Vợ VĐV Vinh ‘vui sướng, tự hào'

Vợ VĐV Vinh ‘vui sướng, tự hào'

Vợ của vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh trả lời BBC trước ngày chồng về nước sau khi đoạt hai tấm huy chương Olympic.
Với một huy chương vàng và một bạc môn bắn súng tại Rio 2016, ông Vinh được báo Việt Nam ca ngợi là “người thay đổi lịch sử thể thao Việt Nam”.
Nguồn tin của BBC cho biết ông Vinh và huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung sẽ về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội, vào 21:30 hôm 14/8.
Hôm 12/8, trả lời BBC từ Hà Nội, bà Phan Hương Giang, vợ của ông Vinh nói: “Tôi và các con sẽ ra sân bay đón anh ấy. Tất nhiên là từ hôm anh Vinh đoạt huy chương đến bây giờ thì cả nhà vẫn còn nguyên niềm vui sướng và tự hào.”
Bà Giang cũng phục vụ trong quân đội như chồng.
Image copyrightGETTY IMAGES
Image captionVợ Hoàng Xuân Vinh nói "'luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào chồng"
Gia đình ông Vinh có hai con sinh năm 2002 và 2008.
Đề cập đến khoản tiền thưởng theo báo Việt Nam ghi nhận là “hơn 5 tỷ đồng”, bà Giang cho hay: “Tôi nghe vậy thì biết vậy thôi, chứ chưa rõ số tiền cụ thể mà anh Vinh sẽ được nhận”.
“Vợ chồng tôi cũng chưa có kế hoạch sẽ dùng tiền thưởng thế nào.”
Bà cũng cho biết vợ chồng thường xuyên liên lạc qua điện thoại.
“Tôi chỉ là một người vợ bình thường, luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào chồng mỗi khi anh ấy lên đường đi thi đấu,” bà nói.
Trước đó, bà Giang nói với VnExpress: "Anh ấy đi suốt. Từ đầu năm đến giờ, chắc anh Vinh chỉ ở nhà được khoảng 15 ngày. Anh ấy đi nhiều nên chẳng biết đối nội, đối ngoại trong gia đình thế nào. Nhiều lúc lắm việc, phải lo cơm áo gạo tiền, con cái, tôi cũng cáu với anh ấy."
Báo Dân Trí hôm 7/8 tường thuật lời bà Giang: "Anh Vinh nhìn bề ngoài như thế, đối với vợ con rất lãng mạn nhưng nói chuyện với người ngoài thì hơi khô khan, nhất là hay nói thẳng quá nên họ không thích. Hàng xóm xung quanh, bạn bè đồng nghiệp nhận xét anh Vinh là số 1, vừa đẹp trai tài hoa vừa chiều vợ, không ai ở cơ quan chiều vợ như anh Vinh.”