8 xu hướng thiết kế logo 2016

Là yếu tố cần và đủ trong chiến lược phát triển thương hiệu của
mọi công ty, logo có thể nói lên rất nhiều về thương hiệu
đó.  Vì ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của tiếp thị
trực quan, các công ty cố gắng tạo ra những logo
đầy sáng tạo, đặc trưng, dễ nhận biết, truyền tải được thông
điệp và sự liên tưởng về thương hiệu mỗi khi người tiêu dùng
nhìn thấy nó giữa những hình ảnh khác. Thiết kế logo là lĩnh
vực đang phát triển nhưng đồng thời cũng đang thay đổi. Dưới
đây là top 8 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ tiếp tục
thịnh hành và phát triển mạnh trong năm 2016. Hãy cùng RGB.vn điểm qua
những xu hướng này nhé.


1. Typography và Script










Không thể phủ nhận rằng 2016 sẽ là năm mà typography nhận được
sự chú ý mới và cao độ. Logo chỉ thông thường là tên công ty,
nhưng sẽ được thể hiện một cách độc đáo và hấp dẫn hơn. Các
công ty sẽ dùng logo để nhấn mạnh thông điệp của thương hiệu và
tạo tiếng vang đối với khách hàng. Những font chữ thể hiện được
phong cách thật sự độc đáo và cá tính sẽ được chú ý đặc biệt.


2. Màu kép (Dual coloring)


 


Logo đơn sắc đang nhường chỗ cho sự thay thế bắt mắt hơn –
trong năm 2016 chúng ta sẽ chứng kiến sự phổ biến của logo 2
màu. Thương hiệu nào muốn trông mới mẻ và tân tiến hơn thì sẽ
thêm một màu khác vào logo chữ trắng hoặc xám của họ mà không
phải thay đổi toàn bộ logo.  Cách phối màu này sẽ hiệu quả
đối với tên ghép – tô màu một phần của tên sẽ giúp người tiêu
dùng dễ đọc và nhớ.


3. Low polygon






Low polygon là kỹ thuật thiết kế cho đến nay vẫn chủ yếu được
dùng cho  hình nền. Năm 2016, người ta sẽ bắt đầu nhìn
thấy nó nhiều hơn trong logo và biểu tượng. Đặc trưng 3 chiều
của nó làm cho logo bật ra khỏi trang giấy hoặc màn hình, đảm
bảo người xem nhận ra và ghi nhớ.


4. Mảng âm (Negative space)






Xu hướng này thuộc những nét thẩm mỹ của nguyên tắc thiết kế
quyền lực nhất: chủ nghía tối giản. Như đã thấy trong những năm
gần đây, thêm những nét tô điểm cầu kỳ vào logo không phải luôn
là một ý hay. Thay vì khiến mọi thứ phức tạp lên, những mảng âm
có thể tạo nên logo thú vị và dễ hiểu hơn. Đặc biệt, làm logo
trắng đen trở nên thú vị hơn bằng các thiết kế dùng mảng âm có
thể đem lại kết quả mỹ mãn.


5. Overlapping






Một xu hướng tối giản nữa sẽ phát triển trong năm 2016 là
overlapping. Về cơ bản, đây là kỹ thuật được dùng khi những
thành phần thiết kế đặt chồng lên nhau. Các nhà thiết kế có thể
dùng cách tô bóng để tạo thêm chiều sâu cho logo. Logo có bóng
trông rất thú vị – một chi tiết nhỏ như bóng có thể làm một
logo đơn giản trở nên tinh tế và thêm vào một điểm nhấn trang
nhã cho mọi thiết kế.


6. Calligraphy và Hand Lettering







Xu hướng logo handmade sẽ nở rộ trong năm 2016. Ngày càng nhiều
thương hiệu sẽ tìm đến những chuyên gia chữ viết tay để tạo ra
những logo độc nhất, sản phẩm cho marketing và thư mời sự kiện.
Xu hướng này hiện đã có mặt trong ngành công nghiệp thời trang,
nơi mà các thương hiệu sử dụng chữ viết tay trong thiệp mời
tham dự show diễn thời trang, nhấn mạnh sự chuyên nghiệp và
sáng tạo đằng sau thương hiệu. Một cách tự nhiên, xu thế này
cũng sẽ mở rộng đến thiết kế logo, cho phép các nhà thiết kế
tạo ra những logo hấp dẫn khách hàng theo cách sáng tạo hơn.


7. Gradients






Công cụ mesh và logo gradient sặc sỡ đang được ngành công
nghiệp công nghệ rất ưa thích và chắc chắn chúng ta sẽ thấy
chúng nhiều hơn nữa trong năm 2016. Chúng đơn giản, tinh tế và
hiện đại – cho đến nay, sự không giới hạn các loại màu và khả
năng sáng tạo các hình dáng mềm mại, mới lạ đã chứng tỏ sức hút
của nó đối với nhiều nhà thiết kế logo.


8. Cổ điển






Cũng như những font viết tay và script, logo kiểu cổ điển có
tính trang trí cao và rất phù hợp với các loại hình kinh doanh
như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc. Ở thế kỷ 21, sự thích thú
của chúng ta đối với phong cách cổ điển ngày càng phát triển.
Logo cổ điển quyến rũ, đơn giản và một chiều, đại diện cho
những giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng.
Chắc chắn 2016 sẽ là một năm tốt đẹp của phong cách logo cổ
điển.


Các xu hướng logo cũng đến rồi đi như những yếu tố khác của
thiết kế. Tất cả các khuynh hướng kể trên đều đã hiện diện
trong ngành thiết kế và có tương lai đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, có
nhiều khả năng là các nhà thiết kế logo trong tương lai gần,
được thách thức bởi nhiều chiến lược sáng tạo mà các thương
hiệu dùng để thu hút khách hàng, sẽ phải tìm ra giải pháp mới
cho những kiểu logo gợi cảm hứng hơn.


 Nguồn: logogarden.com | Việt hóa bởi: Cá Ngừ | Ban
biên tập: RGB.vn


Xem bài viết gốc
tại: http://blog.logogarden.com/start-a-business/top-8-logo-design-trends-for-2016/