Google sẽ xếp thứ hạng cao các website "thân thiện với di động"

Mới đây. Google vừa công bố hai cập nhật cong ty thiet ke web quan trọng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của các website trên công cụ Google Search khi tìm kiếm bằng các thiết bị di động. Qua đó, Google se ưu tiên hiển thị các kết quả đến từ các website có thiết kế thân thiện với các thiết bị đi động bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đồng thời, đối với các ứng dụng di động, Google sẽ ưu tiên hiển thị kết quả từ các ứng dụng tích hợp công nghệ liên kết sâu (được Google giới thiệu trên hệ điều hành Android Kitkat).
google-se-xep-thu-hang-cao-cac-website-than-thien-voi-di-dong


Website thân thiện với di động

Google đưa ra lời giải thích: "Ngày càng thiet ke website cong ty nhiều người dùng các thiết bị di động để truy cập Internet, chúng tôi cần thay đổi thuật toán để đáp ứng nhu cầu trên". Có thể thấy đây là một trong những nổ lực của Google nhằm mang lại trải nghiệm chất lượng cho người dùng khi tìm kiếm trên các thiết bị di động, tránh người dùng truy cập vào các website có thiết kế không hợp lý để dich vu thiet ke web xem trên các màn hình nhỏ, hoặc bị chuyển hướng khi xem bằng di động.

Vào mùa hè năm ngoái, Google đã bắt đầu xử lý các website không hiển thị tốt trên các thiết bị di động khi sử dụng các công nghệ như Adobe Flash (không xem được trên iOS và các thiết bị Android 4.1 trở lên). Tháng 11/2014 hãng cũng bổ sung nhãn "mobile-friendly" (thân thiện cho di động) vào các kết quả tìm kiếm khi người dùng sử dụng Google search trên di động, qua đó có thể thông báo cho thiết kế web người dùng biết các trang web đó có được tối ưu cho màn hình của điện thoại không.

Kết quả gắn nhãn mobile-friendly trên Google search

Công bố mới nhất của Google như một sự nối tiếp cho hành động gán nhãn "mobile-friendly" nói trên. Qua đó, từ ngày 21/04/2015 Google sẽ dựa vào mức độ thân thiện của website trên các thiết bị di động để xếp hạng kết quả tìm kiếm. Thay đổi này có hiệu lực đối với mọi ngôn ngữ. hãng cho rằng thước đo này sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn trên kết quả tìm kiếm. Để đánh giá xem website của mình có hỗ trợ tốt cho di động chưa người dùng có thể sử dụng công cụ Mobile-Friendly Testing và Mobile Usability Report.

Index cho các ứng dụng di động

Cuối tháng 10/2014 Google đã công bố một tính năng mới cho các nhà xuất bản gọi là lập chỉ mục cho ứng dụng (app index). Với tính năng này các nhà xuất bản có thể tạo đường link trên kết quả tìm kiếm Google search dẫn tới dich vu thiet ke web các ứng dụng di động của họ đã được cài trong máy người dùng.

Kết

Nếu bạn vẫn đang sử dụng một website không hỗ trợ xem trên di động thì giờ đây bạn nên cân nhắc về tính hiệu quả của nó, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khác hàng khi mà hiện nay duyệt web trên di động đã trở thành một thói quen thường ngày của nhiều người.