Ngân hàng VN bỏ ý 'tuyển người cùng họ’

Ngân hàng VN bỏ ý 'tuyển người cùng họ’

Một ngân hàng tại Việt Nam phát đi thông cáo phủ nhận chuyện ưu tiên tuyển người cùng họ với chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng này.
Trước đó, trên website ‘Họ Dương Việt Nam’ có thông báo ưu tiên con cháu họ Dương vào làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), nơi có chủ tịch Hội đồng Quản trị là ông Dương Công Minh.
Ứng viên được ưu tiên theo mô tả là 62 ‘con cháu’ ở những huyện nghèo, thuộc các tỉnh vùng sâu, vùng xa vào làm vị trí kiểm ngân cho ngân hàng.
Hôm 28/6, ngân hàng này phát đi thông cáo phủ nhận chuyện này.
“Ông Dương Công Minh tuyên bố [ưu tiên tuyển người cùng họ Dương] với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương như một kênh giới thiệu nhân sự cho ngân hàng”.
“Tuy vậy, trong cuộc họp, ông Minh đã rút ý kiến, thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của ngân hàng là không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng, nhưng khuyến khích mọi người tích cực giới thiệu nhân sự tốt”, thông cáo viết.

'Đúng và trúng'

Thông cáo còn dẫn lời ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị LienVietPostBank nói: “Cảm ơn giới truyền thông và cộng đồng mạng đã góp ý thẳng thắn để Hội đồng Quản trị tiếp thu, có quyết định đúng và trúng, hợp lòng khách hàng và lòng công chúng”.
“Quy chế tuyển dụng của ngân hàng có ưu tiên các đối tượng chính sách, như con của gia đình thương, bệnh binh, con gia đình liệt sỹ, con gia đình có công với đất nước và con của đồng bào dân tộc ít người vùng sâu, vùng xa”.
Ông Hưởng còn được thông cáo dẫn lời nói “ông Dương Công Minh là người hội tụ đủ 4 chữ: ‘tâm, tín, tài, tầm” và “dùng tiền cá nhân âm thầm xây tặng mỗi tỉnh thành trên cả nước một trường chuẩn quốc gia, hiện đã xây trên 100 trường học từ thiện”.
Hôm 28/6, trả lời BBC, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nói: “Rất may là hôm nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã rút lại thông báo ưu tiên tuyển người họ Dương”.
“Liên Việt là một ngân hàng đại chúng, cổ phần có đóng góp của nhiều cổ đông, nên việc tuyển dụng người là họ hàng của chủ tịch có thể tạo nên đa số áp đảo trong bộ máy ngân hàng”.
“Hơn nữa, việc này không phù hợp luật Doanh nghiệp. Trên nguyên tắc, việc tuyển người phải theo quy định của Hội đồng Quản trị”.
Ông Doanh cũng cho hay "thực tế có hiện tượng một số ngân hàng tuyển người theo kiểu ‘chạy việc’ nhưng họ không công khai và tình trạng này cần thay đổi".






cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 1cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 2cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 3cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 4cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 5cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 6cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 7cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 8cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 9cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 10cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 11cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận 12cửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận thủ đứccửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận gò vấpcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình thạnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân bìnhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận tân phúcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận phú nhuậncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc quận bình tâncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện củ chicửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện hóc môncửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện bình chánhcửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện nhà bècửa hàng dầu antiphlamine hàn quốc huyện cần giờ.