Giới chủ Anh lên tiếng về lá phiếu EU

Giới chủ Anh lên tiếng về lá phiếu EU

Giới lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu ở Anh, từ Sir Richard Branson cho tới Chủ tịch Premier League, lên tiếng ủng hộ chiến dịch ở lại EU trước cuộc bỏ phiếu vào tuần này.
Chủ tịch Premier League Richard Scudamore nói 20 câu lạc bộ hàng đầu muốn Anh ở lại EU và rời EU sẽ là "phi lý" trong bối cảnh có sự cam kết "cởi mở" của giải đấu.
Trong khi đó, Sir Richard cảnh báo việc Anh rời EU có hậu quả "hết sức nghiêm trọng" cho sự thịnh vượng lâu dài của Vương quốc Anh.
Sir Richard Branson, người đã từ lâu ủng hộ chiến dịch ở lại EU, đã viết một bức thư ngỏ, nhắc lại giai đoạn “khó khăn như thế nào" cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trước khi gia nhập EU, và nói thêm ông "buồn" trước viễn cảnh trở về những ngày đó.
"Mặc dù tôi đã sống ở British Virgin Islands bấy lâu nay, tôi chưa bao giờ ngưng quan tâm nhiều về Vương quốc Anh và con người tuyệt vời của đất nước này. Tôi là một trong số ít các doanh nhân, những người có thể nhớ về thời gian khó khăn như thế nào trước khi hình thành EU", ông chủ Virgin Group viết.
Trong khi đó, giám đốc điều hành tập đoàn đồ uống khổng lồ Diageo Ivan Menezes đã viết thư cho 4.773 nhân viên Anh của công ty, nói với họ rằng nó sẽ là "tốt hơn cho Vương quốc Anh, tốt hơn cho Diageo và tốt hơn cho ngành công nghiệp rượu whisky Scotch rằng chúng ta ở lại EU".
Ông Menezes nói Diageo được hưởng lợi từ một cách dễ dàng khi tiếp cận với các thị trường cung châu Âu, cũng như các thỏa thuận mậu dịch mà EU đã đàm phán với các phần còn lại của thế giới.
Trong khi đó đồng bảng Anh lên giá so với đôla trong phiên giao dịch đầu giờ sau khi mất giá vào tuần trước.
Đồng bảng tăng 1.6% so với đôla Mỹ, 1 bảng đổi được 1.459 USD. Thăm dò vào cuối tuần cho thấy có sự chuyển hưởng bỏ phiếu ở lại EU.
Bảng Anh mất giá mạnh vào tuần trước sau khi thăm do cho thấy chiến dịch vận động rời EU thắng thế.
Tuy nhiên giới tài chính nói thị trường sẽ nhiều khả năng còn biến động mạnh trong những ngày tới.


nước đậu đen hạnh nhân óc chónước đỗ đen hạnh nhân óc chósữa đậu đen hạnh nhân óc chósữa đỗ đen hạnh nhân óc chónước đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngnước đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãng
nhãn mác inoxin nhãn mác inoxin nhãn mác inox giá rẻnhãn mác inox giá rẻxưởng in nhãn mác inoxgia công nhãn mác inoxnhãn mác ăn mòn giá rẻxưởng in nhãn mác ăn mòngia công nhãn mác ăn mònnhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mòn giá rẻnhãn mác kin loạiin nhãn mác kim loạinhãn mác kim loại giá rẻxưởng in nhãn mác kim loạigia công nhãn mác kim loại, in nhãn mác kim loại giá rẻ