh làm cho thỏa mãn khách hàng, song song khiến thêm hai việc sau đây:

Thứ nhất, phải khiến sản phẩm thuận lợi để mang đi (nhất là sản phẩm take away) cùng phổ biến gói khác nhau nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi tiếp cận sản phẩm của bạn.

Thứ hai, hãy nói với khách hàng về điều đó. Đưa cho khách hàng đường dây nóng để họ luôn được giải đáp về sự đặc biệt của sản phẩm, về giá cả và những băn khoăn khi sử dụng. Đó là cách bạn đưa câu chuyện bán hàng của mình đến với khách hàng.

Hãy nói với họ chi tiết cách thêm sự chú ý của mình vào những điều nhỏ tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Điều này trở thành một phần của câu chuyện bán hàng của bạn.

Và có một điều bạn nên nhớ rằng khi bạn bắt tay với một đối tác bạn cũng cần phải lường trước những tình huống có thể xảy ra. thiet ke nhan dang thuong hieu hcm

Khi bạn tạo một USP thì cũng chính là lúc bạn tập trung vào kinh nghiệm mua tưởng tượng cuối cùng của khách hàng, doanh nghiệp của bạn theo nghĩa đen trở thành vương quốc trung gian giữa tưởng tượng và thực tế.

Mọi người sẽ đọc quảng cáo của bạn vì nó khơi gợi đúng điều mà họ đang tưởng tượng và tiếp theo đó họ sẽ tìm đến và mua sản phẩm của bạn. Do đó nếu bạn thực sự có thể đưa ra một sản phẩm mà khách hàng mong muốn với giá cả hợp lý thì họ sẽ sẵn sàng chấp nhận nó. thiet ke nhan dang thuong hieu hcm

Công Ty Thiết Kế Truyền Thông Đa Phương Tiện YourDesigner

Địa chỉ : 34 Bis, Trần Khánh Dư p. Tân Định Q.1 Tphcm

Số điện thoại : 0936146379 - 0941987379

https://yourdesigner.vn/ 

https://www.facebook.com/thietkelogononline/

 

 
Các bài viết liên quan: thiet ke nhan dang thuong hiệu hcm, thiet ke nhan dang thuong hiệu hcm, thiet ke nhan dang thuong hiệu hồ chí minh, thiet ke logo ho chi minh, thiet ke nhan dang thuong hiệu tp hcm, thiet ke nhan dang thuong hiệu tp hcm, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 1, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 2, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 3, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 4, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 5, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 6,thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 7, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 8, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 9, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 10, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 11, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan 12, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan thủ đức, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan gò vấp, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan bình thạnh, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan tân bình, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan tân phú, thiet ke nhan dang thuong hiệu quan phú nhuận,  thiet ke nhan dang thuong hiệu quan bình tân, thiet ke nhan dang thuong hiệu huyen củ chi, thiet ke nhan dang thuong hiệu huyen hóc môn, thiet ke nhan dang thuong hiệu huyen bình chánh, thiet ke nhan dang thuong hiệu huyen nhà bè, thiet ke nhan dang thuong hiệu huyen cần giờ, thiet ke nhan dang thuong hiệu tp hcm, thiet ke nhan dang thuong hiệu hcm, thiet ke nhan dang thuong hiệu tp hcm