Anh gửi 50 binh sỹ tới Afghanistan

Anh gửi 50 binh sỹ tới Afghanistan

Anh sắp gửi 50 nhân viên quân sự tới Afghanistan để đào tạo và tư vấn cho các lực lượng an ninh ở quốc gia châu Á này.
Họ sẽ gia nhập số 450 binh lính Anh hiện diện tại Afghanistan - và sẽ hỗ trợ các nỗ lực chống khủng bố và cung cấp các hoạt động đào tạo, huấn luyện lãnh đạo.
Giới chức nói các binh sĩ sẽ không được tham gia vào các hoạt động chiến đấu chống Taliban.
Theo lịch trình, quân Anh sẽ rời khỏi Afghanistan trong năm nay nhưng hiện thời hạn này đã được gia hạn tới năm 2017.
Thông báo về việc triển khai binh sỹ tại một hội nghị thượng đỉnh NATO tại Warsaw, ông Cameron nói rằng điều cần thiết mà Nato tiếp tục làm là "làm việc với chính phủ Afghanistan và các lực lượng an ninh Afghanistan để giúp giữ đưa những kẻ khủng bố ra khỏi nước này".
Ông cho biết "Anh sẽ làm nhiều hơn để đào tạo cán bộ ở Afghanistan", trong khi triển khai "thêm 50 nhân viên để cung cấp thêm huấn luyện, đặc biệt là cho lực lượng không quân Afghanistan".
Ông cũng thông báo các nghị sĩ sẽ bỏ phiếu về việc thay thế các tàu ngầm lâu niên mang hệ thống tên lửa hạt nhân Trident vào ngày 18 tháng Bảy.

Không giảm vai trò

Thông báo này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố trong tuần này về việc làm chậm lại quá trình rút quân Mỹ khỏi Afghanistan.
Trong số quân bổ sung được Anh triển khai, 21 người sẽ tham gia vào nhiệm vụ chống khủng bố, 15 người tham phát triển lãnh đạo tại học viện đào tạo sĩ quan quân đội Afghanistan và 13 người sẽ tham gia hỗ trợ sứ mệnh của Nato.
Image captionThủ tướng David Cameron từng tuyên bố hạn chót rút quân Anh khỏi Afghanistan là trong năm 2016, thời hạn này hiện đã được gia hạn.
Ngoài ra, Anh là gia hạn khoản tài trợ trị giá 70 triệu Bảng một năm cho các lực lượng an ninh Afghanistan đến năm 2020, cam kết thêm 178 triệu Bảng bổ sung cho chính phủ Afghanistan của Tổng thống Ashraf Ghani.
Ông Cameron cho biết việc triển khai nhấn mạnh quyết tâm của ông rằng nước Anh cần tiếp tục đóng một vai trò hàng đầu trên trường thế giới bất chấp cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý rời khỏi Liên minh châu Âu.
"Anh sẽ không giảm thiểu vai trò trên thế giới.
"Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi sử dụng sức mạnh của mình, kể cả thông qua Nato, để truyền bá các giá trị của Anh và những điều mà chúng tôi xác tín", ông Cameron nói thêm.
Thủ tướng Anh cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Obama đã nói với ông là nước Anh sẽ tiếp tục là một đồng minh tin cậy, mạnh mẽ bên ngoài Liên minh châu Âu








cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.