Lễ hội thịt chó TQ diễn ra dù bị chỉ trích

Lễ hội thịt chó TQ diễn ra dù bị chỉ trích

Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm bắt đầu ở Quảng Tây, Trung Quốc trong bối cảnh có nhiều chỉ trích trong nước và quốc tế.
Khoảng 10.000 con chó và mèo theo kế hoạch sẽ bị giết và ăn thịt trong lễ hội dài 10 ngày gây tranh cãi.
Các nhà hoạt động nói rằng sự kiện này độc ác, và năm nay, một thỉnh nguyện thư kêu gọi cấm tổ chức lễ hội thu được 11 triệu chữ ký.
Chính quyền địa phương cho biết lễ hội không nhận được sự ủng hộ chính thức mà do doanh nghiệp tư nhân tổ chức.
Tại sự kiện, những người tham dự sẽ ăn thử lẩu thịt chó, nước quả vải và uống rượu địa phương.
Việc ăn thịt chó có từ 500 năm trước ở Trung Quốc, Nam Hàn và các nước khác, nơi mà nhiều người tin rằng thịt chó giúp làm giảm nhiệt trong những tháng hè.
Tuy nhiên, lễ hội Ngọc Lâm, tổ chức trong ngày hạ chí chỉ mới bắt đầu những năm gần đây.
Image copyrightGETTY
Image captionTrước lễ hội, chó thường được giữ trong lồng nhỏ, chật chội
Người dân và người bán thịt chó tại Ngọc Lâm nói rằng những con chó bị giết một cách nhân đạo. Nhưng các nhà quan sát nói rằng chúng bị giết dã man và công khai, và đôi khi bị đánh đến chết hoặc nấu trong khi vẫn còn sống.
Trước lễ hội, chó thường được giữ trong lồng nhỏ, chật chội. Một số hình ảnh cho thấy chúng còn đeo vòng cổ nên có thể là thú cưng bị đánh cắp.

'Thành viên trong gia đình'

Nhiều con chó được vận chuyển từ các thành phố khác đến trong xe tải chật chội và mất vệ sinh khiến bệnh tật của chúng lây lan. Theo một nhóm hoạt động, những con chó không được cho ăn và uống trong suốt chuyến đi.
Việc bán thịt chó là hợp pháp ở Trung Quốc, ước tính 10 triệu con chó bị giết lấy thịt mỗi năm.
Image copyrightAFP
Image captionCác nhà hoạt động phản đối ăn thịt chó
Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm là niềm tự hào đối với nhiều người dân địa phương, nhiều nhà hàng phục vụ món này và nhiều người tới đây để tham gia sự kiện. Nhưng sự kiện ngày càng bị chỉ trích sau mỗi năm.
Một cuộc thăm dò được Tân Hoa Xã công bố tuần này cho thấy, 64% người trong độ tuổi 16-50 ủng hộ ngưng tổ chức lễ hội vĩnh viễn.
"Thật đáng xấu hổ cho chúng ta khi để thế giới nghĩ sai rằng Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm tàn nhẫn độc ác là một phần của văn hóa Trung Quốc," Qin Xiaona, giám đốc Hội Phúc lợi động vật nói.
Nhiều nhóm hoạt động đang nỗ lực giải cứu những con chó khỏi các lò giết mổ địa phương.
Trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc, đa số cư dân mạng lên tiếng phản đối. Một blogger nói rằng con chó của ông ấy là "thành viên trong gia đình chứ không phải là thực phẩm".


nước đậu đen hạnh nhân óc chónước đỗ đen hạnh nhân óc chósữa đậu đen hạnh nhân óc chósữa đỗ đen hạnh nhân óc chónước đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngnước đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãng
nhãn mác inoxin nhãn mác inoxin nhãn mác inox giá rẻnhãn mác inox giá rẻxưởng in nhãn mác inoxgia công nhãn mác inoxnhãn mác ăn mòn giá rẻxưởng in nhãn mác ăn mòngia công nhãn mác ăn mònnhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mòn giá rẻnhãn mác kin loạiin nhãn mác kim loạinhãn mác kim loại giá rẻxưởng in nhãn mác kim loạigia công nhãn mác kim loại, in nhãn mác kim loại giá rẻ