Phụ nữ Hà Lan bị kết án 'sau vụ hãm hiếp'

Phụ nữ Hà Lan bị kết án 'sau vụ hãm hiếp'

Một tòa án tại Qatar vừa kết án treo và trục xuất một phụ nữ Hà Lan vì tội quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sau khi phụ nữ này nói với cảnh sát là cô bị hãm hiếp.
Phụ nữ 22 tuổi bị án treo và bị phạt $824 và sẽ bị trục xuất.
Luật sư của phụ nữ này cho biết đồ uống của cô đã bị bỏ thuốc tại một khách sạn ở Doha hồi tháng ba và cô tỉnh dậy trong căn hộ của một người lạ và nhận ra mình đã bị hãm hiếp.
Người bị cáo giác đã hãm hiếp cô thì nói rằng việc quan hệ tình dục là đồng thuận. Người này bị án phạt 100 roi vì đã có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.
Ông này sẽ bị thêm 40 roi nữa vì tội uống rượu.
Phụ nữ này đã bị giam giữ kể từ khi đưa ra cáo buộc cách đây ba tháng nhưng vụ án của cô chỉ được biết đến hôm cuối tuần khi gia đình cô quyết định công khai vụ việc.

'Nỗi kinh hoàng'

Đại sứ Hà Lan tại Qatar, bà Yvette Burghgraef-van Eechoud, nói sau phiên xử hôm thứ Hai rằng bà cho rằng người phụ nữ này sẽ rời Qatar trong vài ngày tới.
"Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để đưa cô ra khỏi đất nước này càng sớm càng tốt, tới nơi mà cô muốn," bà nói với hãng tin AFP.
Các viên chức tòa án cho biết cô sẽ bị trục xuất sau khi trả tiền phạt.
Người phụ nữ này bị cảnh sát Qatar bắt ngay sau khi trình báo với cảnh sát rằng cô bị hãm hiếp tối hôm 15 tháng Ba, và kẻ bị tố cáo cũng bị bắt.
Trong thời gian đi nghỉ ở đây, cô đi uống với bạn tại một khách sạn nơi được phép bán rượu, theo luật sư của cô, Brian Lokollo, cho biết.
"Cô đứng lên ra sàn nhảy nhưng khi trở lại bàn và sau khi uống ngụm đồ uống đầu tiên của mình, cô nhận ra là có người đã cho thêm gì đó vào cốc đồ uống của mình," ông nói.
Phụ nữ này cảm thấy không khỏe và sau đó cô tỉnh dậy trong một căn hộ lạ và "kinh hoàng nhận ra cô đã bị hãm hiếp", ông Lokollo nói thêm.
Luật sư có trụ sở tại Doha, Najeeb al-Nuaimi, cựu Bộ trưởng Tư pháp Qatar, nói với đài Al Jazeeracó trụ sở ở Qatar rằng luật sư của phụ nữ này phải chứng minh là đã "không có hành vi tự nguyện" giữa cô và người đàn ông kia thì mới có thể buộc người đàn ông kia tội hãm hiếp.
Thậm chí nếu người ta nhìn thấy họ đi cùng với nhau thì điều đó cũng khiến giới chức trách có thể nghi vấn là quan hệ tình dục đó lại không có sự đồng thuận và thay vào đó truy tố cả hai người đã có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, vẫn được gọi là "zina" theo luật Hồi giáo, ông Nuaimi nói.
Điều 281 của Bộ luật hình sự Qatar ghi rõ: "Ai có quan hệ giao cấu với một phụ nữ trên 16 tuổi mà không cưỡng bức, ép buộc hay mưu mẹo lừa lọc thì sẽ bị trừng phạt bằng án tù lên tới 7 năm. Án phạt tương tự cũng sẽ được áp dụng đối với người phụ nữ đã đồng tình với hành vi đó."
Theo các tin tức truyền thông, hàng chục người đã bị kết tội zina và bị kết án từ năm 2004, trong đó có ít nhất là 45 người trong thời gian từ 2009 tới 2011.
Trường hợp của phụ nữ Hà Lan này khiến nảy sinh câu hỏi liệu giới chức trách Qatar sẽ giải quyết như thế nào với hàng ngàn du khách phương Tây được cho là sẽ tới đất nước này trong thời gian Cúp bóng đá thế giới của Fifa vào năm 2022, mà nhiều người tới đây có thể không biết gì nhiều về luật pháp của nước này.
Hồi năm 2013, một phụ nữ Na Uy tại Các tiểu vương quốc Ả Rập đã bị án 16 tháng tù vì tội khai man, quan hệ tình dục ngoài giá thú và uống rượu sau khi báo với cảnh sát là bà bị hãm hiếp. Bà sau đó được tha bổng và được phép về lại Na Uy.


cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 1cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 2cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 3, cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 4cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 5cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 6cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 7cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 8cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 9cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 10cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 11cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận 12cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận thủ đứccửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận gò vấpcửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận bình thạnh, cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận tân phúcửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng cao hồng sâm hàn quốc quận bình tâncửa hàng cao hồng sâm hàn quốc huyện củ chicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc huyện hóc môn,cửa hàng cao hồng sâm hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng cao hồng sâm hàn quốc huyện nhà bècửa hàng cao hồng sâm hàn quốc huyện cần giờ.