Những yếu tố cần phải có trong thiết kế thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường nước ta, có thể nhận thấy một thực trạng rõ ràng rằng người tiêu dùng khi tiếp cận và mua một dòng sản phẩm nào đó thường đa phần chỉ quan tâm tới dòng sản phẩm, về chất lượng, giá cả và một số là mua theo thói quen sử dụng hay được bạn bè giới thiệu mà ít quan tâm tới việc sản phẩm này thuộc thương hiệu nào, nhà sản xuất có những ưu điểm nổi bật gì. Do đó, việc thiết kế thương hiệu đang trở thành một trong những phương thức hữu hiệu giúp cho các doanh nghiệp quảng bá tên tuổi của mình rộng rãi cũng như giúp người tiêu dùng có được sự nhận thức rõ rệt hơn về các dòng sản phẩm mình đang sử dụng hàng ngày.

 

Thiết kế thương hiệu không chỉ làm minh bạch hơn nguồn gốc sản phẩm mà nó còn giúp cho doanh nghiệp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ ngay trên chính sản phẩm do mình sản xuất ra tránh việc bị làm giả, làm nhái bởi các đối thủ cạnh tranh khác.

thiết kế nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp

Thiết kế thương hiệu có thể hiểu như là việc thiết kế logo sản phẩm, thiết kế bao bì kiểu dáng sản phẩm hay thiết kế trình tự biểu diễn các thông tin về sản phẩm trên bao bì. Khâu đặc biệt quan trọng nhất trong đó là công đoạn thiết kế logo cho sản phẩm, đây chính là yếu tố quyết định giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm đến cho người tiêu dùng và đặc biệt đây cũng là yếu tố giúp phân định rõ sản phẩm chính hãng và hàng nhái trên một thị trường đa dạng như thị trường nước ta. Thiết kế nhận diện thương hiệu cần phải đạt được những yếu tố như sau:

  • Yếu tố khác biệt (sự độc nhất): khi thiết kế thương hiệu cho một thương hiệu sản phẩm trên thị trường thì người thiết kế phải đảm bảo được những mẫu thiết kế đó là duy nhất, không trùng lặp với bất kỳ thương hiệu nào đã có mặt trên thị trường. Giống như một cái tên đặc biệt dành cho sản phẩm mà người tiêu dùng chỉ cần nhìn thấy là có thể nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp.

  • Yêu tố liên quan: để có được sự thành công khi thiết kế thương hiệu cho một doanh nghiệp, người thiết kế phải đảm bảo rằng chúng có mối liên quan mật thiết tới những ưu điểm hay những đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Ví dụ, nếu sản phẩm cần được thiết kế đó là nước mắm thì bạn không thể thiết kế nhận diện thương hiệu mà lại khiến cho người dùng liên tưởng tới sản phẩm bột canh.

  • Yếu tố thu hút người tiêu dùng: một mẫu thiết kế thương hiệu không chỉ phản ánh được các yếu tố đặc trưng của các dòng sản phẩm mang thương hiệu đó mà nó còn phải có được những yếu tố nhằm thu hút người tiêu dùng ngay khi nghe tới hoặc nhìn thấy chúng lần đầu tiên. Đặc biệt, khi nhận thiết kế nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp nào đó, sự đơn giản mà lại bắt mắt luôn là yếu tố được chú ý hàng đầu.


thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu tới quý vị khách hàng về thiết kế nhận diện thương hiệu. Để có thể có được cái nhìn tốt hơn cũng như có thêm nhiều thông tin về các gói dịch vụ thiết kế thương hiệu của Memilus, mới quý khách hàng vui lòng truy cập website: memilus.com và liên hệ với nhân viên của Memilus để nhận được sự tư vấn tốt nhất.