Bùng Nổ Trào Lưu Thiết Kế Web Responsive

Với xu thế các thiết bị duyệt web càng lúc càng đa dạng, thiet ke website việc thiết kế website cũng phải thích ứng với các kích cỡ màn hình khác nhau của từng loại. Phương pháp thiết kế website với số lượng pixel cố định đã không còn hiệu quả như trước, từ khi smartphone, máy tính bảng ra đời và phát triển, công cụ duyệt web không gói gọn trong chiếc máy tính nữa. Người dùng hiện nay đòi hỏi các website phải vận hành tốt trên nhiều thiết bị số khác nhau, nếu không thực hiện được điều này, trang web của bạn coi như mất hơn 30% thị phần online. Chính vì thế khái niệm Web Responsive ra đời. Hiểu một cách đơn giản Web Responsive là phong cách thiết kế web chuyên nghiệp  làm sao cho phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình.

Bùng Nổ Trào Lưu Thiết Kế Web Responsive

Responsive trong thiết kế web là cố gắng phát triển hướng trang web liên quan đến trải nghiệm người dùng hoặc là các thao tác trên được định hướng với kích thước màn hình. Điều này là sự kết hợp bố cục và flexible grids kết hợp giữa css và các hình ảnh . Web Responsive sẽ làm cho người dùng dễ dàng hơn khi chuyển từ máy tính sang các thiết bị di động thông minh khác mà không dịch vụ thiết kế website có sự khác biệt nào. Các thiết bị khác nhau sẽ cho phép. người dùng tương tác với website của bạn theo cách khác nhau. Để thiết kế một website chạy mượt trên mọi thiết bị, bạn phải đặt mình vào vị trí người dùng và sử dụng các phương thức tương tác khác nhau để duyệt web. Một thiết kế có thể ưu việt với phương thức tương tác này nhưng lại có thể gây khó chịu khi chuyển sang thiết bị khác. Responsive cho phép trang web chuyển đổi trên nhiều thiết bị mà không thay đổi phương thức tương tác.

Để tạo được hiệu quả tốt nhất giao diện trên web responsive phải đơn giản, nội dung chủ yếu phải cô đọng, tuy nhiên bạn không được để sự ngắn gọn làm mất tính hấp dẫn của website. Một website được thiet ke web hợp lý đến mấy nhưng không gây được cảm hứng cho người dùng thì cũng không có tác dụng gì. Thiết kế một web responsive tương thích với nhiều thiết bị khác nhau là phương án tối ưu cho những trang web ảnh hoặc những trang web sử dụng e – marketing dưới dạng banner.

Với web responsive, người dùng hoàn toàn có trong tay khả năng tùy chỉnh và phát triển trang web của mình theo cách phù hợp một cách hoàn hảo đối vởi cả kích thước trên các màn hình nhỏ mà không cần phải di chuyển các nội dung đã được hiển thị cho dù nội dung đó có thể là một hình ảnh hoặc dạng đồ họa. Người dùng có thể phóng tỏ, thu nhỏ theo ý thích. Yêu cầu đặt ra cho các web developer đó là vạch chỉ định hướng đúng đắn nhằm hoàn thiện cho giải pháp này.

Google gần đây công bố rằng thiet ke website chuyen nghiep di động chủ yếu là cấu hình được khuyên dùng chủ yếu cho các website tối ưu cho điện thoại thông minh, và không dừng ở đó. Google cũng tỏ ra nhấn mạnh về trải nghiệm người dùng – và thưởng cho những site đã theo sự dẫn đường của họ. Hơn 44% trong gần 3 tỉ người dùng điện thoại thường xuyên truy cập Internet từ điện thoại – một co số dự kiến sẽ tăng gần 18 lần trong 5 năm tới. Những con số như thế khiến thiết kế co giãn không chỉ còn là một xu hướng mới, nó trở nên thực sự cần thiết.