Trung quốc tuyên truyền bằng nhạc rap

Trung quốc tuyên truyền bằng nhạc rap

Một bản nhạc rap bằng tiếng Anh, nhằm mục đích tuyên truyền cho người nước ngoài “sự thật” về Trung quốc, vừa được một nhóm thuộc đảng Cộng sản Trung Quốc phát hành.
“Đây là Trung Quốc” được Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc đăng tải trên trang xã hội Weibo vào thứ Ba 29/06 và có hơn 40.000 lượt chia sẻ.
Bài hát được kết hợp giữa các yếu tố truyền thống Trung Quốc và nhạc rap hiện đại.
Nội dung bài hát nói Trung Quốc có “những vấn đề nghiêm trọng” nhưng yêu hòa bình, phong phú và đi đầu về nghiên cứu khoa học.
Bài hát mở đầu bằng mong muốn “ Trả lại ấn tượng của mọi người về Trung Quốc”, và cho rằng truyền thông quốc tế đã bịa đặt và đưa hình ảnh sai về đất nước.
Tiếp theo đó, bài hát giải thích “Trung Quốc là một quốc gia đang phát triển và có nhiều khó khăn về mặt quản lý”, và nhắc đến nhiều sự cố đã xảy ra, ví dụ như vụ bê bố về sản phẩm sữa hồi năm 2008, khi sữa bị phát giác có chứa chất melamine.
Tuy nhiên, phần điệp khúc nhấn mạnh và đưa ra kết luận rằng người dân vẫn “yêu đất nước của mình”.
Image copyrightYOU TUBE
Image captionBài hát có tên "Đây là Trung Quốc " do nhóm CD Rev thực hiện
“Bài hát này để người phương Tây hiểu về Trung Quốc,” Wang Zixin, thành viên của nhóm nhạc rap CD Rev từ Thành Đô, kếp hợp với Đoàn Thanh niên sản xuất bản nhạc, nói với hãng tin Sixth Tone.
“Chúng tôi muốn người phương Tây biết rằng người Trung Quốc hiểu về những khó khăn của đất nước và sẵn sàng thay đổi.”
Bản nhạc cũng nhắc đến vấn đề Đài Loan, nói “những người dân thường chỉ mong muốn thống nhất, vì cả hai đều từ cùng một gia đình”.
Những vấn đề khác như kiểm soát súng cũng được nhắc đến trong lời bài hát.
Năm ngoái, CD Rev cũng phát hành một video ca nhạc- Hồng quân Trung Quốc - có những lời nhạc mạnh mẽ về sự độc lập của Hong Kong và Đài Loan.
Nhà chức trách Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một tỉnh bị tách ra, và sẽ được sáp nhập lại, kể cả bằng vũ lực, nếu cần thiết.

Phản hồi tích cực

Image copyrightYOU TUBE
Image captionBài hát được đăng tải trên mạng xã hội Weibo
Bài nhạc rap được phản hồi khá tích cực trên mạng xã hội Weibo, với những lời nhận xét từ thành viên cho thấy họ rất yêu đất nước, trong khi một số khác nói bài hát khiến họ xúc động đến chảy nước mắt.
“Mặc dù chúng tôi còn nhiều khiếm khuyết, từng bước một, chúng tôi sẽ xây dựng Trung Quốc mạnh hơn và có cuộc sống tốt hơn,” một lời nhận xét trên Weibo viết.
Tuy nhiên, một số thành viên khác lại hỏi tại sao bài hát không được viết bằng tiếng Phổ thông và nói họ không thể hiểu một số đoạn trong bài.
Một số khác lại thì mỉa mai một cách nhẹ nhàng, như một thành viên nói “đây chắc chắn là Trung Quốc, chúng ta thức dậy cùng gấu trúc mỗi ngày”, ám chỉ đến đoạn video trong bài hát chiếu cảnh những con gấu trúc trong rừng.





cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.