Những tiêu chuẩn nào cho trang web mà bạn cần hướng tới

Xây dựng 1 trang web cũng như lắp thiết kế web chuyên nghiệp ghép trò xếp hình vậy đôi khi những miếng ghép nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn, tất cả chúng đều đang ở vị trí không mong muốn. Một trang web cũng phức tạp như vậy, nhưng hãy nhớ rằng mỗi khi bạn chỉnh sửa hay nâng cấp nó, tấm hình của bạn lại hoàn toàn tan rã.

Đó là một vấn đề khi bạn chưa có những tiêu chuẩn rõ ràng. Tiêu chuẩn của một trang web là gì? Đó là cách thiết lập chức năng thiet ke web chuyen nghiep cần có và tạo dụng hệ thống trang web cho phép trang web có thể lớn mạnh cả về công nghệ cũng như số người truy cập. Những ngôn ngữ và công nghệ thường sử dụng là:

Những tiêu chuẩn nào cho trang web mà bạn cần hướng tới


CSS ( Casacading Style Sheets): 1 kỹ thuật cho phép đưa vào trang web : fonts, màu sắc, và không gian cho trang webs.

XHTML (Extensible Hypertext Markup Language) 1 dạng ngôn ngữ lập trình có chiều sâu như HTML, ngoài ra còn hỗ trợ cú pháp XML.

ECMA Scripts: Phiên bản tiêu chuẩn của javascript dùng cho phần lớn các trang web.

Cách đơn giản để bạn liên kết các câu hỏi này chính là luôn nhớ rằng, những người sử dụng internet  không bao giờ dùng dịch vụ thiết kế web chung một hệ điều hành và công cụ lướt web. Thiết kế trang web và phát triển những chuẩn mực riêng của trang web cho phép bạn thay đổi và vận hành chúng theo cách cần thiết trên các phương diện khác nhau.

Chắc chắn rằng ngày nay mọi người đều muốn rằng tất cả các trang web đều được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Sử dụng những công cụ tìm kiếm quá phức tạp không phải là điều bạn mong đợi từ các nhà thiết kế và cong ty thiet ke website phát triển của mình; tuy nhiên, việc thiết kế và các đoạn mã như vậy sẽ có tác dụng một khi bạn thật sự có những hiểu biết đầy đủ về chúng.

CSS (Cascading Style Sheets):  Trang trí 1 trang web để đạt được hiệu quả cao nhất  trong tìm kiếm  có nghĩa là phải giảm thiểu số lượng các đoạn mã của nó và thay bằng các dòng text, tạo điều kiện thuận lợi cho các công cụ tìm kiếm.

Script files: Khi bạn sử dụng những công cụ năng động như thư viện hình ảnh hoặc sử dụng mouse-over menu, thì thông thường thiết kế web công ty chúng được tạo dựng nhờ javascript. Để hướng tới hình tượng SEO thích hợp, những tập tin nên được thiết kế dưới dạng các “trang văn bản” thay vì những cú pháp trên trang web.

Web page content: Văn bản và nội dung của chúng nên được thể hiện trên các trang nhiều nhất có thể, nó còn có thể bao gồm cả mục lục trang web của bạn. Có những cách để những dòng văn bản được hiện ra trước tầm mắt mà không cần những nhà trang trí phải đưa chúng vào tranh ảnh. Hình ảnh hàm chứa những câu chữ thường không được đưa vào kết quả tìm kiếm.