Salad nấm tai mèo

Salad nấm tai mèo



Well, hình như đây là 1 món mà ít khi bạn thấy, và thoạt nhìn thì nó không có gì đặc biệt, nhưng đây lại là 1 món ăn hằng ngày trong thực đơn mọi nhà hàng ở trung quốc.

Tôi cũng ko hứng gì với việc chia sẻ món ăn này vì căn bản là những người ko phải châu Á như chúng ta thì rất ít người biết đến thứ nấm tai mèo này; thế nhưng tôi cũng đã tìm thấy công thức của khá nhiều món xào ở các nước có chứa tai mèo nên tôi nghĩ, món salad nấm mèo này hoàn toàn có thể là 1 món khai vị ngon.

Cá nhân tôi thì khá thích nấm mèo, và có thể ăn bất cứ lúc nào, đặc biệt là nấm mèo dùng kèm với gà om. Bản thân nấm mèo đã có vị riêng khá đặc biệt của nó, và còn giòn giòn sựt sựt nữa chứ. :D

Ngoài ra, 1 lý do để ăn nấm mèo nữa là lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại. Đây là 1 câu chuyện có thật: 1 con chó của hàng xóm của chúng tôi, tên là  Brooklyn, mắc 1 chứng bệnh về máu nghiêm trọng, bác sĩ thú y nói là chỉ có thể sống thêm vài tháng, nhưng đã phép màu là, Brooklyn hiện tại vẫn sống vì ông hàng xóm đã cho nó uống 1 bài thuốc mà theo ông mô tả là: 1 vài loại nấm đen mọc trên những thân cây đã chết.

Dĩ nhiên, nó làm tôi rất ngạc nhiên. Trong sách y học trung hoa, nấm mèo như là 1 loại máy lọc cơ thể con người, nó có thể làm sạch bên trong cơ thể, hệ thống tiêu hóa và máu. Nó có thể giúp ta tăng cường năng lượng & hệ thống miễn dịch, và lợi ích hấp dẫn nhất nó đem lại cho con người là giúp trì hoãn sự lão hóa.

Và hình như hơi lan man rùi, thích thì google nhá.


Đây là món ăn hoàn hảo mà bạn có thể ăn quanh năm, rất nhanh và dễ làm, hương thơm + độ giòn của nấm mèo sẽ là sự kết hợp tuyệt vời khi thời tiết ấm áp. Và đây cũng là 1 món có thể dễ dàng biến tấu theo ý thích cá nhân,  vd như thêm 1 ít hạt tiêu Tứ Xuyên, hay là thêm vài giọt dầu oliu nè.

1 vài điểm cần lưu ý khi làm món này

  • Hãy sử dụng nấm mèo khô mua ở cửa hàng, siêu thị (đừng cố nuôi trồng nó)
  • Hơi thừa nhưng nấm mèo phải đc nấu trước khi ăn, đây ko phải là lúc để bạn thử nghiệm chế độ ăn đồ sống của bản thân.
  • Đừng ngâm nấm mèo trên 2-3 tiếng, sau khi ngâm , hãy cắt bỏ gốc rễ và rửa lại thật kỹ
Nguyên vật liệu:
  1. 4 chén nấm mèo đã được làm ẩm, cắt và rửa sạch
  2. 3 tép tỏi băm nhỏ
  3. 1 hoặc 2 trái ớt đỏ tươi, xắt hoặc băm nhỏ tùy ý
  4. nửa muỗng canh dấm đen
  5. 1 muỗng cafe nướng tương
  6. 1 muỗng cafe đường
  7. 1 muỗng cafe dầu mè
  8. 1 muỗng hành lá thái nhỏ hoặc dùng rau mùi

Nấu nấm mèo trong 1 nồi vừa khoảng 3-4 phút

Để ráo và rửa lại với nước lạnh để làm mát chúng hoàn toàn, để cho ráo toàn bộ nước thừa còn sót lại, có thể dùng salad spinner (rổ quay rau nc ngoài hay dùng) để làm ráo toàn bộ nước.

Trộn gia vị vào 1 tô lớn: tỏi, ớt, dấm, nc tương, đường, dầu mè & trộn cho đến khi tan đường, Sau đó đổ nấm mèo vào và trộn đều, đậy lại và để ướp trong tủ lạnh 30p.


Khi lấy ra trộn đều 1 lần nữa để khuấy phần nc sốt ở đáy lên, trang trí với hành lá hoặc rau mùi ở trên đỉnh.






nước đậu đen óc chó hạnh nhânnước đỗ đen óc chó hạnh nhân, sữa đậu đen óc chó hạnh nhânsữa đỗ đen óc chó hạnh nhânnước đậu đen óc chó hạnh nhân hàn quốcnước đậu đen óc chó hạnh nhân chính hãngsữa đậu đen óc chó hạnh nhân hàn quốc, sữa đậu đen óc chó hạnh nhân chính hãngnước đỗ đen óc chó hạnh nhân hàn quốcnước đỗ đen óc chó hạnh nhân chính hãngsữa đỗ đen óc chó hạnh nhân hàn quốcsữa đỗ đen óc chó hạnh nhân chính hãng