Ông Obama chính thức ủng hộ bà Clinton

Ông Obama chính thức ủng hộ bà Clinton

Tổng thống Barack Obama chính thức ủng hộ bà Hillary Clinton đại diện đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Tuyên bố được đưa ra sau khi ông gặp Thượng nghị sỹ Vermont, ông Bernie Sanders, vốn đang là đối thủ của bà Clinton trong việc giành đề cử.
Phát biểu trong một video, ông Obama nói có lẽ bà là người có đầy đủ phẩm chất nhất "từ trước tới nay" cho vị trí tổng thống.
Chính trị gia có nhiều ảnh hưởng, Elizabeth Warren, cũng ủng hộ bà Clinton.
"Tôi sẵn sàng đứng chung cuộc chiến này và sẽ hết lòng ủng hộ để Hillary Clinton trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ," thượng nghị sỹ bang Massachusetts nói với đài MSNBC, "và để đảm bảo rằng Donald Trump không bao giờ tới gần được Nhà Trắng".
Tổng thống Obama và bà Clinton sẽ sớm khởi động chiến dịch vận động tranh cử cùng nhau.
"Tôi muốn các bạn, những người đã đồng hành cùng tôi từ đầu trong hành trình kỳ diệu này, là những người đầu tiên biết rằng 'Tôi đứng bên bà ấy'. Tôi đã sẵn sàng và không muốn chờ đợi thêm nữa trong việc bước ra vận động cho Hillary," ông Obama nói trong đoạn video.
Image copyrightREUTERS
"Ngoại trưởng Clinton và Thượng nghị sỹ Sanders có thể là những đối thủ của nhau trong cuộc bầu cử sơ bộ này, nhưng cả hai đều là những nhà ái quốc, họ yêu đất nước này và họ cùng chia sẻ một tầm nhìn về nước Mỹ, điều mà tất cả chúng ta đều tin tưởng."
Hai người đã ganh đua với nhau trong việc giành đề cử của đảng Dân chủ hồi năm 2008, và sau đó, khi lên làm tổng thống, ông Obama đã chọn bà Clinton vào vị trí ngoại trưởng.
Phát biểu với Reuters, bà Clinton nói rằng tuyên bố ủng hộ của ông Obama có ý nghĩa vô cùng to lớn.
"Thật là vui mừng và hãnh diện khi Tổng thống Obama và tôi, qua năm tháng đã từ những đối thủ quyết liệt trở thành những người bạn thực sự," bà nói.
Ông Donald Trump, người nhiều khả năng sẽ trở thành ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa, viết trên Twitter rằng lời tuyên bố ủng hộ mới đây cho thấy ông Obama muốn "có thêm bốn năm Obama nữa" trong lúc "chẳng ai muốn".
Image captionBà Clinton đăng trên Twitter về tuyên bố ủng hộ của ông Obama

Phân tích của Anthony Zurcher, phóng viên BBC News chuyên về Bắc Mỹ

Barack Obama nay đã vào cuộc chơi. Trong một đoạn video, ông tổng thống đã tuyên bố đứng sau để hậu thuẫn bà Hillary Clinton trong nỗ lực giữ Nhà Trắng trong tay đảng Dân chủ.
Nếu xem xét về chất lượng sản xuất đoạn video đó thì có thể thấy tuyên bố này hẳn đã được chuẩn bị một thời gian.
Bernie Sanders nói ông ấy sẽ tiếp tục chiến dịch vận động tại Washington DC trước khi có kỳ bầu cử sơ bộ tại đây trong tuần tới, nhưng vị thượng nghị sỹ Vermont thậm chí đã có thái độ hòa giải hơn sau cuộc họp tại Nhà Trắng, và nói ông hướng tới việc "hợp tác cùng nhau" với vị cựu ngoại trưởng trong cuộc đua đánh bại Donald Trump.
Ông Obama và bà Clinton sẽ xuất hiện cùng nhau lần đầu tiên tại Wisconsin vào tuần tới. Trước đó, bà có chuyến đi tới Ohio và Pennsylvania.
Lần đầu tiên kể từ 1998 tới nay có chuyện một vị tổng thống đương nhiệm trong nhiệm kỳ hai, được lòng dân và không có tai tiếng gì, nỗ lực không mệt mỏi trong chiến dịch vận động nhằm bảo vệ di sản của mình.


cao hồng sâm hàn quốc,  cao hồng sâm pochoen nguyên chấtcao hồng sâm cao cấp hàn quốccao hồng sâm linh chi pochoencao hồng sâm linh chi hàn quốccao hồng sâm 365 hàn quốc, cao hồng sâm pochoen hàn quốccao hồng sâm hàn quốc kanacao hồng sâm hoàng đế hàn quốccao hồng sâm linh chi cô đặccao hồng sâm linh chi KGS hàn quốccao hồng sâm linh chi taewoongcao hồng sâm cô đặc kana nongsancao hắc sâm hàn quốccao hồng sâm taewoong,  cao thiên sâm hàn quốc 6 năm tuổicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc chính hãngcao hồng sâm hàn quốc giá rẻcao hồng sâm tphcmtác dụng của cao hồng sâm hàn quốcmua cao hồng sâm hàn quốc ở đâucao hồng sâm hàn quốc vietpowerlife,

nước đậu đen óc chó hạnh nhânnước đỗ đen óc chó hạnh nhân, sữa đậu đen óc chó hạnh nhânsữa đỗ đen óc chó hạnh nhânnước đậu đen óc chó hạnh nhân hàn quốcnước đậu đen óc chó hạnh nhân chính hãngsữa đậu đen óc chó hạnh nhân hàn quốc, sữa đậu đen óc chó hạnh nhân chính hãngnước đỗ đen óc chó hạnh nhân hàn quốcnước đỗ đen óc chó hạnh nhân chính hãngsữa đỗ đen óc chó hạnh nhân hàn quốcsữa đỗ đen óc chó hạnh nhân chính hãng