Sắp phúc thẩm vụ ‘chai nước ngọt có ruồi’

Sắp phúc thẩm vụ ‘chai nước ngọt có ruồi’

Phiên phúc thẩm vụ ‘chai nước ngọt có ruồi’ sẽ diễn ra tại Tòa án Nhân dân cấp cao ở TP Hồ Chí Minh hôm 30/6 và 5 luật sư tham gia bào chữa cho ông Võ Văn Minh.
Tháng 12/2015, Tòa án tỉnh Tiền Giang đã tuyên ông Minh bảy năm tù giam vì cho rằng ông dùng chai nước ngọt có ruồi uy hiếp công ty Tân Hiệp Phát.
Ông Võ Văn Minh bị xử tội cưỡng đoạt tài sản vì đòi công ty Tân Hiệp Phát trả 500 triệu đồng cho một chai nước ngọt có ruồi do công ty này sản xuất.
Hôm 14/6, trả lời BBC, luật sư Phạm Hoài Nam - Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, xác nhận ông và bốn luật sư khác đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Minh.
“Tôi vẫn bảo lưu quan điểm Võ Văn Minh không phạm tội và đây là giao dịch dân sự thuần túy”.

'Đe dọa'

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tiền Giang, ngày 3/12/2014, ông Võ Văn Minh phát hiện một con ruồi bên trong chai nước ngọt nhãn hiệu Number 1 (một sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát) khi lấy ra bán cho khách.
Cáo trạng nói ông Minh đã dùng chai nước để đe dọa, yêu cầu Tân Hiệp Phát giao cho ông một tỷ đồng, sau hai bên thương lượng hạ xuống 500 triệu.
Đến ngày 27/1/2015, khi Tân Hiệp Phát đang giao tiền cho ông Minh thì công an Tiền Giang ập đến bắt quả tang ông Minh và số tiền.
Ông Minh bị truy tố tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo khung hình phạt Điểm a, Khoản 4 Điều 135 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.
Trước đó vào năm 2012, trong một vụ án tương tự, ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã bị phạt ba năm tù khi "thỏa thuận" với Tân Hiệp Phát và nhận 50 triệu để giữ im lặng về việc ông phát hiện chai trà xanh không độ có con gián bên trong.
Ngay sau vụ bắt giữ ông Minh diễn ra đầu năm 2015, dư luận tại Việt Nam xuất hiện hàng loạt các trang mạng kêu gọi tẩy chay sản phẩm của công ty này.