Bỉ truy tố ba nghi phạm khủng bố

Bỉ truy tố ba nghi phạm khủng bố

Nhà chức trách Bỉ truy tố ba nghi phạm vì tội khủng bố, với ý định giết người, sau một chiến dịch lớn đêm qua.
Chín người khác bị bắt đã được thả, văn phòng công tố liên bang cho biết.
Cảnh sát đã lục soát 16 cụm địa điểm, chủ yếu xung quanh Brussels, và kiểm tra 152 garage sửa chữa xe hơi.
Thủ tướng Bỉ Charles Michel nói an ninh phải được nâng cao ở các sự kiện đông người.
Ông đăng trên Twitter sau cuộc họp với Hội đồng An ninh Bỉ nói các sự kiện vẫn được tổ chức theo kế hoạch, và mong công chúng bình tĩnh.
Truyền thông Bỉ trước đó tường thuật các dân quân Hồi giáo có thể có kế hoạch đánh bom khu vực dành cho người hâm mộ bóng đá ở Brussels, nơi sẽ truyền hình trực tiếp các trận đấu của Bỉ ở Giải bóng đá Euro 2016 đang diễn ra ở Pháp.
Hôm 22/3, các vụ nổ bom đã cướp đi sinh mạng của 32 người tại một sân bay và một nhà ga điện ngầm ở Bỉ.
Image copyrightREUTERS
Image captionChó nghiệp vụ được sử dụng để lục soát một khu vực trong chiến dịch ngày 18/6
Ba người bị truy tố hôm Thứ Bảy 18/6 gồm Samir C,27 tuổi; Moustapha B, 40 tuổi; và Jawad B, 29 tuổi.
Ba người bị cáo buộc nỗ lực giết người bằng hành động khủng bố và tham gia nhóm khủng bố.
Không có vũ khí hay thuốc nổ được tìm thấy. Cuộc lục soát kết thúc mà không xảy ra va chạm, công tố viên liên bang nói trong một thông cáo trước đó.
Ban đầu 40 người đã bị thẩm vấn.
Các khu vực tiến hành lục soát gồm có Molenbeek, một quận của Brussels nổi lên vì có quan hệ với các tay thánh chiến Hồi Giáo.
Quan chức cho biết chiến dịch được thực hiện sau khi kết quả các cuộc điều tra "cho thấy cần phải can thiệp ngay".
Bỉ đang ở mức độ báo động ba về nguy cơ khủng bố, một mức dưới cấp độ cao nhất.
Có nhiều cảnh báo về các cuộc tấn công mới trong những ngày gần đây.
Tối hôm thứ Sáu 17/6, bốn bộ trưởng liên bang, trong đó có Thủ tướng Charles Michel, cùng gia đình họ đã được đặt trong sự bảo vệ an ninh nghiêm ngặt của cảnh sát, truyền thông Bỉ đưa tin.
Image copyrightREUTERS
Image captionBinh lính canh gác tại văn phòng thủ tướng khi cuộc gặp với hội đồng an ninh diễn ra ở Brussels
Tin cho biết cảnh sát Bỉ đã nhận được một cảnh báo là một nhóm dân quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã rời Syria và trên đường đến Châu Âu, chuẩn bị các đợt tấn công mới nhắm vào Pháp và Bỉ.
Một nguồn tin an ninh giấu tên được báo DH của Bỉ trích dẫn nói nhóm khủng bố đã "rời Syria một tuần rưỡi trước và định đến Châu Âu qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp bằng thuyền và không có hộ chiếu".
Trong khi đó một người quốc tịch Bỉ tên Youssef EA đã bị bắt hôm thứ Sáu 17/6 và bị cáo buộc nghi có hành động khủng bố liên quan đến các cuộc tấn công hồi tháng 3/2016 mà Tổ chức IS nhận trách nhiệm.
Truyền thông Bỉ tường thuật đây là người thứ tám bị cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công do ba tay khủng bố đánh bom tự sát thực hiện.
Điều tra đã thiết lập các mối liên hệ giữa những kẻ đánh bom tại Bỉ và cuộc tấn công Paris ngày 13/11/2015, làm 130 người thiệt mạng.
Nhiều kẻ đánh bom trong vụ tấn công Paris đến từ Bỉ và một số quả bom được chế tạo trong một căn hộ ở Bỉ.



nước đậu đen hạnh nhân óc chónước đỗ đen hạnh nhân óc chósữa đậu đen hạnh nhân óc chósữa đỗ đen hạnh nhân óc chónước đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đậu đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đậu đen hạnh nhân óc chó chính hãngnước đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcnước đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãngsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó hàn quốcsữa đỗ đen hạnh nhân óc chó chính hãng
nhãn mác inoxin nhãn mác inoxin nhãn mác inox giá rẻnhãn mác inox giá rẻxưởng in nhãn mác inoxgia công nhãn mác inoxnhãn mác ăn mòn giá rẻxưởng in nhãn mác ăn mòngia công nhãn mác ăn mònnhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mònin nhãn mác ăn mòn giá rẻnhãn mác kin loạiin nhãn mác kim loạinhãn mác kim loại giá rẻxưởng in nhãn mác kim loạigia công nhãn mác kim loại, in nhãn mác kim loại giá rẻ
cao hồng sâm hàn quốc,  cao hồng sâm pochoen nguyên chấtcao hồng sâm cao cấp hàn quốccao hồng sâm linh chi pochoencao hồng sâm linh chi hàn quốccao hồng sâm 365 hàn quốc, cao hồng sâm pochoen hàn quốccao hồng sâm hàn quốc kanacao hồng sâm hoàng đế hàn quốccao hồng sâm linh chi cô đặccao hồng sâm linh chi KGS hàn quốccao hồng sâm linh chi taewoongcao hồng sâm cô đặc kana nongsancao hắc sâm hàn quốccao hồng sâm taewoong,  cao thiên sâm hàn quốc 6 năm tuổicửa hàng cao hồng sâm hàn quốc chính hãngcao hồng sâm hàn quốc giá rẻcao hồng sâm tphcmtác dụng của cao hồng sâm hàn quốcmua cao hồng sâm hàn quốc ở đâucao hồng sâm hàn quốc vietpowerlife