Cảnh sát siết an ninh sau bắn tỉa Dallas

Cảnh sát siết an ninh sau bắn tỉa Dallas

Cảnh sát Dallas đưa ra tín hiệu an toàn, nhiều giờ sau khi mức độ an ninh được nâng lên tại trụ sở cảnh sát trong thành phố.
Họ nói đã nhận được một đe dọa nặc danh, hai ngày sau khi 5 cảnh sát bị giết.
Một bãi đậu xe gần đó đã được lục soát để tìm "người tình nghi" nhưng không tìm thấy gì. Lực lượng đặc nhiệm SWAT trước đó đã được triển khai tại tòa nhà trụ sở chính.
Hôm thứ Năm, năm sĩ quan cảnh sát da trắng bị bắn chết bởi một người da đen tên Micah Johnson, trong một cuộc biểu tình.
Cuộc tuần hành nhằm chống lại việc cảnh sát giết người da đen. Hai người chết trong tuần đã dẫn đến biểu tình toàn quốc tại Hoa Kỳ.
Cảnh sát Dallas nói sĩ quan có sử dụng chó nghiệp vụ đã lục soát bãi đậu xe nhưng hóa ra chẳng có gì.
Trong một thông cáo trước đó hôm thứ Bảy 9/7, cảnh sát nói: "Phòng cảnh sát Dallas nhận được một đe dọa nặc danh chống lại lực lượng hành pháp khắp thành phố và đã tiến hành các biện pháp phòng bị nhằm thắt chặt an ninh."
Một xe có vũ trang đã được đưa lại gần trụ sở chính ở trung tâm Dallas và các cảnh sát có vũ trang hạng nặng được người ta thấy trong khu vực, theo hãng tin AP tường thuật.
Nhưng AP nói người dân vẫn có thể đi bộ tự do xung quanh tòa nhà.
Cảnh sát yêu cầu phóng viên ngừng tất cả tường thuật trực tiếp xung quanh trụ sở chính "vì an toàn của các sĩ quan của chúng tôi," phóng viên James Cook của BBC tường thuật.
Vụ xả súng xảy ra cuối ngày thứ Năm trong lúc diễn ra biểu tình.
Image copyrightREUTERS
Image captionNhiều người đã tưởng niệm những cảnh sát thiệt mạng
Image copyrightAFP
Image captionNgười dân tuần hành ở Dallas ngày 7/7 khi hai người da đen bị cảnh sát bắn chết
John, người đã bị giết trong cuộc xung đột, ủng hộ các nhóm dân quân người da đen ủng hộ bạo lực chống cảnh sát.
Cảnh sát trưởng Dallas David Brown nói Johnson đã nói với một người đàm phán rằng ông ta muốn giết người da trắng, đặc biệt là cảnh sát da trắng, vì ông giận dữ với các vụ bắn người da đen gần đây do cảnh sát gây ra.
Vụ tấn công xảy ra sau khi cảnh sát bắn chết Philando Castile ở Minnesota và Alton Sterling ở Louisiana.

"Thể hiện sự đoàn kết"

Trước đó, hôm Thứ Bảy 9/7, Tổng thống Barack Obama nói Hoa Kỳ "không chia rẽ như nhiều người nói" khi đề cập đén các vụ bắn giết liên quan đến người Mỹ gốc Phi.
Ông nói người Mỹ là "tất cả các dân tộc, tất cả xuất thân", bao gồm rất nhiều người đang biểu tình, đều bị choáng vì vụ giết người ở Dallas.
Ngoài 5 cảnh sát thiệt mạng, bảy người khác cũng bị thương hôm Thứ Năm 7/7. Hai công dân cũng bị thương.
Image copyrightFACEBOOK
Image captionCảnh sát cho rằng tay súng Mical Johnson hành động đơn độc
Johnson 25 tuổi, theo cảnh sát cho biết người này hành động đơn độc. Tay súng đã bị giết bởi chất nổ điều khiển từ xa đưa vào bãi đậu xe nơi hắn ẩn nấp sau khi xả súng.
Tên này là thành viên của Lực lượng Dự bị Lục quân Hoa Kỳ từ năm 2009 - 2015, và đã từng phục vụ ở Afghanistan.
Thiết bị chế tạo bom, súng trường và tạp chí chiến trường được tìm thấy trong căn hộ của tay súng ở ngoại ô Dallas tại Mesquite.
Một số vụ tấn công bằng súng liên quan đến cảnh sát và dân thường đã xảy ra ở một số nơi tại Hoa Kỳ sau khi hai người da đen bị bắn chết tại Minnesota và Louisiana.
Lãnh đạo của tổ chức Black Lives Matter đã lên án vụ xả súng ở Dallas nhưng nói các cuộc tuần hành đã lên kế hoạch, trong đó có "Cuối tuần Giận dữ" ở Philadelphia vẫn sẽ được tiến hành.






cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.