TQ tử hình bị cáo buôn bán trẻ em Việt Nam

TQ tử hình bị cáo buôn bán trẻ em Việt Nam

Tòa án thuộc khu tự trị người Choang tỉnh Quảng Tây ở miền Nam Trung Quốc vừa thi hành án tử hình đối với bị cáo nữ có tên Hoàng Thanh Hằng, cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia vào thứ Ba ngày 16/9.
Theo Tân Hoa Xã, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã phê chuẩn phán quyết tử hình bị cáo Hoàng.
Hoàng Thanh Hằng, chưa rõ quốc tịch, khai nhận sinh năm 1982 và sống ở Việt Nam. Phán quyết tòa án kết tội Hoàng và mạng lưới của mình buôn bán hơn 20 trẻ sơ sinh và trẻ em từ năm 2010.
Trẻ em được đưa từ Việt Nam để bán sang Trung Quốc, chủ yếu ở tỉnh Quảng Đông, hoặc những phụ nữ Việt Nam mang thai bị đưa sang Trung Quốc để bán con của họ ngay sau khi sinh.
Công an Trung Quốc đã giải cứu 11 trẻ em, trong đó 10 em là người Việt Nam và đã được đưa về nước. Những em bé được giải cứu có độ tuổi từ 10 ngày tuổi tới 7 tháng tuổi.
child trafficking in China
Image captionTheo cáo trạng của Tòa, băng nhóm này thường xuyên buôn bán trẻ em độ tuổi từ 10 ngày tuổi đến 7 tháng tuổi từ Việt Nam sang Trung Quốc, hoặc phụ nữ đang mang thai bị đưa sang Trung Quốc để bán con ngay sau khi sinh.

Bác bỏ kháng cáo

23 thành viên khác trong mạng lưới buôn bán trẻ em xuyên quốc gia của Hoàng có quốc tịch Trung Quốc và Việt Nam.
Ngoài án tử hình của Hoàng, các bị cáo khác trong đường dây này lĩnh án từ 22 tháng tù đến tù chung thân, với tội danh buôn bán trẻ em.
Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Phòng Thành Cảng ở Quảng Tây tuyên án tử hình bị cáo Hoàng vì tội buôn bán trẻ em trong phiên sơ thẩm hồi tháng 5/2014. Sau khi bị tịch thu toàn bộ tài sản, bị cáo Hoàng có gửi đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.
Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân cấp cao hơn sau đó đã bác bỏ đơn kháng cáo của Hoàng vào tháng 1/2015, và đệ trình bản án tử hình bị cáo này lên Tòa án Tối cao để thông qua.