5 cảnh sát Mỹ bị bắn chết trong biểu tình

5 cảnh sát Mỹ bị bắn chết trong biểu tình

Các tay súng bắn tỉa giết chết ít nhất năm cảnh sát và làm sáu người khác bị thương tại Dallas trong khi diễn ra các cuộc phản đối sau các vụ cảnh sát bắn hai người da đen, giới chức nói.
Ba người hiện đang bị tạm giữ, và một người đàn ông trong lúc đối đầu với cảnh sát đã tự bắn vào mình, thiệt mạng, truyền thông Mỹ đưa tin.
Vụ bắn tỉa xảy ra vào lúc 20:45 giờ địa phương hôm thứ Năm (1:45GMT thứ Sáu) trong lúc người biểu tình đi qua thành phố.
Cảnh sát Dallas nói một người cảnh sát đưa ảnh ra để truy lùng đã trình diện nhưng sau đó cảnh sát đã trả tự do cho ông.
Vụ tấn công Dallas đánh dấu ngày bạo lực chết người tồi tệ nhất của cảnh sát Hoa Kỳ kể từ vụ tấn công 11/9/2001 tới nay.
Tổng thống Barack Obama, người đang có chuyến thăm Ba Lan, nói đây là "vụ tấn công xấu xa, có tính toán và hèn hạ nhắm vào các lực lượng thực thi pháp luật".
Image copyrightDALLAS POLICE
Image captionCảnh sát Dallas nói một người cảnh sát đưa ảnh ra để truy lùng đã trình diện nhưng sau đó cảnh sát đã trả tự do cho ông.
Image copyrightAP
Cảnh sát trưởng Dallas David Brown nói các nghi phạm được cho là đã phối hợp với nhau, dùng súng trường để thực hiện các vụ tấn công khi đoàn biểu tình tới gần.
Hai tay súng bắn tỉa đã nã súng từ "những vị trí từ trên cao", nhắm vào một số nhân viên cảnh sát đi phía sau.
"Chúng tôi tin rằng các nghi phạm đã chọn vị trí nhằm đưa các nhân viên cảnh sát vào tầm ngắm từ hai điểm khác nhau... và lên kế hoạch để gây thương tích càng nhiều càng tốt," Cảnh sát trưởng Brown nói.
Cảnh sát sau đó đã bao vây một bãi đỗ xe gần trường El Centro College, nơi một tay súng nhả đạn từ khẩu súng trường.
Cảnh sát trưởng Brown nói người này giờ đã chết do vết súng tự bắn, và cuộc đối đầu giữa ông ta với cảnh sát đã kết thúc.
Ông nói 11 nhân viên cảnh sát đã bị bắn bởi các tay súng bắn tỉa "kiểu phục kích".
Image copyrightAP
Image copyrightGETTY
Image copyrightAFP
Image copyrightAP
Hôm thứ Tư 6/7, Philando Castile ở Minnesota bị cảnh sát bắn chết tại bang Minnesota của Hoa Kỳ trong lúc các cuộc biểu tình trước đó tiếp diễn quanh vụ cảnh sát giết chết Alton Sterling tại Louisiana.
Bạn gái của Philando Castile đã phát video trực tiếp ngay sau khi xảy ra vụ việc, cho thấy cảnh ông này nằm trong vũng máu và bị một cảnh sát chĩa súng vào.
Ông bị bắn khi đang tìm lấy bằng lái xe, bạn gái ông nói.
Đây là vụ xảy ra sau cái chết của Alton Sterling, người bị cảnh sát bắn trong một vụ riêng rẽ ở Baton Rouge hôm thứ Ba.
Hàng trăm người đã biểu tình trong hai đêm để phản đối vụ giết hại ông Sterling, 37 tuổi, bị giết hôm thứ Ba.
Tại Baton Rouge, hàng trăm người đã tụ tập biểu tình trong đêm thứ hai tại cửa hàng nơi Alton Sterling, bị cảnh sát bắn.
Một số người biểu tình hô vang "mạng sống của người da đen" và đòi công lý.
Các vụ bắn chết người mới nhất diễn ra sau hàng loạt các vụ liên quan tới việc cảnh sát xử lý người Mỹ gốc Phi, làm dấy lên cuộc tranh luận trên toàn quốc về việc sử dụng vũ lực gây chết người.
Image copyrightAP
Image copyrightAP














cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.
Image copyrightAP