Sườn non Bắc Kinh

Sườn non Bắc Kinh



Đầu tiên tôi muốn kể cho các bạn nghe rõ về 1 huyền thoại, mặc dù cái tên là style Bắc Kinh , nó ko thực sự xuất phát từ Bắc Kinh, tôi đã search trên mạng Baidu (1 dạng google thịnh hành ở trung quốc), và nó thực sự có nguồn gốc từ tỉnh Giang Tô .

Và hầu hết món sườn làm theo tên Bắc Kinh này ở trung quốc, người ta đều dùng sườn non;  món ăn này đã có vòng đời rất lâu riêng của nó và ành hưởng đến cả những người Trung quốc nhập cư.

Nguyên liệu:

  1. gần 1kg sườn non cắt khúc & cắt mỗi miếng khoảng 4 cm
  2. 1.5 muỗng rượu Shaoxing ( 1 loại rượu màu đen có mùi thơm, có thể dùng rượu gạo để thay thế)
  3. để riêng 1 muỗng đường và nủ.  muỗng đường
  4. 3/4 muỗng muối
  5. 1/4 muỗng tiêu trắng hoặc đen
  6. 1 lòng trắng trứng
  7. nửa muỗng canh bột bắp 
  8. 5 tép tỏi băm nhỏ
  9. 1/4 chén nước sốt cà chua
  10. 2 muỗng nước tương loãng
  11. 1 vài giọt dầu mè
Hãy ycầu người bán thịt hay ở trong siêu thị địa phương giúp bạn cắt miếng sườn theo size ý thích của bạn, khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn hãy rửa sạch sườn và lau khô bằng khăn giấy.

Tẩm sơ sườn với rượu Thiệu Hưng ( rượu shaoxing kể trên), 1 muỗng cafe đường, 3/4 muỗng muối, 1/4 muỗng tiêu trắng và lòng trắng trứng, ướp trong 1 tiếng.

Trong khi sườn đang được ướp, chuẩn bị dầu oliu để chiên sườn. Dầu trong chảo sâu ít nhất 3cm, để sườn có thể ngập đều dưới dầu, dùng 1 tô nhỏ để đựng sườn cho ráo dầu, và bạn phải chia ra để nhiều lần. 

Khi sườn đã được ướp, rắc 1 ít bột ngô để áo màu chúng, tôi dùng 1 túi ziplock để lắc đều sườn và bột bắp để có đc 1 lớp áo phủ đều.

Đun dầu đến khi nóng vừa, bạn để cây đũa vào mà thấy bong bóng nổi lên xung quanh là ok rùi đó. Từ từ hạ sườn vào dầu và hãy chắc rằng đã để các miếng sườn cách nhau để đc chiên chín đều. Sau tầm 6-7p, khi sườn bắt đầu ngã màu vàng nâu, tăng nhiệt độ cao lên khoảng 1 phút để sườn có màu vàng đẹp hơn.


Dùng 1 vợt lớn để vớt sườn ra và để trên 1 tấm lót giấy để hút dầu, lặp lại với các mẻ sườn còn lại.


Bắc 1 chảo lửa nhỏ, bỏ 2 muỗng canh dầu và chiên tỏi, đảo khoảng 60s, sau đó thêm nc sốt cà chua, nấu khoảng vài phút, nhớ để ý không bị cháy nước sốt. Bây giờ bỏ thêm nửa chén nước, 2 muỗng cafe nước tương đánh loãng và nửa muỗng cafe đường (hoặc có thể nhiều đường hơn 1 tí).

Cho nhiệt độ lên trung bình để nc sốt hơi sôi 1 tí, đổ sườn đã ráo dầu vào, lại hạ nhiệt xuống thấp 1 ít quết đều các lớp sốt lên sườn.





Lấy ra rắc 1 2 giọt dầu mè, quết đều dầu mè và nhảy vào thoyyyyy





cao hồng sâm hàn quốc,  cao hồng sâm pochoen nguyên chấtcao hồng sâm cao cấp hàn quốccao hồng sâm linh chi pochoencao hồng sâm linh chi hàn quốccao hồng sâm 365 hàn quốc, cao hồng sâm pochoen hàn quốccao hồng sâm hàn quốc kanacao hồng sâm hoàng đế hàn quốccao hồng sâm linh chi cô đặccao hồng sâm linh chi KGS hàn quốccao hồng sâm linh chi taewoongcao hồng sâm cô đặc kana nongsancao hắc sâm hàn quốccao hồng sâm taewoong,  cao thiên sâm hàn quốc 6 năm tuổicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc chính hãngcao hồng sâm hàn quốc giá rẻcao hồng sâm tphcmtác dụng của cao hồng sâm hàn quốcmua cao hồng sâm hàn quốc ở đâucao hồng sâm hàn quốc vietpowerlife,