Shanghai SIPG mua Hulk với giá 46,1 triệu Bảng

Shanghai SIPG mua Hulk với giá 46,1 triệu Bảng


Tiền đạo Hulk, người Brazil, đã trở thành bản hợp đồng đắt nhất của bóng đá châu Á với giá 46,1 triệu Bảng (55,8 triệu Euro), chuyển sang thi đấu tại giải Vô địch Trung Quốc cho câu lạc bộ Shanghai SIPG từ câu lạc bộ Zenit St Petersburg.
Câu lạc bộ Shanghai, được dẫn dắt bởi nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Sven-Goran Eriksson, đã phá kỷ lục mà câu lạc bộ Jiangsu Suning trả cho cầu thủ Alex Teixeira, cũng người Brazil, với giá 38,4 triệu Bảng.
Image copyrightGETTY
Image captionHulk chuyển sang thi đấu cho Shanghai SIPG từ Zenit St Petersburg
Hulk, 29 tuổi, ghi 56 bàn thắng cho Zenit trong mùa giải năm ngoái ở giải vô địch bóng đá Nga.
Câu lạc bộ của Trung Quốc đã chi đến 200 triệu Bảng trong những mùa chuyển nhượng gần đây.
Hulk cũng từng thi đấu cho ba câu lạc bộ của Nhật, trước khi chuyển đến Porto vào năm 2008, sau đó chuyển về câu lạc bộ Zenit của Nga với giá 32 triệu Bảng vào năm 2012
Hulk sẽ thi đấu cùng cựu tiền đạo của câu lạc bộ Sunderland, Asamoah Gyan tại Shanghai.
Là đội về nhì trong mùa giải năm ngoái của Trung Quốc, Shanghai hiện đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng.
Image copyrightGETTY
Image captionTiền đạo Hulk trong màu áo tuyển quốc gia Brazil
Vào hồi tháng Ba 2016, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã công bố kế hoạch trở thành “thế lực của bóng đá thế giới” vào năm 2050.
Đội tuyển quốc gia – đứng thứ 81 trên bảng xếp hạng của FIFA- chỉ mới lọt vào Vòng chung kết giải vô địch Thế giới một lần vào năm 2002.
Eriksson, người huấn luyện câu lạc bộ Guangzhou R&F, trước khi về nắm câu lạc bộ Shanghai vào năm 2013, nói rằng sự phát triển của giải bóng đá Trung Quốc sẽ còn thu hút thêm “nhiều tên tuổi lớn hơn.”