Rib-eye Steak nướng với nước tương và kem bơ

Rib-eye Steak nướng với nước tương và kem bơ

Biên dịch: muỗng pặc pặc

Rib-eye cũng là một loại steak thông dụng và nổi tiếng nhất trong giới sành ăn steak bởi chúng đặc biệt mọng nước, mềm mịn, thơm đậm đà mùi bơ do mỡ dắt trên các thớ thịt tạo nên cảm giác như tan ra trong miệng.

Từ nhỏ đến giờ, mỗi lần cha mẹ chúng tôi nấu món steak (bò hầm), chúng tôi đều ăn theo 1 cách giống nhau: gạo trắng kèm sốt nước tương. Không có gì hoa lệ, chỉ là một miếng medium rare steak (bên ngoài cháy xém nhưng bên trong ấm hoàn toàn , màu đỏ tươi ở giữa nhạt đi và phần thịt hồng nhiều hơn, bề mặt thịt màu nâu) với sốt nước tương nhỏ giọt thẳng từ trên xuống.

Tôi biết: nghe có vẻ tệ, nó y như khuôn mẫu: Người Hoa + Steak = sốt nước tương + gạo trắng!!!

Nhưng....có thực sự tệ như bạn nghĩ ? Câu trả lời chắc chắn là không, mặc dù đi ngược lại những khuôn mẫu sẵn có của nó, đó vẫn là một sự kết hợp hương vị tốt nhất!! Trong những phiên bản Steak truyền thống, họ thường ngâm một miếng steak chín trong bơ tan chảy, chúng tôi đã làm quyết định thử một miếng Rib-eye Steak thật dày nướng với nước tương và kem bơ. Lớp bơ phủ sẽ được chảy phía trên vĩ nướng và được dọn ra dọc theo món ăn , khi đó, bạn chỉ cần "đào sâu" vào sự hào nhoáng đó, 1 lớp caramel hoàn hảo, kèm 1 lớp steak nhỏ bị cháy xém.



Thật tuyệt phải ko nào!

Bạn sẽ cần:
  • 1 miếng Ribeye Steak cắt dày
  • muối và tiêu để nếm
  • 3 muỗng canh bơ tan chảy
  • 1/4 chén nước tương có hàm lượng natri thấp
Rã đông miếng Ribeye Steak


Rửa sạch với nước lạnh và lau khô bằng khăn giấy, nếm đều các mặt với muối và tiêu


Đun nóng lò nướng của bạn ở nhiệt đô cao nhất, để cho than đỏ nóng nhất và đóng nắp khoảng 5-10p. Đánh tan bơ chảy và trộn đều với nước tương trong 1 chén nhỏ và đun nóng sơ.

Khi lò nướng đã được làm nóng, để miếng steak lên vĩ và để nó thành màu nâu trong khoảng 1-2 phút, bạn có thể đậy nắp lại để nhiệt độ tỏa đều để tạo lớp màu caramel đều ở các cạnh của miếng steak. Sau 1-2 phút, hãy xoay miếng Steak 45 độ để tạo các vết nướng trên miếng steak, trông sẽ cool hơn ^^,  lật miếng steak 2-3 lần , mỗi lần 1-2 phút.

Khi miếng steak đã có màu nâu đẹp ở trên và dưới, hãy dùng kẹp để lật miếng steak đứng lên để tiếp tục làm màu nâu cho các cạnh bên, Bây giờ đến phần sốt nước tương và bơ; hãy quét đều miếng steak với hỗn hợp đã trộn ở trên và hãy dùng cọ phết cách nhiệt. lật miếng steak và phết đều mọi mặt, lưu ý lúc này bạn nên đeo bao tay vì phần bơ chảy có thể bắn lên đấy ! Kem bơ phủ sẽ cháy ở bên ngoài và tạo cho miếng steak một màu  caramel hoàn hảo; những vết nướng chúng ta đã tạo trước đó sẽ tự động làm đẹp những phần còn lại...

Hỗn hợp kem bơ đã phết sẽ được nướng nóng liên tục cho đến khi đạt đến độ chín ưa thích của bạn:
  •  2-3 phút rare: bên ngoài cháy xém, bên trong có chút ấm, phần giữa sẽ hơi lạnh, bên ngoài sẽ hơi hồng, thịt màu đỏ tươi và mọng nước.
  • 3-5 phút để medium rare: bên ngoài cháy xem nhưng bên trong ấm hoàn toàn , màu đỏ tươi ở giữa nhạt đi và phần thịt hồng nhiều hơn, bề mặt thịt màu nâu
  • 5-7 phút medium: bên ngoài cháy xém, bên trong nóng, thịt ít nước, màu hồng.
  • 8-10 phút medium well: tương tự như medium, bên ngoài thành nâu, bên trong chỉ còn chút màu hồng và thịt không còn nước..
và dĩ nhiên thời gian thì còn phụ thuộc ít nhiều vào độ dày của miếng steak nữa nhé; bạn có thể nhấn nhẹ miếng steak với cái kẹp của mình để điếu chỉnh nhiệt độ tiếp xúc ở các mặt. Steak càng mềm và ẩm thì càng ngon ^^~. và nếu không quá dai thì có nghĩa là các bạn đang có một kiệt tác :)

Nhấc steak ra và để yên trong khoảng 10-15p, đó là một khoảng thời gian khá lâu, nhưng nó sẽ đáng để đợi khi mà chúng ta cắt vào miếng steak, và trải nghiệm cảm khác nước từ trong steak chảy ra khay ăn của bạn .

Dùng kèm với sốt nước tương mix kem bơ đã trộn , bạn có thể làm lại sốt mới hoặc đun nóng lại phần sốt đã dùng còn dư ở trên. 

Chúng tôi thì ăn kèm với 1-2 tỏi nguyên củ lớn đã nướng sơ cháy xém 1 ít, còn bạn thì sao ^^~~
















cao hồng sâm hàn quốc,  cao hồng sâm pochoen nguyên chấtcao hồng sâm cao cấp hàn quốccao hồng sâm linh chi pochoencao hồng sâm linh chi hàn quốccao hồng sâm 365 hàn quốc, cao hồng sâm pochoen hàn quốccao hồng sâm hàn quốc kanacao hồng sâm hoàng đế hàn quốccao hồng sâm linh chi cô đặccao hồng sâm linh chi KGS hàn quốccao hồng sâm linh chi taewoongcao hồng sâm cô đặc kana nongsancao hắc sâm hàn quốccao hồng sâm taewoong,  cao thiên sâm hàn quốc 6 năm tuổicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc chính hãngcao hồng sâm hàn quốc giá rẻcao hồng sâm tphcmtác dụng của cao hồng sâm hàn quốcmua cao hồng sâm hàn quốc ở đâucao hồng sâm hàn quốc vietpowerlife