Những điều cần biết về thiết kế logo dựa vào tâm lý học - nhận thiết kế logo giá rẻ

nhận thiết kế logo giá rẻ


Việc thiết kế logo dựa vào tâm lý học là một trong những vấn đề khía cạnh thường bị coi nhẹ trong quá trình thiết kế một logo. Nó thường được coi đơn thuần là việc chọn màu này hay màu kia nhưng thực tế không chỉ có vậy. nhận thiết kế logo giá rẻ

Cụm từ “thiết kế logo” thể hiện hoạt động làm ra một logo, và từ “logo” được dình để chỉ bất cứ một biểu tượng nào được tạo ra với mục đích nhận dạng (khác với các biểu tượng khác). Cụm từ “Tâm lý học của thiết kế logo” là mảng nghiên cứu về các ý nghĩa có thể suy ra khi người ta nhìn vào logo, ngoài những điều “hiển nhiên” về nhận dạng như màu sắc, hình dáng vuông hay tròn v.v..

[caption id="attachment_2023" align="aligncenter" width="585"]nhận thiết kế logo giá rẻ nhận thiết kế logo giá rẻ[/caption]

 Định nghĩa tâm lý học trong quá trình thiết kế logo. nhận thiết kế logo giá rẻ


Trước lúc Phân tích xa hơn, chúng ta hãy khởi đầu với định nghĩa cơ bản: “Tâm lý học” trong thiết kế logo là gì?
Việc nắm chắc định nghĩa này sẽ giúp bạn ít phổ quát kiểm soát được những ngữ nghĩa mà người khác sở hữu thể suy ra từ logo của bạn. Bạn nên biết rằng về mặt bản tính, bất kỳ sản phẩm nào chứa cất nghĩa bổ sung (additional meaning) đều mang thể bị dùng để tạo ra 1 ý nghĩa khác.
1 tỉ dụ là: định nghĩa “logo” được lấy trong khoảng từ Hi Lạp “logos”, với tức thị “từ” (“word”). vì vậy khi bạn kiểu dáng một logo, thực tại bạn viết ra một “từ” bằng hình ảnh và “từ” chậm tiến độ sẽ được sử dụng để quý khách nhận mặt bạn (hay tổ chức thuê bạn ngoài mặt logo) với những tổ chức khác.

Chữ “logos” trong tiếng Hy Lạp


người mua sẽ hiểu và liên tưởng logo của bạn giống như cách họ làm cho từ ngữ: Họ suy ra ý nghĩa từ góc nhìn tư nhân. Mà các điều này lại bị ảnh hưởng chính yếu trong khoảng văn hóa và các trải nghiệm tư nhân. các người với học vấn khác nhau sẽ trông thấy những nghĩa khác nhau của cùng một từ và rất mang thể họ sẽ thấy như vậy sở hữu logo của bạn. Điều bạn muốn khiến cho là hãy nghĩ từng phần của logo một đặc tính riêng và sau chậm tiến độ khiến cách thức nào biểu thị được ý nghĩa mang từng đặc tính và nghĩ xem mọi người sẽ hiểu các đặc tính ấy như thế nào. khi bạn dành càng rộng rãi thời kì mang những đặc tính cần thể hiện, bạn sẽ càng kiểm soát được rẻ hơn việc mọi người nghĩ thế nào về logo lúc họ thấy nó.
những đặc điểm của một logo mang thể ở thiếu gì dạng khác nhau nên trong bài viết này chỉ tụ họp vào hai đặc điểm nhiềucơ bản nhất của logo: màu sắc và hình dáng.

Vai trò của màu sắc. nhan thiet ke logo gia re


Vai trò của màu sắc trong tâm lý học thiết kế logo thường bị chính những tổ chức hiểu nhầm, nhưng chẳng phải ko lý do. Việc người ta thường quá coi nhẹ việc tiêu dùng màu sắc dẫn tới những câu đại cái như: “Tôi muốn logo của mình màu đỏ, vàng, xanh, tím và nâu bởi vì…”
Chọn màu đúng cho logo của bạn sẽ đưa bạn lên một tầm cao mới của việc thêm nghĩa cho logo. Nhưng hãy kỹ lưỡng vì màu sắc khác nhau mang những ý nghĩa khác nhau ở những nền văn hóa khác nhau. Hình ảnh bên dưới biểu đạt các điều mà quý khách sẽ suy ra khi trông thấy màu tương ứng ở hội phương Tây.

Lời khuyên là chỉ nên lấy một màu độc nhất vô nhị cho logo của bạn. Việc này sẽ kiểm soát thấp hơn điều mọi người sẽ nghĩ khi thấy logo của bạn và trên hết bạn sở hữu thể tiêu dùng nó như một chiến lược quảng bá nhãn hiệu của mình. Dần dần, các bạn sẽ kết liên màu sắc chậm triển khai mang nhãn hàng của bạn. hãy xem những ví dụ sau:

1 lời khuyên khác là dù bạn chọn màu gì, hãy chắc rằng logo của bạn hiện rõ ràng lúc in bằng màu đen trên nền trắng cũng như in bằng màu trắng trên nền đen. Tại sao? Nó sẽ giúp bạn với 1 độ nhận diện thương hiện kiên cố, hơn nữa, dưới góc nhìn tâm lý học, việc bạn thêm màu để thêm ý nghĩa vào logo cũng chỉ là việc phụ và ko nên ảnh hưởng tới việc hiểu ý nghĩa chính của logo.

Vai trò của hình dáng. nhận thiết kế logo giá rẻ


Dưới góc nhìn tâm lý học, hình trạng biểu hiện được phần lớn điều. Bộ não con người được “lập trình” để hiểu và ghi nhớ những dạng hình. chậm triển khaiphương pháp chúng ta học hỏi những điều tiếp giáp với. một hình dạng đặc biệt với thể được nhớ rất lâu sau khi chúng ta thấy nó. Bạn với nhớ dạng hình của logo Nike? McDonald hay tượng trưng Olympic?
thiet ke logo hai 432013 Tâm lý học trong việc bề ngoài logo
Chúng ta thường hay phân biệt chữ viết và những biển tượng như nếu như bạn nghĩ một tẹo thì sẽ thấy những chữ dòng về bản chất cũng là các biểu tượng được chúng ta kết liên với ngữ nghĩa và âm thanh. lúc kiểu dáng logo, bạn nên làm cho việc mang dạng hình của từng chữ 1 phương pháp biệt lậpmua phương pháp đưa những ý nghĩa vào những chi tiết bạn thấy chấp nhận nhất. làm theo cách thức này, logo của bạn sẽ trở nên dễ nhớ hơn hồ hết.
Hãy xem qua một vài tỉ dụ về logo thiết kế rẻ và xấu

mẫu mã thấp. nhận thiết kế logo giá rẻ


Bạn thấy mũi tên hướng sang phải của logo Fedex?
Đây là một trong những ví dụ phải chăng nhất về việc áp chủ tâm lý học vào ngoài mặt logo. Việc đưa mũi tên vào khoảng giữa chữ E và X là vô cùng sáng tạo! Lindon Leader đã biết xác thực mũi tên trong logo Fedex thể hiện điều gì. Trong 1 buổi phỏng vấn, ông nói: “Tôi nghĩ rằng giả dụ mình thể tăng trưởng ý tưởng về một mũi tên thì nó sẽ là biểu tượng cho tốc độ và độ xác thực, 2 đặc tính của FedEx”.
Sẽ là ko nên nếu như những người thiết kế khi nào cũng chăm bẳm khiến cho những logo tính thẩm mỹ cao và điều này là lý do đằng sau việc 1 số logo bị coi là “thảm họa” nhưng khi nhìn dưới giác độ tâm lý học, chúng lại chính là các dòng tuyệt vời nhất.

kiểu dáng tệ. nhận thiết kế logo giá rẻ


Đây là 1 trường hợp rất thú vị. Pepsi đã trả một triệu đô cho chi nhánh tăng trưởng nhãn hiệu Arnell Group để tạo ra logo này. Hình ảnh phía trên trình bày suy nghĩ của họa sẽ Lawrence Yang khi lần trước tiên ông trông thấy chiếc logo này.
Trường hợp này giải thích cho câu nhắc ở phần đầu bài: mọi thứ đều thể sử dụng để tạo nên ý nghĩa nào chậm triển khai, dù cho bạn với muốn thế hay không. Việc bạn trả một triệu đôla ko sở hữu nghĩa là logo của bạn tuyệt vời. Việc áp chủ tâm lý học và các mẫu hình dáng logo cho quá trình mẫu mã sẽ giúp bạn phổ thông đấy!

ngoài mặt xấu. nhận thiết kế logo giá rẻ


Hãy tránh các ngoại hình kiểu như thế này
Theo nghiên cứu trong khoảng đại học bang Ohio, đàn ông nghĩ về sex làng nhàng 20 lần 1 ngày và phụ nữ là 10. Chỉ mang riêng điều này, nếu như ngoài mặt của bạn dẫn người xem tới suy nghĩ “nghịch nghịch” một tí, người xem sẽ thấy được các điều bạn ẩn bên trong và sẽ nhớ lâu hơn.
nếu bạn không chú ý đến điều này khi mẫu mã, bạn đáng được hiểu sai về logo!

1 thí dụ khác. nhận thiết kế logo giá rẻ


1 thí dụ về áp dụng tâm lý học vào logo nhằm tạo giá trị cho nó là ngoài mặt mới của logo Twitter. Phiên bản mới đơn thuần hơn, được chỉnh màu và chỉnh góc độ. ngày nay, chú chim Larry hướng lên, biểu đạt sự lớn mạnh và hướng đến 1 mai sau tươi sáng. Logo cũng mang hình dáng đặc thù hơn, khiến cho người xem dễ nhớ hơn logo cũ.
thiet ke logo 6 432013 Tâm lý học trong việc kiểu dáng logo
Nhưng việc này cũng ko thoái khỏi việc lúc người ta tương tác logo, các ý nghĩa mới được tạo ra.
thiet ke logo 7 432013 Tâm lý học trong việc thiết kế logo
bạn đọc Gizmodo Ben Flores đã phát hiện ra ý nghĩa mới của logo Twitter.

Còn gì nữa không? nhận thiết kế logo giá rẻ


Nếu có một trường hợp cụ thể khi áp dụng tâm lý học vào thiết kế logo sẽ đem lại hiệu quả hơn bất kỳ điều gì thì đó là việc thiết kế logo cho đối tượng trẻ nhỏ. Có vẻ như khi chúng ta lớn hơn, chúng ta thường có một vỏ bọc bảo vệ khỏi các chiêu marketing của các công ty, nhưng điều này không đúng với các khách hàng nhỏ tuổi. Nhưng đây cũng là vấn đều gây tranh cãi. Vì chúng ta thiết kế các logo cho các công ty, sản phẩm hay dịch vụ hướng đến trẻ em, chúng ta lại phải giữ logo thật dễ hiểu và trung thực.
Kết luận
Có rất ít thứ liên quan đến quá trình thiết kế ngoài cảm xác và cảm giác mà sản phẩm thiết kế khơi gợi cho người xem, ở đây cụ thể là nhóm khác hàng chính của đơn vị thuê chúng ta thiết kế logo.
Việc kết hợp màu, loại chữ và các hình dáng có thể chỉ đơn thuần là một bài tập về mỹ thuật nhưng khi bạn dành thời gian để nghĩ về tâm lý học đằng sau mỗi thiết kế, các sản phẩm tốt sẽ xuất hiện với bạn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây  của Yourdesigner.vn sẽ giúp các bạn nhiều hơn trong việc xây dựng chiến lược phù hợp với dự án của mình!

Chúc các bạn thành công!

nhận thiết kế logo giá rẻ

Công Ty Thiết Kế Truyền Thông Đa Phương Tiện YourDesigner

Địa chỉ : 34 Bis, Trần Khánh Dư p. Tân Định Q.1 Tphcm

Số điện thoại : 0936146379 - 0941987379

https://yourdesigner.vn/ 

https://www.facebook.com/thietkelogononline/

 

 
Các bài viết liên quan:  nhận thiết kế logo hcm, , nhận thiết kế logo hồ chí minh, nhận thiết kế logo tp hcm, nhận thiết kế logo quận 1, nhận thiết kế logo quận 2, nhận thiết kế logo quận 3, nhận thiết kế logo quận 4, nhận thiết kế logo quận 5, nhận thiết kế logo quận 6,nhận thiết kế logo quận 7, nhận thiết kế logo quận 8, nhận thiết kế logo quận 9, nhận thiết kế logo quận 10, nhận thiết kế logo quận 11, nhận thiết kế logo quận 12, nhận thiết kế logo quận thủ đức, nhận thiết kế logo quận gò vấp, nhận thiết kế logo quận bình thạnh, nhận thiết kế logo quận tân bình, nhận thiết kế logo quận tân phú, nhận thiết kế logo quận phú nhuận,  nhận thiết kế logo quận bình tân, nhận thiết kế logo huyện củ chi, nhận thiết kế logo huyện hóc môn, nhận thiết kế logo huyện bình chánh, nhận thiết kế logo huyện nhà bè, nhận thiết kế logo huyện cần giờ,