Bạo lực 'ảnh hưởng khởi đầu' của đội Anh

Bạo lực 'ảnh hưởng khởi đầu' của đội Anh

Việc tuyển Anh không thể thắng trận đầu tại Euro 2016 vẫn chưa tệ hại bằng tình trạng bạo lực đáng xấu hổ đã xảy ra trong hai ngày liên tiếp và có liên can các cổ động viên Anh, theo Phil McNulty, chủ biên bóng đá của BBC đang có mặt tại Marseille.
Ngay từ thời điểm cổ động viên Anh và Nga đổ về thành phố cảng hôm thứ Năm (9/6) và thứ Sáu (10/6/2016), nhiều người đã lo sợ về tình trạng bạo lực bóng đá, từng xảy ra trong quá khứ đang ngầm diễn ra, vẫn theo McNulty.
"Cái nóng của một ngày dài hôm thứ Bảy, cộng với trận đấu diễn ra muộn vào lúc 9 giờ tối, giờ địa phương lên đến cực điểm với sự cố xảy ra ngay sau sau khi tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu," chủ biên bóng đá của chúng tôi viết.
"Cổ động viên Nga đã đốt pháo sáng ngay từ khi trận đấu đang diễn ra nhưng sự xô sát chỉ thực sự xảy ra sau khi trận đấu kết thúc tại khán đài phía sau cầu môn đội Anh, khi hàng trăm cổ động viên Nga tràn qua hàng rào ngăn cách và đụng độ với cổ động viên Anh.
"Sự phản ứng từ cảnh sát và nhân viên an ninh tỏ ra khá chậm và tình hình trật tự trở nên vãn hồi sau khi cổ động viên Anh bỏ ra về còn cổ động viên Nga hoặc trở về chỗ ngồi hoặc rời khỏi sân vận động."

Hodgson phạm sai lầm?

Image copyrightPA
Image captionTuyển Anh để Nga gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ 90+2 của trận đấu hôm thứ Bảy.
Còn về trận đấu đầu tiên của tuyển Anh, thì theo McNulty huấn luyện viên Roy Hodgson đã lên kế hoạch và thực thi gần như hoàn hảo cho việc giành chiến thắng ở trận ra quân tại Euro 16.
Nhưng thay vì có ba điểm mà ông Hodgson cùng các học trò 'xứng đáng được nhận', thì vị huấn luyện viên 68 tuổi đã phải đối diện với câu hỏi lớn.
"Liệu Hodgson có phạm sai lầm nghiêm trọng khi thay ra Wayne Rooney, cầu thủ đoạt danh hiệu hay nhất trận, bằng Jack Wilshere, chỉ năm phút sau khi Dier đưa Anh dẫn trước bằng cú đá phạt vào phút 73," Phil McNulty viết.
"Rooney là cầu thủ đem lại nguồn cảm hứng, thi đấu rộng và không chỉ phát động tấn công tốt mà còn thường xuyên hỗ trợ phòng ngự rất hiệu quả với vai trò một tiền vệ trong trận đấu ngày hôm qua.
"Mọi người đều ngạc nhiên khi thấy Rooney bị thay ra, và cầu thủ vào sân Wilshere, có lẽ không có đủ kinh nghiệm và sự chỉ huy cần thiết để giúp Anh có được trận thắng.
"Hodgson cho rằng cần phải thay Rooney do thể lực giảm sút, cộng với đội Anh đang làm chủ tình hình trên sân và thi đấu nhỉnh hơn đối phương,
"Nhưng sự phi lý nằm ở chỗ Rooney chính là nguyên nhân khiến Anh có thể kiểm soát thế trận.
"Vì vậy, rút Rooney khỏi sân là một sai lầm lớn," McNulty nêu quan điểm.

Những mặt tích cực

Image copyrightAFP
Image captionCác cổ động viên của Anh hào hứng theo dõi trận cầu.
Và McNulty bình luận thêm về những gì xảy ra trong và sau trận đấu, mà ông cho là tích cực:
"Hình ảnh các tuyển thủ đội Anh ngồi sụp xuống sân cỏ, không tin được Nga có thể gỡ hòa vào những giây cuối cho thấy sự thất vọng lớn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những mặt tích cực qua màn trình diễn khá ấn tượng
"Adam Lallana chứng minh cho mọi người thấy sự lựa chọn của huấn luyện viên là đúng còn Wayne Rooney có một trận đấu quá thành công trong vai trò tiền vệ tổ chức.
"Bên cạnh đó, đội hình trẻ của Anh cho thấy tràn đầy sức sống và khát khao chiến thắng, đặc biệt trong hiệp một. Lallana và Raheem Sterling cho đội Anh thêm nhiều lựa chọn với những bài tấn công biên.
"Tuy chưa được ra sân, Jamie Vardy vẫn còn nhiều cơ hội cống hiến cho tuyển Anh tại Euro 16, tương tự như vậy đối với Daniel Sturridge và Marcus Rashford.
"Bộ đôi của Tottenham là Hary Kane và Dele Alli đã chứng minh được đẳng cấp trong màu áo tuyển Anh và sẽ cống hiến nhiều hơn trong những trận đấu sắp tới."
Và chủ biên bóng đá của BBC kết luận bài viết của mình:
"Một lần nữa, chính đội tuyển Anh tự làm khó mình dù đã thi đấu xuất sắc trong phần lớn thời gian trận đấu.
Wales đang chờ đội Anh tại Lens và các học trò của ông Roy Hodgson cần có câu trả lời," Phil McNulty viết từ Marseille.
Image copyrightAP
Image captionCác cổ động viên Anh giải tán sau khi bị cảnh sát Pháp can thiệp với hơi ga ở trung tâm Marseille trước trận đấu một ngày.

cao hồng sâm hàn quốc tốt cho tiểu đườngcao hồng sâm hàn quốc giảm inssulincao hồng sâm hàn quốc tốt cho người ung thưcao hồng sâm hàn quốc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thưcao hồng sâm hàn quốc tốt cho người cao huyết ápcao hồng sâm hàn quốc tốt cho gancao hồng sâm hàn quốc tốt cho tim mạchcao hồng sâm hàn quốc tăng cường sinh lýcao hồng sâm hàn quốc cải thiện sự ham muốncao hồng sâm hàn quốc tốt cho tình dụccao hồng sâm hàn quốc tráng dươngcao hồng sâm hàn quốc chống mệt mỏicao hồng sâm hàn quốc tăng khả năng miễn dịchcao hồng sâm hàn quốc tăng sức đề khángcao hồng sâm hàn quốc tăng trí nhớcao hồng sâm hàn quốc làm đẹpcao hồng sâm hàn quốc làm sáng dacao hồng sâm hàn quốc làm da tươi sáng hồng hàocao hồng sâm hàn quốc phù hợp cho mọi độ tuổicao hồng sâm hàn quốc chữa dạ dàycao hồng sâm hàn quốc thải độc,