6 lỗi tô son thường gặp khiến bạn già thêm vài tuổi

6 lỗi tô son thường gặp khiến bạn già thêm vài tuổi

Chuyện đánh son tưởng chừng đơn giản và đã quá quen thuộc với chị em, nhưng không hẳn. Bài viết dưới đây chỉ ra giúp bạn 6 sai lầm về tô son mà bạn cần tránh càng sớm càng tốt.
Khi bạn già, lượng collagen của đôi môi sẽ bị mất đi như những phần khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, dinh dưỡng bạn thu nạp vào người, cùng với những loại son bạn vẫn vẫn tô điểm lên môi thường ngày cũng là một trong số những tác nhân khiến đôi môi lão hóa nhanh chóng hơn. Thay vì đến khi đó mới hối tiếc, ngay từ bây giờ bạn hãy chăm sóc cho đôi môi mình thật cẩn thận để đảm bảo chúng luôn mướt mềm , trẻ trung và đầy sức sống về dài lâu.
anh-blogtamsuvn-tile
1. Không dưỡng ẩm/tẩy da chết cho môi
Hãy chăm sóc môi như cách bạn chăm sóc làn da của mình – một phần quan trọng của cơ thể – thật cẩn thận và thường xuyên. Môi khô rất dễ dẫn tới tình trạng lão hóa giống hệt như da, chính vì vậy mà bạn cần phải uống nhiều nước và đánh son dưỡng hàng ngày nhiều lần để cung cấp độ ẩm và giảm nếp nhăn cho môi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy da chết cho môi ít nhất 2 lần/tuần với mỹ phẩm chuyên dụng hoặc với hỗn hợp đường và mật ong tự chế để giúp môi bớt nứt nẻ, bong tróc, mịn màng và khi đánh son được bền màu hơn.
anh1-blogtamsuvn
2. Bỏ qua bước kẻ viền môi/kẻ viền quá đậm so với màu son
Chúng ta vẫn thường bỏ qua bước kẻ viền môi, cùng với đó, lỗi kẻ viền quá đậm so với màu son thật cũng là một vấn đề phổ biến hiện nay của các bạn gái. Tuy nhiên nếu lưu tâm và làm cho đúng cách, kẻ viền môi thực sự rất có lợi. Chúng giúp định hình khuôn môi bạn rõ nét hơn, giữ màu son lâu hơn, và đôi môi sẽ luôn căng đầy trẻ trung suốt cả ngày dài. Bí quyết trước tiên là bạn hãy chọn một chiếc bút kẻ môi tiệp màu với màu son mong muốn, sau đó là kẻ viền hình chữ X ở đầu môi trên, rồi viền xung quanh phần môi còn lại, và nhớ đi thêm một chút ở trong lòng môi nữa nhé.
anh2-blogtamsuvn

3. Không tẩy trang môi
Các bạn gái khi tẩy trang vẫn khá tập trung vào phần mắt và khuôn mặt mà bỏ qua đôi môi mình. Nếu son bám trên môi quá lâu, nó sẽ chỉ tốt khi bạn thực sự có việc, còn không sẽ gây ra sự mất ổn định và khiến cho đôi môi mau lão hóa hơn. Bên cạnh đó, những sản phẩm son môi ít nhiều vẫn chứa chì và không có chất làm mềm nhất định. Chính vì vậy hãy luôn nhớ tẩy trang kỹ càng cho cả đôi môi và bổ sung những sản phẩm dưỡng môi thường xuyên có chứa bơ thực vật, vitamin E hay tinh dầu đặc trị môi nhé.
anh3-blogtamsuvn
4. Lạm dụng filler (tiêm chất độn môi)
Filler hiện nay không chỉ là một trong những phương thức làm đẹp mà còn trở thành trào lưu khi cơn sốt môi dày đang lên. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt. Khi bạn phụ thuộc và mong chờ quá nhiều vào chất tiêm độn để có thể làm đôi môi căng đầy trẻ trung, bạn sẽ “thu về” cho mình những hóa chất độc hại mà sẽ gây ra sự lão hóa nhanh chóng. Bên cạnh đó, nếu không sử dụng đúng cách và đúng liều lượng, trông môi bạn sẽ rất giả! Lời khuyên là bạn vẫn có thể tiêm filler, tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kỹ về chủng loại cũng như liều lượng vừa đủ để công cuộc làm đẹp không trở nên “quá trớn” nhé.
anh4-blogtamsuvn
5. Trung thành với màu son đỏ chói
Đến một độ tuổi nhất định, son đỏ không còn là màu son phù hợp với bạn nữa, và bạn thật sự cần cẩn trọng hơn với sản phẩm son mà mình sử dụng. Với người có đôi môi mỏng, nếu đánh màu son quá tối sẽ làm cho bạn trông già hơn và có vẻ ngoài thiếu sức sống, mệt mỏi. Vì vậy, nếu không còn hợp với màu đỏ, hãy chọn một tông thẫm hay trầm tối, nhưng cần phải phù hợp với làn da, và để tránh bị tình trạng trên, hãy tô trước lên môi 1 lớp son bóng hoặc son dưỡng có nhiều bóng nhé.
anh5-blogtamsuvn

6. Son lì
Son lì chưa bao giờ giảm nhiệt trong cuộc săn lùng son môi của mọi chị em. Không ai có thể phủ nhận độ lên màu, độ bám và tính bền mà son lì mang lại, tuy nhiên không sản phẩm son nào cũng hoàn hảo tận cùng. Son lì có xu hướng dẫn đến lão hóa môi nhanh chóng và tình trạng da môi nhăn nheo là thấy rõ. Nếu bạn là một tín đồ của son lì, hãy luôn nhớ thoa kem dưỡng môi lên môi trước khi đánh son, hoặc chọn một màu son lì có kết cấu mỡ động vật bên trong để làm giảm tình trạng thâm, xỉn và khô môi nhé.






căn hộ richstarcăn hộ richstar tân phúcăn hộ richstar tân phú giá rẻcăn hộ richstar tân phú giá tốt,căn hộ richstar novalanddự án richstardự án richstar tân phúdự án richstar tân phú giá rẻdự án richstar tân phú giá tốt,dự án richstar novalandcăn hộ dự án richstar căn hộ dự án richstar tân phúcăn hộ dự án richstar tân phú giá rẻcăn hộ dự án richstar tân phú giá tốtcăn hộ dự án richstar novalandbảng giá căn hộ richstarbảng giá dự án richstarbảng giá căn hộ dự án richstarchính sách căn hộ richstarchính sách dự án richstarchính sách căn hộ dự án richstartiện ích căn hộ richstartiện ích căn hộ richstar tân phú.