Thế nào là một "Website chuẩn SEO"? –P1

"Website bên bạn là có chuẩn SEO không?", thiết kế website công ty đây là câu hỏi mà SGP thường xuyên nhận được khi trò chuyện cùng khách hàng. Và cũng qua các cuộc trò chuyện này SGP cũng nhận thấy rằng một số khách hàng vẫn còn lúng túng và chưa thật sự hiểu thế nào là khái niệm "chuẩn SEO" của một website.Khái niệm này không phải chỉ có những người không chuyên mới không hiểu rõ mà ngay cả đến những người đi tư vấn website đôi khi cũng còn khá mơ hồ.
the-nao-la-mot-website-chuan-seo-–p1


Thiết kế website "chuẩn SEO" về yếu tố kỹ thuật

Một ngày Google sẽ phải lướt qua hàng triệu, thiet ke web chuyen nghiep  hàng tỷ website để lấy thông tin của website đó và index vào server của mình. Vậy trong số các website đó chắc chắn sẽ có một số lượng lớn website cùng nói về một nội dung, vậy làm sao để Google sắp xếp thứ tự các website này trên bảng kết quả tìm kiếm của mình? Mọi người nên nhớ rằng, Google luôn chú trọng nhiều nhất vào trải nghiệm người dùng, vì đó là khách hàng và cũng là nguồn thu nhập chính của Google, bởi thế, Google sẽ đưa ra những tiêu chuẩn cho các website nhằm tăng trải nghiệm công ty thiết kế website  tìm kiếm của người dùng. Và các tiêu chuẩn này cũng là "barem" để bọ tìm kiếm Google index và sắp xếp thứ tự kết quả tìm kiếm.

Đầu tiên, phải xét đến các tiêu chuẩn về yếu tố kỹ thuật, đây là các tiêu chuẩn thường được nhắc đến và thông dụng:

- Thẻ head: h1, h2... để xác định cho Google biết đâu là tiêu đề chính của bài viết.

- Thẻ Title: Tiêu đề của trang.

- Các thẻ Meta (Keywords, description...).

Ngoài ra còn có một số tiêu chuẩn khác nhằm làm kết quả tìm kiếm của bạn nổi bật hơn so với các kết quả tìm kiếm khác.

Sự khác biệt giữa các kết quả tìm kiếm

Có bao giờ bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó và thiet ke web cong ty  thấy những kết quả tìm kiếm như hình minh họa trên? bạn có thấy chúng thực sự nối bật hơn những kết quả khác không? Tuy chúng không đứng hạng nhất nhưng sự thu hút lại cao hơn khá nhiều.

Trên đây là sơ lượt một số về yếu tố kỹ thuật, tất cả những yếu tố này đều được google hướng dẫn rất kỹ và cũng có nhiều công cụ để kiểm tra xem bạn đã thực hiện đúng các tiêu chuẩn này chưa.

"Chuẩn SEO" về yếu tố nội dung và trải nghiệm

Như đã nói ở trên, Google chú trọng nhất vẫn là yếu tố người dùng, và người dùng tìm gì? họ tìm nội dung, và đây là thứ đáng giá công ty thiết kế website bật nhất cho một kết quả tìm kiếm, bởi thế đừng cố đánh lừa Google bằng các bài viết đầy những từ khóa hot hay những website đầy các link trỏ về. Hãy tập trung đầu tư vào nội dung cho website của bạn, và bạn nên nhớ Google rất "KHÔNG thích" việc copy và sao chép bài viết từ website khác, vậy nên hãy cố gắng viết nội dung cho chính website của bạn.