Công nghệ nào khiến 57 tầng nhà chỉ xây trong 19 ngày?

Công nghệ nào khiến 57 tầng nhà chỉ xây trong 19 ngày?

Broad Sustainable Building, một công ty kiến trúc của Trung Quốc mới đây đã hoàn thành một tòa nhà 57 tầng với sức chứa 800 căn hộ chỉ trong 19 ngày.
Broad Group còn muốn xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới, cao hơn cả tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai. Tòa nhà đó sẽ có tên gọi Sky City, cao khoảng 220 tầng.
Zhang Yue từng trả lời BBC rằng Broad Group sẽ xây dựng tòa nhà Sky City này trong nháy mắt. Trong khi tòa nhà Burj ở Dubai phải mất tới 5 năm mới hoàn thiện, Zhang cho rằng công ty anh chỉ mất khoảng 7 tháng là xây xong Sky City.
Tòa nhà này được kỳ vọng sẽ biến thành một thiên đường sống trên cao với những khu vườn trong nhà hay sân bay lên thẳng.
cong nghe nao giup 57 toa nha hoan thanh chi sau 1

Xây dựng theo kiểu mô-đun là một quy trình trong đó phần lớn công trình được thi công ở chỗ khác, thường là trong nhà máy, theo đúng các nguyên liệu cũng như thiết kế và tiêu chuẩn như khi xây tại thực địa nhưng trong khoảng thời gian được rút ngắn chỉ còn một nửa.
Các khối (mô-đun) nhà "đúc sẵn" này sau đó được chuyển đến địa điểm chính xây dựng công trình rồi ghép lại với nhau thành sản phẩm cuối cùng, vẫn đạt đúng các tiêu chuẩn thiết kế cũng như xây dựng.
Chúng ta có lẽ cũng đều từng nghe về Ikea, hãng thiết kế đồ nội thất nổi tiếng toàn cầu hiện nay với những sản phẩm cho phép người dùng tự mang về lắp ráp.
cong nghe nao giup 57 toa nha hoan thanh chi sau 1

"Điều tuyệt vời nhất của chiếc sofa lắp ráp này là bạn có thể tự mình ráp nối theo bất cứ kiểu gì bạn thích, thêm bớt hay điều chỉnh đâu đó nếu cần. Với vô vàn những kiểu dáng và màu nền chúng tôi đưa ra, bạn có thể dễ dàng có được món đồ phù hợp nhất với mình".
Và nay, những công trình xây dựng của Broad Group đang đi đúng như những gì Ikea từng làm với chiếc sofa lắp ráp.
Theo thông tin từ BBC, quy trình xây dựng cũng khá giống: thép trong các nhà máy của Broad Group được hàn thành dạng mô-đun như các đường thẳng hoặc đường cong. Rồi ghép lại vào đúng vị trí, giống như trò xếp hình Tetris chúng ta vẫn hay chơi.
Chen Xiangqian, kỹ sư của công ty cho biết: "Với phương pháp xây nhà truyền thống, chúng ta cứ phải xây các tòa cao ốc theo đúng kiểu đặt từng viên gạch một, thế nhưng với phương pháp mới này, chúng ta chỉ cần ráp nối các khối vào với nhau thôi. Đây chính là phương pháp thi công nhanh nhất trong ngành xây dựng".
Xem video quá trình xây dựng 57 tòa nhà chỉ trong 19 ngày tại đây:



nước đậu đen hạnh nhân óc chónước đỗ đen hạnh nhân óc chósữa đậu đen hạnh nhân óc chósữa đỗ đen hạnh nhân óc chónước đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngnước đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãng
nhãn mác inoxin nhãn mác inoxin nhãn mác inox giá rẻnhãn mác inox giá rẻxưởng in nhãn mác inoxgia công nhãn mác inoxnhãn mác ăn mòn giá rẻxưởng in nhãn mác ăn mòngia công nhãn mác ăn mònnhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mòn giá rẻnhãn mác kin loạiin nhãn mác kim loạinhãn mác kim loại giá rẻxưởng in nhãn mác kim loạigia công nhãn mác kim loại, in nhãn mác kim loại giá rẻ
cao hồng sâm hàn quốc,  cao hồng sâm pochoen nguyên chấtcao hồng sâm cao cấp hàn quốccao hồng sâm linh chi pochoencao hồng sâm linh chi hàn quốccao hồng sâm 365 hàn quốc, cao hồng sâm pochoen hàn quốccao hồng sâm hàn quốc kanacao hồng sâm hoàng đế hàn quốccao hồng sâm linh chi cô đặccao hồng sâm linh chi KGS hàn quốccao hồng sâm linh chi taewoongcao hồng sâm cô đặc kana nongsancao hắc sâm hàn quốccao hồng sâm taewoong,  cao thiên sâm hàn quốc 6 năm tuổicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc chính hãngcao hồng sâm hàn quốc giá rẻcao hồng sâm tphcmtác dụng của cao hồng sâm hàn quốcmua cao hồng sâm hàn quốc ở đâucao hồng sâm hàn quốc vietpowerlife