Euro 2016: Pháp trục xuất 20 fan Nga

Euro 2016: Pháp trục xuất 20 fan Nga

Pháp thông báo sẽ trục xuất thủ lĩnh Hội cổ động viên bóng đá Nga, người theo xu hướng cực hữu, cùng 19 người khác sau vụ bạo lực hôm 11/6 ở Marseille.
Trong khi đó ít nhất 36 người bị bắt tại Lille sau các vụ xô xát giữa cảnh sát Pháp và các cổ động viên bóng đá của giải Euro 2016 hôm 15/6.
Cảnh sát Pháp nói những vụ bắt giữ này được thực hiện trong cả ngày thứ Tư, và nói thêm rằng 16 người đã bị đưa vào bệnh viện.
Tối hôm thứ Tư, cảnh sát dã chiến đã sử dụng hơi cay và xông vào hàng trăm cổ động viên Anh khi pháo sáng được đốt lên.
Cảnh sát Pháp dùng hơi cay để giải tỏa đám đông cổ động viênImage copyrightREUTERS
Cổ động viên Anh đốt pháo sángImage copyrightREUTERS
Image captionPháo sáng được cổ động viên Anh đốt lên khi đụng độ với cảnh sát Pháp
Tuần này Uefa đã dọa sẽ loại tuyển Anh ra khỏi giải nếu còn xảy ra thêm bạo động. Đội Anh sẽ đá với đội Xứ Wales hôm nay, thứ Năm, tại thành phố Lens, lúc at 14:00 giờ địa phương.
Hàng ngàn cổ động viên Anh và Xứ Wales đang có mặt tại thành phố Lille trước khi diễn ra trận đấu.
Các cổ động viên Nga và Slovakia cũng có mặt tại Lille để xem trận giữa hai đội này tại sân vận động thành phố Stade Pierre-Mauroy hôm qua, thứ Tư.
Trước đó đã xảy ra xô xát chủ yếu giữa cổ động viên Anh, Nga và Pháp tại Marseille hồi cuối tuần rồi.
Đội tuyển Nga hiện đang bị ‘án treo’ – sẽ bị loại khỏi giải nếu còn xảy ra xô xát trong sân vận động - sau các vụ tấn công do cổ động viên của họ nhắm vào cổ động viên Anh tại Marseille.
Phóng viên Thể thao BBC, Dan Roan, người hiện đang đi theo tuyển Anh, quan ngại về tình trạng lộn xộn gia tăng trong đêm.
Cảnh sát dã chiến đối mặt với cổ động viên say xỉn Image copyrightGETTY
Tuyển Anh hiện đang trong tình trạng “bấp bênh” về sự tham gia của họ tại giải này và mối đe dọa sẽ bị Uefa loại khỏi giải là “không tránh khỏi” đang có những ảnh hưởng tới các cầu thủ của tuyển Anh, phóng viên BBC nói thêm.
Giới chức Pháp nói những người bị bắt hôm thứ Tư bao gồm 6 người Nga có dính líu tới vụ bạo động tại Marseille.
Năm người khác bị bắt vì say xỉn ở nơi công cộng trên một chuyến tàu từ London khi tàu này bị dừng trước khi vào Lille sau đó mới được tiếp tục đi tiếp.
Trước đó một số cổ động viên Anh và Nga đã bị tạm giữ sau khi có xô xát. Hàng trăm cổ động viên Anh đã bị cảnh sát dã chiến quây lại trong quảng trường chính của thành phố.
Sau đó họ bị cảnh sát dã chiến dồn vào một góc của quảng trường trước khi quảng trường được giải tỏa.
Cảnh sát Pháp xông vào đám đông cổ động viên Anh ở Lille hôm thứ TưImage copyrightAP
Image captionCảnh sát Pháp xông vào đám đông cổ động viên Anh ở Lille hôm thứ Tư 15/6
Cảnh sát Pháp giải tỏa đám đông cổ động viên Anh ở Lille hôm thứ TưImage copyrightAFP
Một cổ động viên Anh, Oliver Larkworthy, từ Norwich, có mặt ở Lille đã bị mắc kẹt trong số những người có mặt khi cảnh sát bắn hơi cay vào cổ động viên tại nhà ga xe lửa của thành phố.
"Tôi trông thấy một đám đông lớn chạy dọc phố - chủ yếu là cổ động viên Anh, Slovakia và địa phương, lẫn lộn hết cả vào nhau," ông nói.
"Có một đám đông cổ động viên côn đồ người Nga đang đứng bên ngoài nhà ga chờ đợi để gây rắc rối. Thật sự đây là một tai họa đang trực chờ sẽ nổ ra. Nó giống như một mồi lửa lớn chỉ đợi phát hỏa bất cứ lúc nào."
Sáu cổ động viên Anh từ 20 tới 41 tuổi, đã nhận án tù từ một tới ba tháng liên quan tới các vụ mất trật tự xung quanh trận Anh – Nga hôm thứ Bảy.
Cổ động viên NgaImage copyrightAFP
Image captionUefa hiện đang phạt tuyển Nga và sẽ gạt đội này khỏi giải nếu các cổ động viên của họ gây thêm rắc rối trong sân
Hôm thứ Tư, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Pháp ở Nga đồng thời chỉ trích gay gắt cách thức quản lý trật tự ở giải Euro 2016.
"Thái độ bài Nga... sẽ càng có thể tăng thêm không khí gây nguy hại tới quan hệ Nga Pháp," Bộ Ngoại giao Nga nói.
Các cổ động viên hiện đang được khuyến khích không nên đi nếu không có vé trận Anh - Xứ Wales, và giới chức trách cũng yêu cầu những người có vé đợi tới ngày diễn ra trận đấu hãy lên đường.
Những người không có vé có thể xem trận đấu ở các khu vực dành cho cổ động viên trong thành phố nơi một lượng bia nhỏ được bán ra.
Các nhân viên cảnh sát giao thông Anh đã đi cùng với các cổ động viên trên các chuyến tàu Eurostar hôm thứ Tư.
Eurostar chạy một số chuyến không phục vụ bia rượu đồng thời không cho phép mang bia rượu khi check-in hay mua tại các khu vực sau kiểm tra an ninh và trước khi lên tàu.



nước đậu đen óc chó hạnh nhânnước đỗ đen óc chó hạnh nhân, sữa đậu đen óc chó hạnh nhânsữa đỗ đen óc chó hạnh nhânnước đậu đen óc chó hạnh nhân hàn quốcnước đậu đen óc chó hạnh nhân chính hãngsữa đậu đen óc chó hạnh nhân hàn quốc, sữa đậu đen óc chó hạnh nhân chính hãngnước đỗ đen óc chó hạnh nhân hàn quốcnước đỗ đen óc chó hạnh nhân chính hãngsữa đỗ đen óc chó hạnh nhân hàn quốcsữa đỗ đen óc chó hạnh nhân chính hãng
nhãn mác inoxin nhãn mác inoxin nhãn mác inox giá rẻnhãn mác inox giá rẻxưởng in nhãn mác inoxgia công nhãn mác inoxnhãn mác ăn mòn giá rẻxưởng in nhãn mác ăn mòngia công nhãn mác ăn mònnhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mòn giá rẻnhãn mác kin loạiin nhãn mác kim loạinhãn mác kim loại giá rẻxưởng in nhãn mác kim loạigia công nhãn mác kim loại, in nhãn mác kim loại giá rẻ