2 tờ vé số

2 tờ vé số
Chuyện này nghe một bạn sinh viên mới ra trường kể. Bạn nói trước nhà bạn nghèo lắm, mẹ bạn bán vé số ở Quận Tám và bạn cũng đi bán phụ mẹ, nếu bạn học buổi sáng thì sẽ phụ mẹ bán buổi chiều và ngược lại, nhà chỉ có hai mẹ con, thu nhập từ tờ vé số chỉ đủ để hai mẹ con trang trải cuộc sống, vốn rất khó khăn.
Có một chú thợ hồ ở gần nhà, nói là gần nhà chứ thực ra là ở một cái chòi trong một con hẻm sâu chạy sát bờ kinh, chú này mỗi buổi chiều sau khi nhậu sương sương thường hay mua vé số của hai mẹ con cậu. Chú thợ hồ mua không nhiều, mỗi lần chỉ mua hai vé, nhưng điều đáng nhớ là sau khi trả tiền hai vé thì chú sẽ cho lại cậu một vé, và lúc nào cũng căn dặn bằng cái giọng lè nhè hơi men: “nhớ giữ lại hen mầy, phải thì cùng đổi đời.”
Và cậu đổi đời thiệt, một lần cặp vé số định mệnh đã trúng giải độc đắc. Người vợ của chú thợ hồ khi biết chồng mình trúng số độc đắc đã nổi lòng tham và muốn đòi lại tờ vé số mà chú đã cho cậu buổi chiều trước đó. Nhưng chú thợ hồ đã kiên quyết không đòi lại, chú nói phần ai nấy hưởng, chú còn dùng tiền trúng số đã cả xóm một bữa nhậu linh đình.
Có vốn, mẹ cậu không bán vé số nữa mà chuyển ra mở quán bán đồ ăn sáng và từ đó cuộc sống của hai mẹ con đã khá hơn trước rất nhiều. Riêng chú thợ hồ thì vẫn làm thợ hồ, bây giờ chú mua vé số của một người khác nhưng cái tật cũ vẫn không bỏ, mua hai vé và cho lại người bán một vé. Chú luôn dặn: “nhớ giữ lại hen mầy, phải thì cùng đổi đời.”
Trích sách đã xuất bản "Chuyện nhỏ Sài Gòn"
Tác giả, ảnh minh họa: Đàm Hà Phú







 căn hộ richstarcăn hộ richstar tân phúcăn hộ richstar tân phú giá rẻcăn hộ richstar tân phú giá tốtcăn hộ richstar novalanddự án richstardự án richstar tân phúdự án richstar tân phú giá rẻdự án richstar tân phú giá tốtdự án richstar novalandcăn hộ dự án richstar căn hộ dự án richstar tân phúcăn hộ dự án richstar tân phú giá rẻcăn hộ dự án richstar tân phú giá tốtcăn hộ dự án richstar novalandbảng giá căn hộ richstarbảng giá dự án richstarbảng giá căn hộ dự án richstarchính sách căn hộ richstarchính sách dự án richstarchính sách căn hộ dự án richstartiện ích căn hộ richstartiện ích căn hộ richstar tân phú.